Tựa game nổi tiếng Total War: Shogun 2 miễn phí trên Steam

(VOH) - Total War: Shogun 2 là một tựa game chiến thuật nổi tiếng được phát hành bởi SEGA trong năm 2011. Nay đã được miễn phí trên Steam nhằm giúp mọi người hạn chế ra đường trước dịch Covid-19.

Sau nhiều lần dời lịch, cuối cùng sự kiện phát tặng miễn phí Total War: Shogun 2 đã chính thức diễn ra. Giờ đây, chỉ cần 1 tài khoản Steam bình thường là bạn đã có thể tải và sở hữu vĩnh viễn tựa game chiến thuật đình đám này.

Tiếp nối series Total War, game lấy bối cảnh phong kiến Nhật Bản ở năm 1540 với tám dòng họ khác nhau tranh giành quyền thống trị. Tuy nhiên không phe nào dám đối đầu trực tiếp với Nhật Hoàng, bởi theo tín ngưỡng cổ, ngài là đại diện của thần linh.

Thay vào đó, các thế lực âm ưu thao túng nhân vật đứng đầu của đất nước, biến vua thành con rối chính trị. Chi tiết này mang điểm tương đồng với Âu châu thời trung cổ. Các tướng lĩnh nắm hết binh quyền trong tay mình, được tôn lên làm các vị Shogun huyền thoại, người bảo an cho đất nước đồng thời cũng là mũi tên nhọn đâm xuyên các thế lực thù địch.

Địa điểm trong game tập trung vào các còn đảo của Nhật Bản (ngoại trừ Hokkaido). Người chơi sẽ nắm quyền điều khiển 1 trong các gia tộc này với mục tiêu là đàn áp đối thủ và nắm quyền kiểm soát Nhật Bản. Trong game có tổng cộng 8 gia tộc và gia tộc sẽ có điểm khởi đầu khác nhau và thế mạnh riêng về chính trị, quân đội cũng không giống nhau. Game được rất nhiều game thủ tán dương và giới phê bình khen ngợi hết lời nhờ có lối chơi đơn giản và được cải thiện rất nhiều, thậm chí trang GameSpot uy tín còn cho đây là tựa game Total War hay nhất trong series. Đây còn là game chiến thuật hay nhất được BAFTA Games Awards bầu chọn vào năm 2012.

Đẹp là vậy nhưng game chạy cực kỳ mượt mà trên cả máy cấu hình trung bình. Nếu bạn chỉ quan tâm đến yếu tố chiến thuật thì rõ ràng đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với những cỗ máy cấu hình cao hơn thì người chơi lại được quyền thưởng thức những trận kịch chiến giữa các Samurai với nhau ở mức độ Zoom gần hơn.

Game hiện đang được tặng cho đến 0h sáng ngày 02/05. Anh em có thể tải game về tại đây Steam nhé.