Twitter chủ động xóa hơn một nửa tweet lạm dụng trước khi người dùng báo cáo

(VOH) - Mạng xã hội Twitter đã xóa hơn một nửa tweet lạm dụng bị các công cụ kiểm duyệt tự động của mạng xã hội này gắn cờ - trước khi người dùng báo cáo.

Việc trấn áp các tweet lạm dụng đã trở thành mục tiêu không ngừng của Twitter nhằm nhằm "cải thiện sức khỏe" các cuộc trò chuyện công khai. Twitter định nghĩa nội dung lạm dụng như một nỗ lực để quấy rối, đe dọa hoặc làm câm lặng người khác.

Twitter cho biết việc gắn cờ tự động đã tăng từ 43% tất cả các tweet lạm dụng trong quý trước và 38% trong quý trước đó. Nhiều tweet được gắn cờ đã được chuyển đến các chuyên gia kiểm duyệt là con người để xem xét và các đánh giá. Quy trình này đã diễn ra một cách chủ động và nhanh hơn trước đây. Toàn bộ nội dung lạm dụng cũng bị gỡ xuống.

Mục tiêu của họ là giảm gánh nặng cho nạn nhân của các tweet lạm dụng và hành động trước khi hành vi lạm dụng xảy ra.

Twitter hiện có 145 triệu người dùng hàng ngày

Twitter lần đầu tiên tung ra một chính sách cho ngôn từ kích động thù địch vào năm 2017, bao gồm việc cấm và xóa các tài khoản liên kết với các tổ chức thúc đẩy bạo lực, cũng như xóa các tweet tôn vinh bạo lực và đình chỉ vĩnh viễn những người dùng tiếp tục vi phạm chính sách. Thực tế, Twitter đã xóa các tweet với các mối đe dọa dựa trên chủng tộc, sắc tộc, liên kết tôn giáo...

Twitter có thêm 6 triệu người dùng hàng ngày mới trong quý 3/2019 và hiện có 145 triệu người dùng hàng ngày, tăng từ mức 124 triệu cùng kỳ năm trước và 139 triệu của quý trước.

Taxi bay đầu tiên trên thế giới đạt vận tốc 100 km/h - Mẫu taxi bay điện cất hạ cánh thẳng đứng Lilium Jet kết thúc thành công giai đoạn thử nghiệm đầu tiên theo thông báo hôm 22/10 của công ty chế tạo.

Cải cách hành chính cơ sở: Phần mềm chống sao chép sáng kiến - Xuất phát từ thực tiễn việc quản lý hồ sơ sáng kiến của công chức, viên chức hiện nay khá thủ công, mất nhiều thời gian, chưa khoa học, nhất là việc nhận dạng các sáng kiến gần giống ...