Xiaomi ra mắt công nghệ sạc qua không khí - Mi Air Charge

Xiaomi vừa chính thức giới thiệu công nghệ sạc qua không khí mới nhất của mình, có tên là Mi Air Charge. Công nghệ sạc sẽ sạc cho thiết bị mà không cần đến bộ sạc, dây hay bất cứ gì khác.

Xiaomi đã và đang làm rất tốt trong việc phát triển thêm tính năng sạc không dây. Gần đây công ty đã có giới thiệu công nghệ sạc không dây công suất sạc lên đến 80W. Ngày hôm nay công ty đã công bố công nghệ sạc qua không khí mới - Mi Air Charge. Công nghệ này cho phép người dùng sạc thiết bị di động của mình qua mạng.

1. Thông tin về Mi Air Charge được Xiaomi công bố

Công nghệ mới của Xiaomi cho phép người dùng có thể vừa dùng smartphone vừa sạc ở bất kì vị trí nào trong phòng. Chúng ta chỉ cần nằm trong bán kính có thể sạc được là thiết bị sẽ được sạc một cách tự động.

xiaomi-ra-mat-cong-nghe-sac-qua-khong-khi-mi-air-charge-voh
Hình ảnh được Xiaomi đăng tải trên trang cá nhân của công ty, thông báo ra mắt của công nghệ sạc Mi Air Charge.

Công nghệ này hoàn toàn loại bỏ việc phải cắm thiết bị điện tử của bạn trên đế sạc không dây hoặc bất kỳ loại cáp sạc nào. Thay vào đó, công nghệ này sử dụng định vị không gian thông minh, sau đó sẽ truyền năng lượng để sạc thiết bị.

Mi Air Charge cung cấp công suất sạc là 5W cho thiết bị trong bán kính vài mét. Công nghệ tận dụng lợi thế của "cọc sạc không khí" của Xiaomi tự phát triển có năm ăng-ten giao thoa pha tích hợp. Xiaomi tuyên bố những ăng-ten này có thể phát hiện chính xác vị trí của điện thoại, các vật cản vật lý cũng không làm giảm hiệu quả sạc.

2. Cách thức sạc của Mi Air Charge

Mi Air Charge có một trình điều khiển pha gồm 144 ăng-ten. Các ăng-ten này sẽ truyền sóng bước rộng trực tiếp đến điện thoại mà không cần tiếp xúc trực tiếp đến thiết bị. Để điện thoại có thể nhận các bước sóng này và chuyển đổi chúng thành năng lượng điện, công ty đã phát triển một dải ăng-ten thu nhỏ bao gồm "ăng-ten báo hiệu" và "dải ăng-ten thu sóng".

"Ăng-ten báo hiệu" sẽ có tính năng phát sóng vị trí của thiết bị. Trong khi "dải ăng-ten thu sóng" sẽ thực hiện công việc chuyển đổi tín hiệu sóng do cọc sạc phát ra thành năng lượng để sạc.

xiaomi-ra-mat-cong-nghe-sac-qua-khong-khi-mi-air-charge-voh-1
Người dùng hoàn toàn có thể sạc thiết bị của mình mà không cần dây sạc hay đế sạc.

Xiaomi cho biết trong tương lai, Mi Air Charge cũng sẽ có thể sạc từ xa cho đồng hồ thông minh, vòng đeo tay và các thiết bị đeo khác.

“Chẳng bao lâu nữa, các thiết bị phòng khách của chúng tôi, bao gồm loa, đèn bàn và các sản phẩm smarthome nhỏ khác, tất cả sẽ được xây dựng dựa trên thiết kế sạc không dây.” - Xiaomi đã đăng tải thông điệp này trên trang cá nhân của công ty.

Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin về việc khi nào Xiaomi sẽ thương mại hóa Mi Air Charge. Nhưng đây sẽ là một bước ngoặt cho công nghệ sạc không dây khi công nghệ này xuất hiện trên thị trường.