YouTube ra mắt tính năng “Shorts” chia sẻ video 15” cạnh tranh với TikTok

(VOH) - YouTube vừa tung ra phiên bản beta tại thị trường Ấn Độ, cho phép người dùng tự tạo những video ngắn khoảng 15 giây, có thể lồng nhạc và cũng có định dạng dọc tương tự như TikTok.

Theo Reuters, tính năng mới của YouTube mang tên Shorts sẽ được thử nghiệm ở Ấn Độ. Đây từng là thị trường lớn của TikTok cho đến khi bị cấm và điều này tạo điều kiện thuận lợi cho Shorts ra mắt.

YouTube Shorts cho phép người dùng tải lên video ngắn có thời lượng 15 giây hoặc ít hơn bằng cách sử dụng bộ công cụ dành cho người sáng tạo nội dung tương tự như TikTok.

Shorts có tính năng cho phép người dùng xâu chuỗi nhiều video lại với nhau thành một đoạn video ngắn, giúp tạo ra những video sáng tạo hơn là ghi hình thông thường.

Đây là tính năng mà người dùng TikTok vốn đã quen thuộc và cũng là tính năng tương tự mà Instagram áp dụng có tên là Reels cũng nhằm cạnh tranh với TikTok.

YouTube
Shorts có tính năng cho phép người dùng xâu chuỗi nhiều video lại với nhau thành một đoạn video ngắn (Ảnh: datareign)

Về trải nghiệm, người dùng Shorts có thể vuốt video theo chiều dọc tương tự như TikTok. Tính năng Shorts sẽ được hiển thị nổi bật trong ứng dụng YouTube trên Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Phát ngôn viên của YouTube cho biết người dùng có thể lựa chọn nhạc trong danh sách hơn 100.000 bài hát. YouTube cũng đang làm việc với các ca sĩ, nhạc sĩ và hãng sản xuất để mở rộng thêm số lượng bài hát.

Tính năng Shorts sẽ được tích hợp bên trong ứng dụng YouTube, và nhờ đó sẽ tận dụng được số lượng 2 tỷ người xem hàng tháng. 

Hiện YouTube chưa thông báo lịch trình cụ thể để triển khai tính năng này ở các thị trường khác – tuy nhiên, việc tạo ra một tính năng mới đầy ưu việt như thế này sẽ giúp YouTube đủ sức cạnh tranh không chỉ TikTok mà còn cả Stories của Instagram.

Xem thêm: