Ấn tượng đường đua xe đạp gần 1.000km qua 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào

(VOH) - Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào vừa khép lại.

Cuộc đua năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt khi các tay đua và các thành viên trong đoàn vừa khép lại hành trình vòng đua qua 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào và đặc biệt là vào thủ đô Phnom Penh của Campuchia và thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM, Trưởng Ban tổ chức cuộc đua (thứ 2 từ trái qua), trao giải cho 3 vận động viên có thành tích cá nhân xuất sắc nhất của cuộc đua: Javier Perez (áo vàng), Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Nhật Nam.

Cuộc đua không chỉ mang ý nghĩa chính trị hết sức to lớn, khi các chặng mà đoàn đua đi qua đã mang một thông điệp là thể thao không biên giới cùng những tình cảm hữu nghị hết sức thâm tình giữa 3 nước Việt Nam, Campuchia và Lào.

Không những thế cuộc đua còn thể hiện tính chuyên môn cao bởi sự canh tranh hết sức quyết liệt và gay cấn của các cua-rơ mạnh trong nước cùng sự vươn lên của các tay đua trẻ đầy tiềm năng. Sau khi cuộc đua kết thúc tốt đẹp sau 9 ngày, 8 chặng với lộ trình đường đua dài gần 1.000km, phóng viên Công Phán theo đoàn đua có cuộc phỏng vấn ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TPHCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc đua:

Mời nghe nội dung cuộc phỏng vấn dưới đây: