Từ ngày 18/7, Trang điện tử tổng hợp Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện mới

(VOH) - Ngày 18/7/2020, Đài tiếng nói nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện website thông tin điện tử mới sau một thời gian phát triển.

Dựa trên các nghiên cứu về hành vi của người dùng trên website, giao diện mới của VOH hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của độc giả và thính giả. Những sự thay đổi về màu sắc, font chữ, bố cục, hình ảnh,…sẽ giúp cho người dùng được tiện lợi nhất trong việc tiếp thu nội dung trên VOH.

Tăng tốc độ duyệt website

Phần nổi bật nhất của giao diện mới là tốc độ tải trang sẽ tăng lên đáng kể, VOH biết rằng thời gian của người dùng vô cùng quý báu, vì thế các tối ưu về lập trình trong phiên bản mới luôn phục vụ mục tiêu nâng cấp tốc độ tải trang lên nhanh nhất có thể.

Xem nhanh các tin hot

Phần mới được bổ sung là các chủ đề hot được cố định ngay dưới menu ở tất cả các trang, giúp cho độc giả biết được chủ đề nào đang được mọi người tìm đọc nhiều nhất.

Từ ngày 18/7, Trang điện tử tổng hợp Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện mới 1

Không bỏ lỡ các tin mới, nóng

Các phần hiển thị bài viết như trang chủ, trang chuyên mục, trang bài viết được thiết kế để ưu tiên hiển thị gợi ý các tin mới.

Phần trang chủ sẽ được bố cục để các tin mới nhất thuộc các chuyên mục khác nhau sẽ được ưu tiên hiển thị trước, thay vì hiển thị toàn bộ các bài viết theo thứ tự chuyên mục như trước đây. Với các bố cục này, phần tin mới sẽ được đưa lên vị trí nổi bật nhất, sẽ giúp cho độc giả cập nhật nhanh các thông tin mới.

Phần trang chi tiết bố cục đã được thay đổi từ 2 phần sang 3 phần với phần gợi ý các tin mới của các chuyên mục được thêm vào bên tay phải, từ phần này độc giả sẽ lướt qua được những sự kiện mới xảy ra.

Từ ngày 18/7, Trang điện tử tổng hợp Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện mới 2

Tối ưu công cụ nghe radio và nghe lại chương trình đã phát

Icon và player của các kênh radio được cố định ở các trang tương tự như phiên bản cũ tuy nhiên được tối ưu về cách xử lý lập trình để website có thể load nhanh hơn giúp người dùng có thể vừa nghe radio vừa đọc báo mọi lúc mọi nơi với trải nghiệm tốt nhất.

Phần nghe lại các chương trình đã phát được đưa lên nổi bật hơn trên trang chủ.

Lịch phát sóng radio online được làm lại trực quan hơn với người dùng.

Từ ngày 18/7, Trang điện tử tổng hợp Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện mới 3

Giao diện video khác biệt

Các video ở một giao diện trang con chuyên nghiệp hơn.

Xem chi tiết tại video.voh.com.vn

Từ ngày 18/7, Trang điện tử tổng hợp Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM thử nghiệm giao diện mới 4

Phần giao diện nền của website được giữ nguyên màu xám trắng như phiên bản cũ, giúp cho độc giả có cảm giác dịu mắt khi đọc trên các phiên bản máy tính để bàn, smartphone hay tablet.

Còn nhiều tính năng nhỏ giúp cho việc sử dụng website tiện lợi hơn được phát triển từ chính ý kiến của người dùng trong quá trình sử dụng phiên bản cũ.

Từ khi được thành lập, VOH luôn cố gắng đổi mới để nâng cấp chất lượng nội dung cũng như phương pháp cung cấp nội dung, tất cả nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất độc giả, thính giả của mình.

Vào lúc 00h00 – 02h00 ngày 18/7/2020 VOH sẽ bảo trì để thực hiện thay đổi giao diện vì vậy quý vị độc giả sẽ không thể truy cập website, sau khoảng thời gian này VOH sẽ trở lại với việc thử nghiệm giao diện mới. Mời quý vị tiếp tục theo dõi các nội dung của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tại địa chỉ voh.com.vn.

Xin chân thành cám ơn.