Vietnam Startup Day 2019 – Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam kết nối Quốc tế

(VOH) - Ngày hội Khởi nghiệp - Vietnam Startup Day 2019 vừa được khai mạc vào sáng 23/8 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (Q.4, TPHCM).

Đây là sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Việt Nam quy tụ gần 200 mô hình khởi nghiệp tham gia.

Ngày hội Khởi nghiệp được khởi xướng và thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TPHCM (BSSC), đồng tổ chức bởi Hội doanh nhân trẻ TPHCM (YBA) dưới sự bảo trợ của Đề án 844 – Bộ Khoa học công nghệ, Sở Khoa học Công nghệ TPHCM và Hội LHTN Việt Nam TPHCM.

Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 tại Ngày hội khởi nghiệp Việt Nam kết nối Quốc tế (Vietnam Startup Day 2019)

Vietnam Startup Day 2019 mang sứ mệnh kết nối các nguồn lực sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ: nơi các doanh nhân, nhà đầu tư, nhà phát triển công nghệ Việt Nam và Quốc tế tương tác và cộng hưởng giá trị. Trong đó tập trung xây dựng văn hóa khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo: dám nghĩ, dám làm, đứng lên sau thất bại; đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất phù hợp với khởi nghiệp sáng tạo – khơi gợi đam mê sáng tạo, kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề, kỹ năng liên kết. 

Trong khuôn khổ sự kiện lần này sẽ có 7 chương trình khác nhau như Trình diễn ứng dụng công nghệ tương tác, Trưng bày mô hình khởi nghiệp tiêu biểu, Sàn Giao dịch & Đầu tư khởi nghiệp, Phiên kêu gọi vốn & Thuyết phục nhà đầu tư, Vòng Bán kết Vietnam Startup Wheel 2019, Vòng Chung kết.

Có thể nói, từ Cuộc thi Vietnam Startup Wheel những năm qua, đã có rất nhiều dự án đã vươn mình xa hơn, trở thành một trong những biểu tượng được nhắc đến khi nói về Khởi nghiệp.

Ngày hội Khởi nghiệp – Vietnam Startup Day 2019 hướng đến kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng khởi nghiệp Quốc tế, đồng thời kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Đây cũng sẽ là nơi chứng kiến những cái bắt tay lịch sử để kết nối đầu tư, nguồn vốn, truyền thông, đối tác, nhân lực… cho các mô hình khởi nghiệp.

Vietnam Startup Day 2019 sẽ giới thiệu gần 200 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật của Việt Nam và Quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục (Mỹ, Canada, Úc, Anh, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nepal…)

Dự kiến, Vietnam Startup Day 2019 sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham dự. Đó là những nhà đầu tư, Doanh nhân, Chuyên gia đầu ngành, cơ quan chính phủ, hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, các đơn vị truyền thông và cộng đồng yêu thích khởi nghiệp.

Vietnam Startup Day 2019 sẽ khép lại vào tối mai 24/8 - khi tìm ra Quán quân Bảng Việt Nam và Quốc tế nổi bật nhất để vinh danh tại Lễ Chung kết và Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 có tổng trị giá lên đến 10 tỷ VNĐ.