Ấn tượng tay đua trẻ Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa

(VOH) – Sáng 22/11, Cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 23 năm 2020 bước vào thi đấu chặng thứ 2 từ TP. Phan Thiết đi TP. Vũng Tàu dài 163km.

Nỗ lực thoát đi của 29 tay đua đã thành công khi đoàn đua đi được hơn 80 km, còn áo vàng Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) đã bắt chặt lại trong tốp đông ở phía sau. Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập đoàn Lộc Trời) đã bứt đi khi còn cách đến gần 3 km và đã thành công, về nhất với thành tích 3h 47’13” - tốc độ trung bình 43, 043 km/h, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu ở hai giải áo vàng và áo xanh.

Ấn tượng trong chặng đua sáng nay cùng sự xuất sắc trong toan tính chiến thuật của các đội đua khi tạo ra một chặng đua hấp dẫn, ông Ngô Quang Vinh – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao VN đánh giá: “Chúng tôi dự đoán cuộc đua này rất khó đoán, đúng như rằng hôm nay đội 2 của 3 đội Đồng Tháp, An Giang và TPHCM, là các vận động viên sẽ giành những thứ hạng cao nhất cá nhân cũng như đồng đội của các đội đua này. Theo tôi nhận định là chiến thuật của Ban huấn luyện các đội đua, khi từ hôm qua đã thể hiện chiến thuật 'thí' các vận động viên đỉnh cao bằng các tay đua trẻ hơn. Hôm nay tôi chúc mừng đội An Giang vươn lên dẫn đầu giải cá nhân và đồng đội. Ngày mai chỉ còn 1 chặng nên rất khó cho TPHCM và Đồng Tháp nếu lực lượng An Giang cố gắng bảo vệ thành tích của mình”.

Sau khi xuất phát, chặng đua đã có nhiều sự bứt phá để nhằm tách tốp, qua đó đẩy tốc độ thi đấu lên đến hơn 40 km/h. Mọi nỗ lực của các đội trẻ Tuyển Trẻ Quốc gia, TPHCM, TP. Cần Thơ, Quân Đội, Nhựa Bình Minh-Bình Dương và 620 Châu Thới-Vĩnh Long khi tấn công và tách tốp thoát đi chỉ được hơn 10 km thì bị tốp đông do ê kíp Đồng Tháp kéo bắt lại.

Tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới-VL) đã rút thắng trước Nguyễn Văn Bình (Hóc Môn-TP.HCM) ngay tại Thị xã La Gi để giành 5 điểm thưởng ở giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 65 km. Khi đoàn đua đi được hơn 80 km, đã có 29 tay đua thoát đi được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu. Do Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) đang xếp thứ nhì trong bảng tổng sắp nên tay đua này cùng với các đội TPHCM, An Giang thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo được cách biệt gần 5’ so với tốp đông có áo vàng Nguyễn Tuấn Kiệt bị kẹt lại ở phía sau.

Tại Sprint 2, khi đoàn đua đi được hơn 100 km, tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT) rút thắng trước Nguyễn Hữu Đức (TPHCM) để giành 5 điểm thưởng. Tốp đông phía sau dù nỗ lực kéo để thu ngắn cách biệt do tốp đầu tạo ra nhưng mọi nỗ lực này đã không thành công khi tốp đầu do các tay đua đang tranh chấp áo vàng đều thay phiên nhau kéo đi với tốc độ trên 40 km và cách biệt này càng nới rộng thêm.

Tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa của Tập đoàn Lộc Trời cùng với Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM), Trương Trường An và tay đua đang giữ áo trắng Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp) đã tấn công và thoát khỏi tốp đầu để cùng nhau đi về Sprint 3. Khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã rút thắng trước Lê Hải Đăng để giành 5 điểm thưởng.

Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, cúp phát thanh VOH, ngày 22 tháng 11 năm 2020
Các tay đua tranh tài quyết liệt ở chặng đua thứ 2. 

Khi còn cách đích đến 10 km, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cùng với Nguyễn Trúc Xinh đã thoát đi với tốc độ cao. Với thể lực vượt trội, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa đã tấn công với tốc độ cao khi còn cách đích đến gần 3km và về đích đến một mình thành công, qua đó giành chiến thắng chặng. Nguyễn Trúc Xinh về hạng nhì sau 29” và tay đua Nguyễn Nhật Nam về hạng ba sau 39”. Tốp đông về đích sau 8’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa giành áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 7h 42’20, hạng nhì Nguyễn Trúc Xinh (hơn 31”) và hạng ba Nguyễn Nhật Nam (hơn 45”). Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa cũng dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 22 điểm. Đội Tập đoàn Lộc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 23h 09’49”, xếp tiếp theo là TP.HCM và Dopagan ĐT).

Nhìn lại chặng đua với sự cạnh tranh hấp dẫn trên đường đua, ông Nguyễn Quốc Tiến – Trưởng ban trọng tài cuộc đua đánh giải: “Cung đường hôm nay rất khắc nghiệt nhưng các tay đua vẫn thi đấu quyết tâm và tính chuyên môn cao, theo tôi đánh giá đây là những nỗ lực tuyệt vời của các đội để tranh chấp các thứ hạng của cuộc đua”.

Sáng mai, 23/11, Cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 23 năm 2020 sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP. Vũng Tàu về Huyện Hóc Môn -TPHCM – dài 135 km. Đây là chặng đua quyết định khi hai đội TPHCM Vinama và Dược Domesco ĐT quyết tâm tranh chấp danh hiệu áo vàng do êkíp An Giang đang nắm giữ, nên hứa hẹn chặng đua này sẽ có nhiều sự kịch tính, hấp dẫn trên đường đua khi ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra kéo tốp để nhằm bảo vệ được danh hiệu cao quý nhất của giải.