Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22-2019: Nguyễn Thắng xuất sắc giành chiến thắng chặng 6

(VOH) – Kết quả chặng 6 ngày hôm nay 27/10, tay đua Nguyễn Thắng của đội đua TPHCM MM Mega Market đã bứt phá về đích trước tiên đầy thuyết phục sau 3h21’20”.

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 – vòng đua 3 nước Việt Nam – Campuchia và Lào đã khép lại chặng đua thứ 6 từ tỉnh Savannakhet về tỉnh Khammouan (Lào) dài 132 km, với chiến thắng chặng thuộc về tay đua Nguyễn Thắng – đội đua TPHCM MM Mega Market một cách thuyết phục.

Tay đua Nguyễn Thắng (9 - Đội MM Mega Market) một mình bứt top. Ảnh: K.Huân.

Đánh giá về sự cố gắng của tay đua trẻ của ekip TPHCM, tay đua kỳ cựu Mai Nguyễn Hưng - đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM cho rằng đây là một nỗ lực tuyệt vời của cá nhân Nguyễn Thắng, và anh xứng đáng để có được chiến thắng trong chặng đua hôm nay.

Rõ ràng với những diễn biến trên đường đua, từng điểm thưởng dọc đường cũng như tại đích đến luôn luôn có sự cạnh tranh hết sức quyết liệt giữa các cua-rơ trong chặng đua nhiều đồi dốc và có gió mạnh cũng ảnh hưởng nhiều đến tốc độ và chuyên môn.

Các tay đua chuẩn bị vào đoạn đường dốc - Ảnh: K.Huân.

Các VĐV tăng tốc vượt Điểm thưởng dọc đường (sprint 1) - Ảnh: K. Huân.

Chặng đua sáng nay với lộ trình dài 132 km với cung đường từ tỉnh Savannakhet về tỉnh Khammouan (Lào). Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint) khi đi được 40 km, tay đua Nguyễn Hoàng Ngọc Linh của đội Gạo hạt ngọc trời An Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi đi được 77km, vẫn là tay đua Nguyễn Hoàng Ngọc Linh của đội Gạo hạt ngọc trời An Giang đã rút thắng trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Tại Sprint 3 khi cách đích đến khoảng 22km, tay đua Nguyễn Thắng – đội đua TPHCM MM Mega Market đã một mình cán mức trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Tại đích đến trước Ủy ban nhân dân tỉnh Khammouan (Lào), tay đua Nguyễn Thắng – đội đua TPHCM MM Mega Market đã một mình một ngựa về đích trước tiên đầy thuyết phục sau 3h21’20” với tốc độ trung bình gần 40 km/h, về nhì là tay đua Nguyễn Hoàng Ngọc Linh của đội Gạo hạt ngọc trời An Giang, hạng 3 là tay đua Hồ Hoàng Sơn của đội đua RDCO Vĩnh Long.

Trưởng Ban tổ chức cuộc đua - ông Lê Công Đồng (bìa trái) và ông Khăm Xỉ Út Thi Vông, Phó tỉnh trưởng tỉnh Khammouan trao giải thưởng chặng 6 cho các vận động viên - Ảnh: T.Xuân.

Như vậy, sau chặng 6 ngày hôm nay, chiếc áo vàng danh giá của cuộc đua vẫn thuộc về tay đua Javier Perez của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM khi có tổng thời gian sau 6 chặng ít nhất 19h15’21”.

Trong khi đó với việc có mặt trong nhóm các tay đua về trong 10 hạng đầu, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM đã có 42 điểm và tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh sau 6 chặng đua.

Áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất vẫn đang thuộc về tay đua Lê Hải Đăng của đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Ở danh hiệu giải đồng đội sau 6 chặng, đội đua Tập đoàn Lộc Trời An Giang tiếp tục dẫn đầu, xếp thứ 2 là đội Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM và hạng 3 là đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng mai 28/10, các tay đua thi đấu chặng 7 từ huyện Pakxane, tỉnh Bolykhamxay – thủ đô Vieng Chan đường dài 150km. Đây sẽ là chặng đua dài nên hứa hẹn các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp để cải thiện số giờ sẽ diễn ra giữa các ê-kíp TPHCM, Đồng Tháp và An Giang.

[Trực tiếp] - Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Chặng 6 từ Savannakhet đến tỉnh Khammouan (Lào)
(VOH) - Sáng nay 27/10, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22-2019 tiếp tục thi đấu chặng 6 với lộ trình dài 132km từ Savannakhet đến Khammouan, trên địa phận nước bạn Lào.
Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 22-2019: Giải đồng đội thay đổi sau chặng 5
(VOH) - Sau 5 chặng đua, các danh hiệu cá nhân vẫn không đổi, nhưng danh hiệu đồng đội đã thay đổi và hiện đang thuộc về đội đua Tập đoàn Lộc trời.