Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Mai Nguyễn Hưng xé áo vàng sau chặng 7

(VOH) – Điểm nhấn của chặng đua hôm nay là các cua rơ tiếp tục tranh tài xuyên biên giới từ nước bạn Lào qua cửa khẩu Bờ Y trở về Việt Nam.

>> Nhấn vào bên dưới để xem kết quả chi tiết chặng 7 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

CHANG7_20181216174608.xlsx

Chặng 7 gây khó khăn cho các cua rơ khi phải đi qua 3 ngọn đèo với nhiều đoạn đường xấu. Ảnh: K.H

Nghe bài viết: 

Sáng 16/12, chặng 7 từ tỉnh Attapeu của Lào qua cửa khẩu Bờ Y đến Đắk Tô – Kom Tum của cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương, đã khép lại với chiến thắng chặng thuộc về tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM, đồng thời đánh chiếm chiếc áo vàng của tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời  - An Giang.

Ông Nguyễn Xuân Truyền - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch tỉnh Kon Tum trao giải chặng 7 cho các vận động viên xuất sắc. Ảnh: K.H

Điểm nhấn của chặng đua hôm nay là các cua rơ tiếp tục tranh tài xuyên biên giới từ nước bạn Lào qua cửa khẩu Bờ Y trở về Việt Nam khép lại 7 chặng đua vòng qua 3 nước Đông Dương từ Việt Nam qua cửa khẩu Hoa Lư đến với nước bạn Campuchia, vượt qua cửa khẩu Nong Nok Khien từ Campuchia qua nước bạn Lào và trở về Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y. Điều này đã thể hiện được ý nghĩa hết sức đặc biệt của cuộc đua năm nay, thể hiện tình đoàn kết, thắt chặt tình hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM – Trưởng Ban tổ chức cuộc đua, cho rằng đến thời điểm này cuộc đua đã thực hiện xong thông điệp ban đầu là vòng đua 3 nước Đông Dương và sẽ kết thúc trọn vẹn ngay tại đích đến Hội trường Thống Nhất vào ngày 22/12 hết sức ý nghĩa.

Chặng đua ngày hôm nay từ Tỉnh Attapeu của nước bạn Lào qua cửa khẩu Bờ Y về Đắk Tô – Kom Tom, đường dài 150km. Đường đua rất khó khăn cho các cua rơ khi phải chinh phục liên tiếp 3 ngọn đèo: Đèo Attapeu 1, Attapeu 2 và Đèo khoảng trắng biên giới Lào – Việt, chính điều này buộc các cua rơ phải hết sức nỗ lực để hoàn thành chặng đua nhiều thách thức này.

Do đó chặng đua đã diễn ra hết sức quyết liệt với các cuộc tranh chấp của các tay đua có sở trường leo đèo của Việt Nam và các ngoại binh đang đầu quân cho các đội An Giang, Đồng Nai và TP. HCM.

Với sự xuất sắc cùng bản lĩnh và kinh nghiệm trên đường đua, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ đã đánh bại hai ngoại binh của An Giang và Đồng Nai để giành chiến thắng chặng. Một chiến thắng thể hiện rõ những toan tính chiến thuật trên đoàn đua của các cua rơ và ban huấn luyện các đội đua.

Chặng đua này có nhiều đoạn đường xấu khi đi qua các đỉnh đèo do ảnh hưởng của sự cố vỡ đập Attapeu trước đó ở nước bạn Lào, chính vì thế đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu, tranh chấp và toan tính chiến thuật của các đội đua. Ngay tại đỉnh đèo Attapeu 1, tay đua Campuchia Huot Loyrakmey đã rút thằng trước Phạm Quốc Cường và Phan Hoàng Thái của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp để giành 5 điểm thưởng áo chấm đỏ vua leo núi.

Ngay tại đỉnh đèo Attapeu 2, tay đua Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp trước Sarda Javier Perez của đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TP. HCM và Ali Khademi của đội tập đoàn Lộc Trời để giành 20 điểm thưởng áo chấm đỏ vua leo núi. Còn tại đỉnh đèo Bờ Y, tay đua Ali Khademi của đội Tập đoàn Lộc Trời cán mức trước tiên để giành 3 điểm thưởng.

Tại đích đến, với sự hỗ trợ tích cực của đồng đội, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. HCM đã rút thắng hai ngoại binh Ali Khademi của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang và Loic Derisac của đội Bike Life Đồng Nai để giành chiến thắng chặng sau 4h36’36” với tốc độ trung bình gần 33 km/h.

Những cua rơ tung nước rút cán đích đến đầu tiên. Ảnh: K.H

Với thành tích thắng chặng tại Đắk Tô, Kom Tom, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM chính thức đánh chiếm áo vàng của tay đua  Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang sau 7 chặng.

Trong khi đó, với việc tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM – Minh Giang) đã hoàn thành chặng đua hôm nay vẫn có được 99 điểm tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh sau 7 chặng đua.

Bên cạnh đó, chiếc áo chấm đỏ vua leo núi sau 7 chặng vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh với 30 điểm, tuy nhiên trong những chặng đua tới chắc chắn sẽ có sự thay đổi khi đang có cuộc cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa Phan Hoàng Thái của đội Đồng Tháp và các ngoại binh.

Tay đua Kim Chantou của đội Campuchia đã xuất sắc mặc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 7 chặng.

Ở danh hiệu giải đồng đội sau 7 chặng đã có sự thay đổi, đội Anh văn hội Việt Mỹ TP.HCM đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian là 68h50’41”, xếp vị trí thứ 2 là đội đua Tập đoàn Lộc Trời và vị trí thứ 3 thuộc về đội đua Dược Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai 17/12, các tay đua sẽ được nghỉ ngơi tại TP Pleiku – Gia Lai để hồi phục thể lực sau một chặng đua đầy gian nan hôm nay, đồng thời các đội đua cũng sẽ có những sự chuẩn bị cần thiết cho chặng đua thứ 8 từ TP. Pleiku (Gia Lai) về TP. Buôn Ma Thuột ( Đắk Lắk) đường dài gần 200km.