Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Lê Nguyệt Minh lập hat-trick nhất chặng

(VOH) -  Sáng 12/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương, đã tiếp tục chặng đua thứ 3.

Chặng 3 cuộc đua xe đạp NKKN lần thứ 21-2018:  Cú đúp thứ 3 liên tiếp của Lê Nguyệt Minh.

Chặng 3 đi từ tỉnh Kratie đến tỉnh Strung Teng (Campuchia) với lộ trình dài 145 km, với nỗ lực của đội đua TP.HCM đã giúp tay đua Lê Nguyệt Minh một lần nữa giành chiến thắng chặng.

Một chiến thắng đầy gian nan dành cho Lê Nguyệt Minh khi thời tiết và lộ trình không ủng hộ cho các cua rơ, thời tiết nắng nóng trên đất Campuchia, cùng với gió thổi mạnh trên đường đua và mặt đường không đảm bảo cho việc nước rút ở cuối chặng.

Tay đua Lê Nguyệt Minh – đội đua TP. HCM Minh Giang cho rằng chặng đua ngày hôm nay có lộ trình 148 km, nắng gió, đường thì xấu, gần 20 km cuối thì đường có những gờ cao, rất dễ xảy ra tai nạn. Chiến thắng chặng lần thứ 3 liên tiếp là sự nỗ lực của cả tập thể đội TP.HCM và qua chiến thắng này của em cũng giúp đồng đội giữ giờ cho những chặng leo đèo sắp tới.

Lê Nguyệt Minh bảo vệ thành công Áo vàng sau 3 ngày thi đấu. 

Lê Nguyệt Minh bảo vệ thành công Áo vàng sau 3 ngày thi đấu. 

Đánh giá về chặng đua ngày 12/12, ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho rằng, lộ trình lúc đầu rất thuận lợi cho các vận động viên nhưng về sau đã gặp đội chút khó khăn khi về đích.

“Đường có những đoạn lên và xuống dốc, một số vận động viên không chịu nổi và cũng phải rơi lại phía sau, có một điều đáng tiếc cho ngày hôm nay đó là việc tay đua campuchia đã bứt top ra đi để băng về đích, nhưng khi còn cách đích 10 km thì đã bị top đông phía sau bám đuổi, nếu tay đua Campuchia về đích ngay Strung –teng của Campuchia thì sẽ ý nghĩa hơn.

Tay đua Lê Nguyệt Minh một lần nữa về nhất chặng - cú hat-trick chặng. Đây là điều cho thấy ý nghĩa chiến thuật của đội TP. HCM khi cố gắng tích điểm cho tay đua Lê Nguyệt Minh để bảo vệ chiếc áo xanh, vì trong những chặng đua tới chắc chắn rằng sẽ thử thách Lê Nguyệt Minh khi những đoạn đường đèo dốc sẽ diễn ra trước mắt, vì vậy Lê Nguyệt Minh rất khó để bảo vệ được những chiếc áo của mình”, ông Ngô Quang Vinh nói.

Chặng đua sáng 12/12 với lộ trình dài 145 km với cung đường hoàn toàn lạ trên đất bạn Campuchia cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu và tranh chấp của các vận động viên cũng như sự toan tính chiến thuật của ban huấn luyện các đội đua.

Hành trình dài và đường lạ cũng khiến các tay đua vất vả. 

Hành trình dài và đường lạ cũng khiến các tay đua vất vả. 

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) khi đi được 42 km, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM đã rút thắng trước Trần Lê Minh Trí của đội Dược Domesco Đồng Tháp và Robert Muller của đội Nex CNN của Lào để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi cách vị trí xuất phát 67km, tay đua Robert Muller của đội Nex CNN của Lào rút thắng trước Nguyễn Đắc Thời của Tập đoàn Lộc Trời và Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM để giành 5 điểm thưởng.

Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 30km, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM tiếp tục rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Với nỗ lực của ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp 2 để nhằm đưa tay đua Lê Nguyệt Minh về đích để bảo vệ chiếc áo vàng sau 3 chặng, và gia tăng điểm số áo xanh sau 3 chặng với 50 điểm.

Tại đích đến, với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Nguyệt Minh – đội Minh Giang TP. HCM đã rút thắng trước tay đua Ali Khademi của đội đua Tập đoàn Lộc Trời và người anh của mình là Lê Văn Duẫn để giành chiến thắng chặng sau 3h52’10” với tốc độ trung bình hơn 37 km/h.

Tay đuMai Nguyễn Hưng chinh phục Sprint 3. 

Với việc giành cú hat-trick – lần thứ 3 liên tiếp sau 3 chặng đua đầu tiên của Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018, ông Đỗ Thành Đạt – lãnh đội TP. HCM có chia sẻ về chiến thuật trên đường đua của chặng đua thứ 3: “Chặng ngày hôm nay thứ nhất là đường xấu, thứ 2 là tôi muốn giải phóng Mai Nguyễn Hưng để về đầu, nhưng mà hai đội Đồng Nai và Đồng Tháp đã kéo vô, và khi còn 10km cả đội chúng tôi đã lên kéo và đua vận động viên Lê Nguyệt Minh về đích”.

Về đích trước tiên một lần nữa ở chặng 3, tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM – Minh Giang) có 50 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau chặng đua này và tiếp tục cũng cố chiếc áo vàng của mình sau 3 chặng đua. Trong khi đó, ở danh hiệu giải đồng đội sau 3 chặng, tuy có cùng thời gian 26h 58’39” nhưng đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 61 và hơn đội Dược Domesco Đồng Tháp (7 hạng), xếp hạng ba là đội Bike life Đồng Nai.

Sáng 13/12, các tay đua thi đấu chặng 4 từ Cửa khẩu Stung Treng Campuchia)- Nong Nok Kheng - TP Pakse (Champasak - Lào) với lộ trình dài 158km. Đây vẫn là chặng đua lạ từ Campuchia qua Lào nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang và Đồng Nai.

Với việc đang giữ hai danh hiệu áo vàng và áo xanh, ê kíp TP.HCM sẽ phải tung sức ra để nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp để bảo vệ các thứ hạng cho riêng mình.

Ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam cho rằng những nhân tố mới cho các giải thưởng dọc đường và chiến thắng chặng sẽ lộ diện trong chặng đua này, điều này hứa hẹn chặng đua ngày mai sẽ rất kịch tính.

“Chặng ngày mai sẽ tiếp tục khó khăn cho các vận động viên, và chặng đua này sẽ là chặng cho các tay đua thể hiện khi các chặng qua đang là ẩn số, ngay mai sẽ đua đến Sekong, và chắc chắn rằng sẽ có nhiều cuộc soán ngôi và thay đổi, cũng như chúng ta chứng kiến được chiến thuật của các đội đang “nằm ẩn giật”, và ngày mai sẽ thể hiện ra những gương mặt mới”. - ông Ngô Quang Vinh cho biết.

Những diễn biến trên đường đua của chặng đua thứ 4 - cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng - lần thứ 21 năm 2018 vòng đua 3 nước Đông Dương từ Cửa khẩu Stung Treng Campuchia)- Nong Nok Kheng - TP Pakse ( Champasak - Lào) với lộ trình dài 158km, VOH Online sẽ liên tục cập nhật đến quý vị thính giả hâm mộ thể thao trên các kênh sóng của Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM, Fm 99.9 Mhz và Fm 95.6Mhz ngay tại đích đến. Đồng thời, những diễn tiến của chặng đua ngày 13/12 cũng sẽ được livestream trên fanpage Radio VOH và các fanpage liên kết khác.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 12/12/2018: Valencia vs Manchester United - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá ngày 12/12 và rạng sáng 13/12/2018: Valencia vs MU - trận đấu được chú ý nhất tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Cup C1 - Champions League.
Kết quả Cup C1 ngày 12/12/2018: Cùng thắng, PSG, Liverpool và Tottenham vào vòng trong - Paris Saint Germain, Liverpool và Tottenham thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp Cup C1 - Champions League 2018-2019 sau khi giành chiến thắng ở lượt trận cuối cùng vào rạng sáng ...