Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng góp cho kinh tế toàn cầu 15.700 USD vào năm 2030

(VOH) - Theo dự báo, các lĩnh vực chính yếu được ứng dụng AI nhiều và thành công nhất có thể kể đến là hình ảnh, ngôn ngữ và lập trình ngôn ngữ tư duy.

500 các nhà đầu tư mạo hiểm, giám đốc công nghệ, đại diện cộng đồng khởi nghiệp năng động trong nước dự sự kiện Tech Summit 2020 với chủ đề “Khám phá kho báu Midas” vào sáng 16/7 do Forbes Việt Nam tổ chức.

Các diễn giả, chuyên gia về công nghệ chia sẻ về xu hướng công nghệ đang nổi lên trên thế giới.  

Tech Summit 2020 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trên đà khôi phục và tìm cơ hội phát triển sau khi bị gián đoạn hoạt động kinh doanh do COVID-19. Là quốc gia hơn 96 triệu dân, phần lớn là giới trẻ, Việt Nam đang bắt nhịp với các xu hướng công nghệ mới như IoT, AI, 5G… trong kỷ nguyên Internet.

Trong đó, dữ liệu trở thành nguồn tài nguyên giá trị nếu doanh nghiệp, tổ chức khám phá và biết cách khai thác để liên tục tạo ra sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tại sự kiện, các diễn giả là các giám đốc công nghệ, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Internet of Thing,… đã chia sẻ về xu hướng công nghệ đang nổi lên trên thế giới, đặc biệt, về thực tiễn nghiên cứu, ứng dụng về AI, dữ liệu lớn tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước cho thấy khả năng nắm bắt, triển khai nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

Trình bày tại Hội nghị Công nghệ 2020 (Tech Summit 2020) với chủ đề “Máy và người”, ông Đào Đức Minh, giám đốc điều hành viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBDI (tập đoàn Vingroup) khẳng định, trí tuệ nhân tạo (AI) đang được phát triển mạnh mẽ và dự đoán sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi ở mọi lĩnh vực trong 10 năm tới. Ước tính công nghệ này sẽ đóng góp cho kinh tế thế giới toàn cầu 15.700 tỉ đô la Mỹ vào năm 2030. Trong đó, các lĩnh vực chính yếu được ứng dụng AI nhiều và thành công nhất có thể kể đến là hình ảnh, ngôn ngữ và lập trình ngôn ngữ tư duy.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc ứng dụng AI trong thực tế không đơn giản. Trước tiên, lượng dữ liệu đầu vào phải đủ lớn, đáng tin cậy, dễ tiếp cận và được gắn nhãn rõ ràng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hay tổ chức phải có hạ tầng phần cứng cao cấp.

Mặt khác, doanh nghiệp phải có chiến lược tốt trong cả kinh doanh lẫn sản xuất. Khi đó họ mới xác định được một ứng dụng AI có phù hợp với công việc kinh doanh của mình hay không.

Điều kiện quan trọng nhất chính là con người để sử dụng AI một cách hiệu quả.

Fitbit Charge 4 cập nhật phần mềm với tính năng báo thức thông minh và GPS động - Báo thức thông minh sẽ hoạt động với thiết bị theo dõi giấc ngủ của người dùng và chọn thời điểm báo thức, giúp cho người dùng được thoải mái nhất khi ngủ dậy.
Một số công ty của Mỹ yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng TikTok: Vì sao? – Sau Amazon, đến lượt Wells Fargo của Mỹ là nơi tiếp theo ra yêu cầu nhân viên gỡ bỏ ứng dụng TikTok đang hot trong điện thoại vì lý do an toàn.