‘Cải tổ’ thói quen chăm sóc da cho mùa nóng

(VOH) – Khi nhiệt độ tăng lên, làn da sẽ bắt đầu phản ứng và xuất hiện các vấn đề mới. Đó là lý do mà chúng ta luôn cần đến những sự điều chỉnh trong thói quen skincare vào thời điểm giao mùa.

Thời tiết nắng nóng của mùa hè thường gây ra các tình trạng như đồ dầu quá mức, tắc nghẽn lỗ chân lông hay nổi mụn. Bằng cách xây dựng, điều chỉnh quy trình chăm sóc da sao cho phù hợp hơn, chúng ta hoàn toàn có thể tránh được những rắc rối này.

  1. Lắng nghe làn da

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-1
Muốn chăm da hiệu quả bạn cần phải học cách lắng nghe

Chăm sóc da thường đòi hỏi chúng ta tuân theo những nguyên tắc nhất định tuy nhiên điều đó không có nghĩa là khuyến khích bạn chỉ áp dụng một chế độ duy nhất. Khi thời tiết có sự biến chuyển, đặc điểm, nhu cầu của da cũng sẽ thay đổi theo. Do đó, muốn skincare hiệu quả thì phải biết linh động, lắng nghe và điều chỉnh thói quen của mình sao cho phù hợp. Ngoài ra, mỗi người đều có vấn đề riêng nên việc tìm hiểu và “đọc vị” được bản thân sẽ cực kỳ quan trọng vì chúng chính là tiền để để chọn lựa sản phẩm cũng như quyết định kết quả nhận được.

Ví dụ: Nhiệt độ cao trong mùa hè thường khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn dẫn đến dễ tắc nghẽn nổi mụn. Nếu gặp phải rắc rối này, bạn nên chuyển sang sử dụng các loại mỹ phẩm có công thức không chứa dầu, kết cấu mỏng hơn một chút, thấm nhanh và không gây nặng mặt.

  1. Giữ ẩm

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-2
Giữ ẩm là cách để chống lại tình trạng tiết dầu quá mức

Giữ ẩm là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để tăng cường, bảo vệ và hạn chế các vấn đề mà làn da thường gặp phải trong mùa hè. Chúng chính là bí kíp để cân bằng việc sản xuất dầu trên da, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên cũng như làm mát, làm dịu tình trạng kích ứng. Do đó, ngoài việc chú ý tăng cường bổ sung độ ẩm với kem dưỡng ẩm, bạn cũng nên bổ sung thêm xịt khoáng hay mặt nạ ngủ vào skincare routine hàng ngày. Tips nho nhỏ là hãy ưu tiên các sản phẩm dạng gel dịu mát, thấm nhanh và giữ chúng trong tủ lạnh trước khi sử dụng để cung cấp thêm hiệu quả xoa dịu, chữa lành.

  1. Áp dụng các biện pháp phòng ngừa

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-3
Phòng ngừa vấn đề ngay từ đầu bao giờ cũng tốt hơn là phải chạy theo để điều trị

So với điều trị, phòng ngừa bao giờ cũng đem lại nhiều lợi ích hơn hẳn. Do đó, thay vì chờ cho đến khi gặp vấn đề mới giải quyết thì bạn nên sớm trang bị cho mình vài biện pháp ngăn ngừa hiệu quả. Thêm vào đó, vì hầu hết các vấn đề da trong mùa hè đều liên quan đến lỗ chân lông nên hãy tham khảo một số sự điều chỉnh sau:

  • Chuyển sang sữa rửa mặt có chứa thành phần tẩy da chết, ngăn ngừa mụn, làm sạch sâu như salicylic acid, glycolic acid, đất sét, than hoạt tính…
  • Tẩy da chết đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ sự tích tụ của tế bào chết, cặn bẩn, dầu thừa…
  • Bổ sung các sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C… vào skincare routine để tăng cường hiệu quả bảo vệ da.
  1. Không bỏ qua kem chống nắng

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-4
Chống nắng là việc tuyệt đối không được bỏ qua trong mùa hè

Kem chống nắng là sản phẩm cần được sử dụng quanh năm tuy nhiên vì mùa hè là thời điểm mà tia UV hoạt động mạnh mẽ hơn hẳn nên hãy chú ý:

  • Chọn kem chống nắng có SPF trên 30, có khả năng chống nắng quang phổ rộng để tăng cường khả năng bảo vệ.
  • Lựa chọn công thức phù hợp với loại da, tốt nhất là thấm nhanh và mỏng nhẹ để tạo sự thoải mái khi sử dụng cả ngày.
  1. Gợi ý quy trình chăm sóc da cho mùa hè

voh-cham-soc-da-mua-he-voh.com.vn-5
Thói quen skincare sẽ hiệu quả hơn khi được duy trì đều đặn

  • Làm sạch da với sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. Nếu muốn bạn có thể bổ sung thêm bước xịt khoáng ngay sau đó.
  • Dùng toner phù hợp với loại da, da dầu và da hỗn hợp có thể tham khảo phương pháp lotion mask hoặc 7 bước toner (áp dụng 7 lớp toner lên da thay vì 1 lần như thông thường) để tăng cường cấp ẩm hay khôi phục làn da bị mất nước.
  • Thoa kem mắt để ngăn ngừa và giải quyết các vấn đề như bọng mắt, quầng thâm đồng thời giữ cho vùng da quanh mắt luôn căng mịn.
  • Dùng serum dưỡng da chứa các thành phần hoạt chất có lợi cho loại da và vấn đề của mình, ví như da xỉn màu nên dùng serum vitamin C…
  • Khóa lại độ ẩm cho da với kem dưỡng ẩm không chứa dầu và có kết cấu nhẹ.
  • Bổ sung thêm các bước skincare như đắp mặt nạ, mặt nạ ngủ… với tần suất thích hợp vào chu trình dưỡng buổi tối.

Khi thời tiết bắt đầu chuyển nóng, nhiệt độ tăng cao, làn da của chúng ta sẽ có những nhu cầu và vấn đề mới. Chính vì vậy mà bạn cần phải sớm điều chỉnh lại thói quen skincare hàng ngày của mình để có thể chống lại các rắc rối cũng như chăm da hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Vì sao bạn nên sớm bổ sung sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa vào skincare routine?: (VOH) – Sản phẩm chống lão hóa là một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc, ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng chứa đựng rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.