Chặng 2 Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22-2019: Các đội TPHCM thâu tóm các danh hiệu

(VOH) - Sáng 22/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào khép lại chặng đua thứ 2.

Kết thúc chặng 2 từ Tỉnh Svay Rieng – Prey Veng – Kandal – thủ đô Phnom Penh (Campuchia) với lộ trình dài 116km, chiến thắng chặng thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM – MM Mega Market.

Đây là một chặng đua hết sức ý nghĩa của giải năm nay khi các cua-rơ tiến thẳng về đích đến tại thủ đô Phnom Penh – Vương quốc Campuchia, thắm đượm tình đoàn kết, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Ông Nguyễn Công Vinh – Phó ban tổ chức cuộc đua chia sẻ: “Lần đầu tiên tổ chức cuộc đua vào đến thủ đô Phnom Penh là một thách thức với Ban tổ chức, khi tình hình giao thông phức tạp. Rất cám ơn lực lượng cảnh sát bảo vệ lộ trình ở thủ đo Phnom Penh. Chặng đua ngày hôm nay tuy không có đồi núi nhưng cũng thách thức các vận động viên khi thời tiết nắng rất gắt.

Với góc độ của BTC thì tôi cảm thấy rất vui không chỉ lực lượng cảnh sát hỗ trợ dẫn đoàn mà tối 22/10 cũng có buổi tiệc tiếp đón lãnh đạo, Chính phủ thủ đô Phnom Penh cùng với đoàn đua. Việc giao lưu nhằm thay lời cám ơn của đoàn đua gửi đến lãnh đạo cũng như chính phủ của Phnom Penh”.

Rõ ràng với những diễn biến trên đường đua, các cua-rơ đã tiến thẳng về thủ đô Phnom Penh – Vương quốc Campuchia. Chính điều này cũng đã tiếp tục nói rõ thêm thông điệp của cuộc đua năm nay là thể thao không biên giới của vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia - Lào.

Người dân Campuchia chào đón đoàn đua. 

Người dân Campuchia chào đón đoàn đua. 

Ông Nguyễn Quốc Tiến – Trưởng Ban trọng tài cuộc đua cho biết: “Đây là một ý nghĩa do BTC đã lên chương trình từ trước, do đó bản thân tôi cũng như các thành viên trong đoàn cùng các vận động viên khi đặt chân tới thủ đô của các nước bạn thì cảm thấy rất xúc động khi các bánh xe lần lần tiến về những nơi mà chúng ta đang rất mong muốn. Ngoài ra, việc bảo vệ lộ trình và bảo vệ an toàn cho cuộc đua được đảm bảo tuyệt đối, điều này rất tốt cho cuộc đua của chúng ta.”

Chặng đua sáng nay với lộ trình hơn 110 km với cung đường lạ cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu và tranh chấp của các tay đua. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 21 km, tay đua Nguyễn Văn Bình của đội TPHCM MM Mega Market rút thắng trước Phan Thanh Tấn Tài của đội Vĩnh Long và Nguyễn Đắc Thời của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang để giành 5 điểm áo xanh.

Các vận động viên thi đấu ở chặng đua thứ 2.  

Các vận động viên thi đấu ở chặng đua thứ 2.  

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 65km, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM – MM Mega Market rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt của Dược Domesco Đồng Tháp và Lê Ngọc Sơn của đội đua Tập đoàn Lộc Trời để giành 5 điểm thưởng. 

Tại Sprint 3, khi cách đích đến khoảng 15km, vẫn là tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM – MM Mega Market đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của ê-kíp TPHCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để nhằm đưa tay đua Javier Perez về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 2 chặng và gia tăng điểm số áo xanh sau 2 chặng cho tay đua Lê Nguyệt Minh.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM – MM Mega Market đã rút thắng trước Lê Ngọc Sơn của đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Trần Tuấn Kiệt của đội Dược Domesco Đồng Tháp để giành chiến thắng chặng sau 2h53’50” với tốc độ trung bình gần 40km/h.

Với việc giành chiến thắng chặng và có được chiếc áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt sau 2 chặng, cua rơ Lê Nguyệt Minh chia sẻ: “Chặng đua hôm nay tuy ngắn nhưng tôi rất mệt khi có nắng và gió, các đội thì tấn công rất nhiều, do đó chặng đua hôm nay là chặng đua khó khăn cho tôi và đồng đội”.

Lê Nguyệt Minh (số 3) có một ngày thi đấu thành công.  

Lê Nguyệt Minh (số 3) có một ngày thi đấu thành công.  

Về đích trước tiên chặng 2, tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM – MM Mega Market) có 30 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau chặng đua này. Còn với Javier Perex khi về đích cùng tốp đông vẫn bảo vệ được chiếc áo vàng danh giá sau khi chặng đua khép lại tại thủ đô Phnom Penh – vương Quốc Campuchia  với tổng thời gian ít nhất là 5h10’16’, xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Nguyễn Văn Dương – đội Tập đoàn Lộc trời An Giang, Nguyễn Nhật Nam – đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Trong khi đó, ở danh hiệu giải đồng đội sau 2 chặng, với tổng thời gian ít nhất 15h 38’13” đội Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, nhiều hơn tổng thời gian 4 giây đội Tập đoàn Lộc Trời xếp thứ 2 và xếp hạng ba là đội Dược Domesco Đồng Tháp khi nhiều hơn tổng thời gian đến 1 phút 7 giây.

Sáng 23/10, các tay đua thi đấu chặng 3 từ Thủ đô Phnom Penh – Kandal – Kampong Cham ( Campuchia)  với lộ trình dài 124km. Đây vẫn là chặng đua đường bằng và lộ trình rất đẹp nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các ê kíp TPHCM, Đồng Tháp, An Giang.

Với việc đang giữ các danh hiệu áo vàng, áo xanh, và đồng đội nên ê-kíp TPHCM sẽ phải tung sức ra để nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 2 - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 22 năm 2019 vòng đua 3 nước Đông Dương từ Tỉnh Svay Rieng – Prey Veng – Kandal – thủ đô Phnom Penh (Campuchia) với lộ trình dài 116km, sẽ liên tục cập nhật đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh phát sóng của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM ngay tại đích đến.

Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH, website VOH.COM.VN và các fanpage liên kết khác.

[Trực tiếp] - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: VĐV Lê Nguyệt Minh về nhất chặng 2 - Ngày thi đấu thứ 2 của Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 năm 2019, các vận động viên sẽ tranh tài lộ trình 116 km.
[TRỰC TIẾP] Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Sarda Perez Javier về đầu chặng 1 - Vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 21/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH mở rộng lần thứ 22 năm 2019 chính thức khai mạc tại Đài TNND TPHCM.