Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Áo vàng đổi chủ sau 4 chặng

(VOH) - Sáng 13/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương đã khép lại chặng đua thứ 4.

Chặng đua thứ 4 với hành trình từ cửa khẩu Stung Treng đến Nong Nok Khien – về TP. Pakse (Champasak – Lào), với chiến thắng chặng đã thay đổi khi tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã xuất sắc cán đích trước tiên, qua đó đánh chiếm chiếc áo vàng của Lê Nguyệt Minh – đội TPHCM Minh Giang.

Chặng 4 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Áo vàng đổi chủ

Ngô Văn Phương (Gạo hạt Ngọc Trời An Giang) rút thắng trước Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh (TPHCM Minh Giang). (K.H)

Đánh giá chung về chặng đua sáng 13/12, một chặng đua thắm đượm tình đoàn kết, thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Campuchia và Lào khi các cua rơ tiếp tục đua xuyên biên giới từ cửa khẩu Stung Treng (Campuchia) sang của khẩu Nong Nok Khien (Lào).

Chặng đua đã thể hiện rõ tinh thần thể thao không biên giới mà Ban tổ chức cuộc đua năm nay muốn mang đến cho những người yêu xe đạp thể thao nước nhà. Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc đua, bày tỏ tâm trạng phấn khởi khi chặng đua đã hoàn thành và mang đến một ý nghĩa hết sức đặc biệt.  

Rõ ràng với những diễn biến trên đường đua, các cua rơ đã tiến thẳng qua cửa khẩu Nong Nok Khien từ địa phận nước bạn Campuchia qua nước bạn Lào, một lần nữa điều này cũng đã nói rõ thông điệp của cuộc đua năm nay là thể thao không biên giới của vòng đua 3 nước Đông Dương.

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 156 km với cung đường trên đất bạn Lào cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu, tranh chấp và toan tính chiến thuật của các đội đua.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) khi đi được 48 km, tay đua Trần Tuấn Kiệt của đội Calytos Đồng Tháp đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 88 km, tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc Trời An Giang đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Minh Giang để giành 5 điểm thưởng.  

Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 30 km, tay đua Nguyễn Thắng của đội TPHCM Minh Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.  

Với nỗ lực của êkíp TPHCM đã thay phiên nhau kéo tốp 1 đi đầu để nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích nhằm bảo vệ chiếc áo vàng sau 4 chặng đã không thành công khi tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc Trời An Giang và Nguyễn Thắng của đội TPHCM Minh Giang đã bứt tốp đông ra đi khi xuất phát được 50 km, hai cua rơ này liên tục tạo khoảng cách an toàn so với tốp 2 phía sau có sự hiện diện của áo vàng Lê Nguyệt Minh với khoảng thời gian luôn duy trì trên 2 phút cho đến về đích.

Chặng 4 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018: Áo vàng đổi chủ

Thắng chặng 4: Ngô Văn Phương, Nguyễn Thắng, Lê Nguyệt Minh (K.H)

Với sức bền của tay đua trẻ, Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc Trời An Giang đã rút thắng trước Nguyễn Thắng và Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Minh Giang để giành chiến thắng chặng sau 4h17’ với tốc độ trung bình gần 37 km/h và xuất sắc đánh chiếm chiếc áo vàng của tay đua Lê Nguyệt Minh sau 4 chặng.  

Như vậy, sau 4 chặng, chiếc áo vàng thời điểm này đã có sự thay đổi, nhân tố mới đã xuất hiện và giành được chiếc áo vàng sau 4 chặng, đó là tay đua trẻ Ngô Văn Phương của đội Gạo hạt Ngọc Trời An Giang, trong khi đó với việc về đích hạng 3, Lê Nguyệt Minh (TPHCM Minh Giang) đã có 64 điểm dẫn đầu giải áo xanh.

Ở danh hiệu giải đồng đội sau 4 chặng, đội TPHCM Minh Giang đã vươn lên dẫn đầu, xếp thứ 2 là đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM và hạng 3 là Dược Domesco Đồng Tháp, tuy có cùng thời gian 39h 52’21” nhưng Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM có tổng hạng 77, hơn Dược Domesco Đồng Tháp 23 hạng.  

Sáng mai 14/12, các tay đua thi đấu chặng 5 vòng quanh TP. Pakse – tỉnh Champasak - Lào, dài 64 km. Đây vẫn là chặng đua đường bằng và với lộ trình ngắn nên các cuộc tấn công nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các êkíp TPHCM, Đồng Tháp, và An Giang.  

Mọi diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 5 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 21 năm 2018 vòng đua 3 nước Đông Dương vòng quanh TP. Pakse – tỉnh Champasak - Lào, sẽ liên tục cập nhật trên các kênh phát sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM: FM 99.9Mhz và FM 95.6Mhz ngay tại đích đến. Ngoài ra, toàn bộ diễn tiến của chặng đua cũng sẽ được Livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.