Đua xe đạp NKKN 2017: Liên tục dẫn đầu nhưng Phan Hoàng Thái vẫn đánh rơi chiến thắng

(VOH) - Vận động viên Phan Hoàng Thái dẫn đầu đoàn đua, dễ dàng một mình vượt qua đèo Khánh Lê và Giang Ly nhưng tiếc thay anh chỉ cán đích thứ ba trong chặng 5.

Sáng nay (21/11), Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2017 tiếp tục chặng 5 với lộ trình dài 98 km, từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt.

Đây được xem là chặng đua cực kỳ khắc nghiệt với đoàn đua, khi các vận động viên phải chinh phục đèo Khánh Lê dài hơn 30 km ở độ cao 1.600m so với mực nước biển.

Phan Hoàng Thái được đánh giá là vận động viên có khả năng leo đèo tốt và quả thực anh thi đấu rất tốt trong ngày thi đấu hôm nay khi một mình dẫn đầu và chinh phục liên tiếp hai đèo Khánh Lê và Giang Ly, có những thời điểm, anh cách tốp sau gần 3 phút.

Video chặng 5 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2017.

Tuy nhiên, trong thể thao, có nhiều điều thật khó đoán khi gần tới đích anh đã bị vượt lên và cán đích thứ ba sau hai vận động viên Nguyễn Tấn Hoài và Mai Nguyễn Hưng.

Trao giải nhất nhì ba cho các vận động viên về đích đầu tiên chặng 5, lần lượt là Nguyễn Tấn Hoài và Mai Nguyễn Hưng và Phan Hoàng Thái. (Ảnh: Khiêm Huân)

3 vận động viên chinh phục đèo Khánh Lê: Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài và Trần Thanh Điền. (Ảnh: Khiêm Huân)

3 vận động viên chinh phục đèo Giang Ly: Phan Hoàng Thái, Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Thắng. (Ảnh: Khiêm Huân)