Chặng 3 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22-2019: Chiến thắng của sức trẻ đội đua Bình Dương

(VOH) - Sáng 23/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào đã tiếp tục chặng đua thứ 3.

Chặng 3 đi từ Thủ đô Phnom Penh – Kandal – Kampong Cham (Campuchia) với lộ trình dài 114km, với nỗ lực của cá nhân giúp tay đua trẻ Nguyễn Thanh Hiền – đội Nhựa Bình Minh Bình Dương giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến. Một chiến thắng đầy gian nan với nỗ lực tuyệt vời của một tay đua trẻ khi lần đầu tiên tham dự cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH.

Tay đua trẻ Nguyễn Thanh Hiền – đội Nhựa Bình Minh Bình Dương chia sẻ cảm xúc khi lần đầu giành chiến thắng chặng.: “Em rất vui và hạnh phúc khi lần đầu tiên tham dự giải này, cảm giác rất rung và hồi hộp nhưng với sự cố gắng và ý chí đã giúp em bứt ra đi và về đích. Chặng đua hôm nay các đội mạnh kèm cặp nhau và để cho các tay đua trẻ như tụi em không có thứ hạng ra đi”.

Đánh giá về chặng đua sáng nay 23/10, ông Nguyễn Quốc Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trọng tài xe đạp Quốc gia, trưởng ban trọng tài cuộc đua cho rằng, lộ trình cuộc đua hôm nay rất thuận lợi cho các cuộc tranh tài, bức phá của các cua-rơ:

“Chặng đua hôm nay khá vất vả cho các vận động viên, ngay 15 km đầu đã có 11 vận động viên bứt ra đi với khoảng cách giãn 2 phút kéo dài như thế cho đến về đích. Còn cách đích khoảng 5 km thì hai tốp đã nhập lại và các vận động viên trong tốp 2 bắt đầu bung sức và rút về đích. Chặng hôm nay dái 114km dù có chút nắng và gió ngược nhưng các vận động viên vẫn đạt được tốc độ khá cao. Các danh hiệu sẽ không thay đổi trong chặng đua hôm nay”.

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 114 km với cung đường hoàn toàn lạ trên đất bạn Campuchia cũng đã không ảnh hưởng nhiều đến việc thi đấu và tranh chấp của các vận động viên cũng như sự toan tính chiến thuật của ban huấn luyện các đội đua. Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 32 km, tay đua Nguyễn Thanh Hiền – đội Nhựa Bình Minh Bình Dương đã rút thắng trước Võ Thanh An của đội đua Vĩnh Long và Nguyễn Hữu Đức của đội TPHCM MM Mega market để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 67km, tay đua Nguyễn Hữu Đức của đội TPHCM MM Mega Market đã rút thắng trước Võ Thanh An của Vĩnh Long và Nguyễn Tấn Đạt của Nhựa Bình Minh Bình Dương để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của ê-kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để nhằm đưa tay đua Javier Perez về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 3 chặng. Tại đích đến, với những nỗ lực không biết mệt mỏi của một tay đua trẻ, tay đua Nguyễn Thanh Hiền của Nhựa Bình Minh Bình Dương đã ung dung về đích trước tiên, giành chiến thắng chặng sau 2h47’19” với tốc độ trung bình gần 41 km/h.

Với thành công của ekip Nhựa Bình Minh Bình Dương trong chặng đua sáng nay khi chứng kiến sự đột phá của tay đua trẻ Nguyễn Thanh Hiền, ông Vũ Hùng Phong Chủ tịch Liên đoàn xe đạp Bình Dương – Ủy viên Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao VN cho rằng đây là niềm tự hào của đội đua xe đạp Bình Dương khi tham dự Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH năm nay.

“Ấn tượng của tôi là buổi lễ xuất phát khi tập trung tại quảng trường lớn nhất của Phnom Penh, nơi đây rất đẹp. Lúc đầu thì đoàn đua chạy với tốc độ trung bình nhưng khi đi được vài km thì có một vài vận động viên bứt tốp ra đi trong đó có vận động viên Thanh Hiền của đội đua Bình Dương về nhất. Làm công tác quản lý khi có tay đua của đội mình về nhất thì chính tôi là người vui nhất, nhưng vui nhất chính là việc các thành viên của đội đua chúng tôi được đến với các thành phố lớn của Campuchia và Lào, thấy nước bạn đón tiếp nồng nhiệt và trên đường đi công tác bảo vệ lộ trình rất tốt. Tôi đánh giá chặng 3 hôm nay đã thành công tốt đẹp”.

Về đích trong tốp đông ở chặng 3, tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vẫn nắm giữ chiếc áo vàng danh giá của của đua sau 3 chặng với tổng thời gian ít nhất là 7h57’55”, các vị trí tiếp theo lần lượt là Nguyễn Văn Dương – đội Tập đoàn Lộc Trời (nhiều hơn 6”) và Nguyễn Nhật Nam - Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 12”).

Trong khi đó, tay đua Lê Nguyệt Minh đội Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM tuy không gia tăng số điểm áo xanh sau chặng 3 nhưng vẫn có 30 điểm và tạm dẫn đầu trong cuộc đua tranh chấp chiếc áo dành cho vua nước rút. Đối với danh hiệu giải đồng đội sau 3 chặng, đội Anh văn hội Việt-Mỹ TP.HCM tiếp tục dẫn đầu khi có tổng thời gian ít nhất và xếp thứ hai là đội Tập đoàn Lộc trời (nhiều hơn 4”) và xếp thứ 3 là đội Dược Domesco Đồng Tháp (nhiều hơn 1p7”).

Sáng mai 24/10, các tay đua thi đấu chặng 4 từ tỉnh Kratie  – tỉnh Strung Teng (Campuchia) dài 139 km. Đây vẫn là chặng đua đường bằng và lộ trình rất đẹp nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các ê-kíp TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang.

Với việc đang nắm giữ các danh hiệu cá nhân và đồng đội, ê-kíp TPHCM sẽ phải tung sức ra để nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình.

Nhận định chặng đua ngày mai, ông Nguyễn Quốc Tiến – Trưởng ban trọng tài cuộc đua đánh giá:

“Chặng ngày mai là chặng khá tốt và đẹp và cự ly cũng vừa tầm vừa phải, thời điểm này số điểm và thời gian của các đội không có chênh lệch quá nhiều nên tôi nghĩ sẽ có những chiến thuật để các đội có thể rút ngắn được thêm thứ hạng và thời gian.

Về thứ hạng thì các đội đã có những chiến thuật khi cho các vận động viên tự kèm sát với nhau, và phần lợi thế đang thuộc về đội TPHCM. Với cung đường khá tốt của chặng đua này, thời gian của các đội không thay đổi là bao”.

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 4 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào từ tỉnh Kratie  – tỉnh Strung teng ( Campuchia) dài 139 km, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh sóng của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM và cập nhật trên website voh.com.vn.

Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên website voh.com.vn, fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.   

Kết quả Chặng 3 Cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 22 năm 2019: Sáng 23/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp lần thứ 22 năm 2019 tiếp tục ngày thi đấu thứ 3.
                                                                     
 [Trực tiếp] - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Chặng 3 chinh phục lộ trình 124km: Ngày thi đấu thứ 3 của Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22 năm 2019, các vận động viên sẽ tranh tài lộ trình 124 km, từ thủ đô Phnom Penh – Kandal – Kampong Cham.