WPS là gì ? Cách cài đặt tính năng kết nối WPS wifi cho điện thoại và tivi

(VOH) - Bạn muốn truy cập vào Internet mà không cần phải có pass WIFI, với tính năng WPS được hỗ trợ trên các modem WIFi sẽ giúp bạn truy cập một cách dễ dàng an toàn.

Ngày nay WIFI là hệ thống mạng không dây phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.  Tính tiện dụng, có thể kết nối mạng dễ dàng mà không cần các dây mạng rườm rà, hữu ích dành cho nhiều người.

Nhu cầu sử dụng Internet ngày càng cao, nên các nhà mạng thường hay nâng cấp tính năng để tối ưu hóa sử dụng bằng cách thêm vào tính năng WPS hỗ trợ kết nối Internet cho các thiết bị như Tivi, thiết bị hỗ trợ Internet khác,...

WPS là gì ?

WPS là tính năng thiết lập kết nối mạng WIFI giữa các thiết bị thu và thiết bị phát, mà không cần phải đăng nhập mật khẩu WIFI. WPS được viết tắt là WIFI Protected Setup, là một tiêu chuẩn mới cho việc thiết lập mạng không dây dễ dàng so với cách thủ công trước đây và an toàn.

wps-la-gi-voh.com.vn-anh-1

WPS wifi là công nghệ hiện đại khá mới trên các thiết bị hiện nay, nhưng tính năng vô cùng tiện lợi, sử dụng nhanh chóng cho người dùng. WPS sinh ra nhằm hỗ trợ kết nối WIFI giữa các thiết bị khác nhau.

Ưu điểm và nhược điểm của WPS wifi

Ưu điểm của WPS wifi

  • WPS sẽ tự động cấu hình tên nhà mạng (SSID) và key bảo mật cho những điểm truy cập, WPS sẽ tự động kích hoạt thiết bị của khách trên mạng.
  • Bảo mặt của bạn rất khó bị rò bởi vì chúng được tạo ra ngẫu nhiên.
  • Điều tiện lợi ở đây là bạn không cần phải ghi nhớ SSID, các phím bảo mật hay mật khẩu wifi khi truy cập Internet khi thiết bị WPS đã kích hoạt
  • Thông tin và chứng chỉ mạng được trao đổi một cách an toàn
  • Vẫn có thể dùng WPS và phương pháp nhập key mà không ảnh hưởng gì
  • WPS được tích hỗ trợ trên nhiều thiết bị khác nhau

Nhược điểm của WPS wifi

  • Vì là công nghệ mới nên tính năng vẫn còn chưa phổ biến trên nhiều modem wifi khác.
  • WPS wifi yêu cầu bắt buộc thiết bị truy cập phải có hỗ trợ WPS nếu không có thì không sử dụng được tính năng này.
  • Khả năng kết nối không an toàn so với WPA/WPA2 nhưng tính năng vẫn hữu ích với nhiều người dùng.

Cách cài đặt WPS wifi

wps-la-gi-voh.com.vn-anh-2

Phương pháp cài đặt WPS PIN WIFI

Theo phương pháp này, thì sẽ có một mã PIN ngẫu nhiên lấy từ giao diện website của WPS và PIN sẽ nhập vào thiết bị kết nối của khách hàng với WPS

Tuy nhiên ở phần kết nối WPS PIN bạn vẫn cần mã số để có thể truy cập nên bạn vào giao diện WIFI của từng nhà mạng và đăng nhập WIFI. Sau khi đăng nhập xong bạn vào Wireless Setup -> WPS -> Enable-> Push Button -> Apply & Connect.

Phương pháp cài đặt WPS PBC WIFI

Đây là phương pháp thủ công, bạn chỉ cần nhấn nút WPS trên các modem wifi lúc này router sẽ nháy màu vàng thì WPS sẽ tự động kết nối với thiết bị của bạn cần kết nối.

Cách này tương đối dễ dàng, hầu như trên các modem wifi phổ biến hiện nay như FPT, Viettel, VNPT,... đều có nút WPS nên các bạn chỉ cần bật nút đó lên là tự động WPS sẽ hoạt động.

Cách thiết lập kết nối WPS WIFI cho điện thoại và tivi

Cách thiết lập kết nối WPS WIFI cho điện thoại

Bước 1: Bạn bật nút WPS trên modem wifi để cục modem nháy lên màu vàng hoặc màu da cam thì modem đã sẵn sàng kết nối WPS

Bước 2: Vào giao diện điện thoại, chọn nút App của điện thoại và vào Settings.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Wifi trong cài đặt, tiếp theo chọn Options ( hàng dọc dấu 3 chấm phía bên phải màn hình). Vùng tùy chọn này sẽ có giao diện khác nhau tùy theo cấu hình thiết bị máy.

Bước 4: Khi nhấp vào Options bạn chọn WPS Push ( hoặc phím push WPS), sau đó đợi vài phút để kết nối

Bước 5: Sau khi hoàn tất quá trình và xác nhận OK là xong.

Cách thiết lập kết nối WPS WIFI cho tivi

Cũng như điện thoại bạn cũng cần phải bật nút WPS trên modem lên để thiết bị có thể kết nối WPS an toàn.

Bước 1: Bạn sử dụng điều khiển tivi, bấm nút Home

Bước 2: Chọn Settings ( Cài đặt )

Bước 3: Chọn Network ( Mạng )

Bước 4: Chọn Network Set up ( Thiết lập mạng ) hoặc Setup Network Connections ( Thiết lập kết nối mạng )

Bước 5: Chọn Wirleless ( không dây ), Wireless LAN (LAN không dây ) hoặc Wi-Fi.

Bước 6: Chọn WPS ( Push Buton)

Bước 7: Chọn Start ( Bắt đầu ) để tivi có thể dò tìm kiếm kết nối WPS

Bước 8: Sau khi bạn đã ấn nút WPS trên modem/router wifi thì thiết bị sẽ mất vài phút tự động kết nối, khi kết nối thành công hãy chọn OK là hoàn tất quá trình.

Tuy là công nghệ mới nhưng tính tiện dụng của WPS khá hữu hiệu đối với vài người dùng vì không cần phải nhớ SSID hay mật khẩu mà cũng truy cập WIFI một cách dễ dàng. Việc thiết lập tính năng WPS wifi trên nhiều thiết bị khác nhau rất dễ dàng nhanh chóng và chúc các bạn thành công.

4 cách đổi pass WIFI theo từng nhà mạng FPT, Viettel và VNPT : (VOH) - Ngày nay nhu cầu sử dụng Internet mạng không dây của con người ngày càng nhiều để đáp ứng học tập, làm việc cũng như nhu cầu giải trí.
3 tháng đầu năm 2019, Việt Nam hứng chịu hơn 600 cuộc tấn công mạng : (VOH) - Cục An toàn thông tin cho biết chỉ trong quý 1/2019 có 620 cuộc tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin ở Việt Nam.