Việt hóa game là gì? Top 5 game Việt hóa được nhiều người chơi hiện nay

(VOH) - Việt hóa game không những là một trong những công đoạn đầu tiên trong quy trình ra mắt game tại Việt Nam mà nó còn là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến sự thành công của mỗi sản phẩm game.

Một game được Việt hóa tốt ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm của mỗi người chơi và đánh giá được sự chuyên nghiệp của NPH.

Như các bạn đã biết các tựa đề game hay trên thế giới đều sử dụng ngôn ngữ chính đó chính là tiếng Anh (ngôn ngữ phổ thông), và đây chính là rào cản lớn đối với game thủ Việt Nam khi trải nghiệm các tựa game vì chúng ta không thể hoặc chưa thể hiểu hết được cốt truyện.

Vậy khi Việt hóa game thì dịch thuật viên cần có những kỹ năng gì để có thể thực hiện Việt hóa tốt nhất 1 sản phẩm game. Chúng ta cùng nhau đọc qua bài viết này nhé!

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-0

(Ảnh: Internet)

Tìm hiểu về ngôn ngữ game

Thứ nhất chúng ta sẽ điểm qua 1 vài thông tin như sau: Game là một phần mềm giải trí và mỗi game là một đề tài chứa đựng và mang một phong cách, ngôn ngữ khác nhau. Các bạn có thể lướt qua một vài phong cách thường gặp như sau.

  1. Xuyên không, viễn tưởng

Mô hình game này mang phong cách hiện đại lại còn có chút cổ trang, vậy nên dịch thuật viên cần linh hoạt và phán đoán bối cảnh để dịch ra cho phù hợp.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-1

(Ảnh: Internet)

  1. Kiếm hiệp, tiên hiệp (Cổ trang Trung Hoa)

Thể loại này yêu cầu người dịch phải am hiểu về từ ngữ và văn phong cổ trang trong tiếng Trung lẫn tiếng Việt để dễ dàng diễn đạt một cách chính xác nhất và dễ hiểu nhất. Nếu dịch thuật viên sơ ý dùng sai từ ngữ và cách xưng hô và sẽ làm mất đi tính thi vị, hùng tráng và lãng mạn của phong cách cổ trang.

Tuy nhiên khi dịch tên nhân vật, kỹ năng hay các vũ trang và trang bị của các nhân vật trong game thì thường sử dụng trực tiếp âm Hán Việt. Các bạn cũng nên lưu ý rằng có một vài ngữ âm giống nhau trong cách đọc và mang những ý nghĩa khác nhau, nếu không đủ chuyên môn các bạn sẽ dịch nhầm lẫn từ vựng.

  1. Game thuần Châu Âu 

Kiểu thần thoại Bắc Âu, Trung Cổ và châu Âu cổ đại,...

  1. Game quân sự

Các game này là game chiến tranh hiện đại và bắn súng nhập vai, ...

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-2

(Ảnh: Internet)

  1. Các game manga cốt truyện Nhật Bản hoặc Châu Âu

Tên gọi của các nhân vật trong game hầu hết là tên người Nhật, nhưng game cũng có nhiều nhân vật tên tiếng Anh. Có vẻ đây là loại game khó nhằn hơn các game khác về vấn đề dịch tên bởi vì có lúc phải dịch từ Trung sang Nhật để lấy phiên âm tiếng Nhật của tên nhân vật nhưng lại phát hiện nhân vật đó lại có tên tiếng Anh trong bản tiếng Nhật, đòi hỏi một kỹ năng cần phải có của dân dịch game.

  1. Các loại game thuần hiện đại khác

Các game mô phỏng xã hội hiện đại ngày nay

Game là 1 phần mềm giải trí nhưng cũng cần mang tính chất trong sáng và lành mạnh hơn. Các từ ngữ bị cấm và nhạy cảm được các dịch thuật viên cho vào riêng 1 file nhằm lọc ra để giữ môi trường trong sáng khi chơi game.

Nên khi dịch phải nhạy bén, cân nhắc, vì có khi một từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm có thể phá hủy cả một dự án game, thậm chí gây ảnh hưởng nặng nề cho cả một công ty phát hành game đó.

Các Top game Việt hóa hay nhất cho PC

  1. GTA V

Chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ với dòng game GTA nổi tiếng trong cộng đồng game thủ. Và GTA 5 hiện là tựa game mới nhất trong dòng game này nó đã gây sốt trong một thời gian dài bởi đồ họa tuyệt đẹp cũng như cốt truyện hấp dẫn. Với phiên bản việt hoá chắc chắn các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với GTA V.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-3

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể tải game tại đây.

  1. Far Cry 4:

Far Cry 4 là phần tiếp theo của Far Cry 3 ra mắt cuối năm 2012. Far Cry 3 đã mang chúng ta đến quần đảo Rook, để nhập vai Jason Brody và trải nghiệm quá trình trưởng thành đầy man rợ ở một xã hội chứa đầy sự nguy hiểm, tàn ác và chất đầy tội lỗi.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-4

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể tải game tại đây.

  1. Rise of  the Tomb Raider:

Rise of the Tomb Raider mở ra trong một thung lũng bị ám ảnh bởi tiếng vang của thời đại cũ. Ngay cả những cư dân hiện tại, được che chở từ thế giới bên ngoài, vẫn săn bắn và hái lượm như tổ tiên của họ đã làm.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-5

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể tải game tại đây.

  1. The Witcher 3: Wild Hunt

Là tựa game nhập vai có lối chơi hay, cốt truyện cực kỳ lôi cuốn và nó sở hữu một nền tảng đồ họa thuộc hàng “tuyệt phẩm”, với hàng loạt hiệu ứng môi trường cực kỳ bắt mắt khiến bạn có cảm giác như đang trong thế giới thật. Nếu bạn là fan hâm mộ của dòng game nhập vai chặt chém thì The Witcher 3 sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-6

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể tải game tại đây.

  1. Nier: Automata

Đây là một game hành động nhập vai được phát triển bởi Platinum Games và phát hành bởi Square cho PlayStation 4 và PC. Bối cảnh trong game là cuộc chiến tranh giữa các phe phái máy móc với nhau, được tạo ra bởi kẻ xâm lược ngoài hành tinh và tàn dư của nhân loại.

voh.com.vn-ban-biet-gi-ve-viet-hoa-game-the-nao-la-viet-hoa-game-7

(Ảnh: Internet)

Bạn có thể tải game tại đây.

Trên đây là các top tựa game Việt hoá hay cho PC, hy vọng các bạn sẽ có những giờ phút chơi game vui vẻ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Điểm danh những game 2D chơi trên máy tính và smartphone hấp dẫn nhất năm 2019(VOH) - Chơi game trên smartphone hiện nay là một hình thức giải trí đối với nhiều người. Vậy game nào đáng chơi nhất? Bài viết này sẽ điểm qua những game đáng chơi nhất hiện nay.
Tổng hợp tựa game phiêu lưu mạo hiểm phổ biến năm 2019Những tựa game phiêu lưu hay và phổ biến nhất hiện nay dành cho những tay game muốn thám hiểm và trải nghiệm những chuyến phiêu lưu cực mạnh cùng các nhân vật huyền thoại trong game.