Chặng áp chót cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019: Chiến thắng ý nghĩa của tay đua Lê Nguyệt Minh

(VOH) - Với sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã giành chiến thắng chặng 7.

Trưa 28/10, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt nam – Campuchia và Lào đã khép lại chặng đua thứ 7 – chặng đua áp chót của cuộc đua năm nay từ tỉnh Bolykhamsay đến thủ đô Viêng Chăn của nước bạn Lào, đường dài 146 km. Với sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã giành chiến thắng chặng.

Lê Nguyệt Minh của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM về nhất chặng 7 - Ảnh: H.Lĩnh

Do đường đua chặng đua áp chót hôm nay khá đẹp nên tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao ngay từ vạch xuất phát.

Lộ trình đua dài nên các đội đua TPHCM, An Giang và Đồng Tháp đã có những toan tính chiến thuật ngay từ đầu, họ luôn đeo bám theo các tay đua đang có cách biệt chỉ 6” so với áo vàng Javier Perez (VUS-TPHCM) để nhằm đưa áo vàng về cùng với các tay đua tranh chấp, còn đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang lại kèm chặt các tay đua của đội Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM (xếp hạng nhì) khi cách biệt giữa hai đội này đang hơn kém nhau 7 giây.

Sau khi đi được hơn 5km, đã có tốp 6 tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân đã tách được tốp đông để vượt lên.

Tay đua Tăng Trí Trọng của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 1 khi đi gần hơn 30km.

Tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi đoàn đua đi được hơn 60km, tay đua Võ Thanh An của đội đua RDCO Vĩnh Long đã rút thắng trước tiên.

Tại Sprint 3, khi còn cách đích đến hơn 45km, tay đua Tăng Trí Trọng của đội đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang lại tiếp tục giành 5 điểm.

Trao thưởng Sprint 1 - Ảnh: H.Lĩnh

Trao thưởng Sprint 2 - Ảnh: H.Lĩnh

Trao thưởng Sprint 3 - Ảnh: H.Lĩnh

Sau khi các tay đua trong tốp đầu vừa vượt qua điểm thưởng dọc đường thứ 3 thì tốp đông phía sau đã dần bắt kịp lại thành một tốp đông rồi cùng nhau đưa về đích.

Tại đích đến, với sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã dễ dàng rút thắng trước Nguyễn Văn Bình của đội đua TPHCM MM Mega Market và Lê Ngọc Sơn của đội Tập đoàn Lộc Trời An giang để giành chiến thắng chặng sau 3h34’53” với tốc độ trung bình gần 41 km/h.

Ông Lê Công Đồng, Trưởng Ban tổ chức cuộc đua và ông Sihun Sith Thi Lư Xay, Phó chủ tịch Thủ đô Viêng Chăn cùng trao giải thưởng chặng 7 cho các tay đua - Ảnh: H.Lĩnh

Với việc về đích cùng nhau trong tốp đông phía sau, các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo trắng cũng như đồng đội không thay đổi. Theo đó, tay đua Sarda Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vẫn mặc áo vàng sau 7 chặng với tổng thời gian 22h 20’53”.

Tay đua Lê Nguyệt Minh của đội Anh Văn hội Việt Mỹ TPHCM tiếp tục củng cố số điểm giải áo xanh với 57 điểm sau 7 chặng, tay đua Lê Hải Đăng của đội Dược Domesco Đồng Tháp đang dẫn đầu giải áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì là đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM và hạng ba là đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Có thể nói, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 đã ghi thêm một dấu mốc lịch sử khi đoàn đua cùng nhau về đích tại thủ đô Viêng Chăn của nước bạn Lào. Ông Nguyễn Công Vinh, Trưởng ban điều hành – Phó ban tổ chức cuộc đua cho rằng đây là điều đáng tự hào và hạnh phúc của Ban tổ chức khi đoàn đua đã về đích thành công tại 2 thủ đô của 2 nước bạn Campuchia và Lào.

Ông Sihun Sith Thi Lư Xay, Phó chủ tịch Thủ đô Viêng Chăn phát biểu chào mừng đoàn đua - Ảnh: H.Lĩnh

Sáng ngày mai 29/10, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng đua cuối – chặng đua vòng quanh thủ đô Viêng Chăn (Lào) với lộ trình dài 60km. Đây là chặng đua ngắn, dự báo ê kíp TPHCM sẽ tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc. Ê kíp An Giang cũng theo sát đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM để giữ cách biệt an toàn nhằm giành luôn chức vô địch đồng đội.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào sẽ khép lại sau 9 ngày 8 chặng với lộ trình dài gần 1.000km, mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua cuối vòng quanh thủ đô Viêng Chăn của nước bạn Lào, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng quý vị thính giả qua các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, và trên website VOH. Đồng thời, toàn bộ diễn tiến của chặng đua ngày mai cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác. Đặc biệt sau khi chặng đua cuối khép lại, chúng tôi cũng sẽ thực hiện livestream lễ bế mạc và trao giải cho các cua rơ tại thủ đô Viêng Chăn của Lào, kính mời quý vị chú ý đón theo dõi.