‘Điểm mặt’ 5 chất chống oxy hóa ‘chống già’ siêu hiệu quả

(VOH) – Không chỉ chống lại yếu tố gây ra dấu hiệu lão hóa, chất chống oxy hóa còn làm dịu, trẻ hóa và cải thiện tình trạng xỉn màu. Đó là lý do bạn nên bổ sung chúng vào quy trình skincare của mình.

Muốn có sức khỏe tốt, bạn cần cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng có lợi. Tương tự như vậy, muốn có làn da đẹp, hãy học cách bảo vệ và chăm sóc chúng bằng những thành phần hữu ích như chất chống oxy hóa. 

  1. Vitamin E

Vitamin E (tocopherol hoặc tocotrienols) là một trong những chất chống oxy hóa khá quen thuộc. Chúng tan trong chất béo, có ở cả 2 dạng tự nhiên và tổng hợp trong đó dạng tự nhiên có tác dụng mạnh đồng thời có thể tồn tại trên da lâu hơn.

voh-chat-chong-oxy-hoa-chong-lao-hoa-voh.com.vn-1

Công dụng:

  • Vitamin E có thể hoạt động theo nhiều cách để chống lại các yếu tố gây hại từ môi trường bên ngoài. Chúng cũng là thành phần quen thuộc trong kem chống nắng với vai trò bảo vệ da khỏi căng thẳng khi tiếp xúc với tia UV.
  • Khi được kết hợp với vitamin C, hiệu quả của cả 2 thành phần này cũng như công dụng chống lão hóa sẽ được tăng lên gấp đôi.
  1. Vitamin C

Vitamin C (ascorbic acid, tetrahexyldecyl ascorbate…) là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng đặc biệt trong việc làm giảm nếp nhăn, sự xỉn màu và cải thiện tình trạng da không đều màu. Loại vitamin tan trong nước, được nghiên cứu và sử dụng vô cùng rộng rãi này chính là “siêu sao” chống lão hóa dành cho mọi loại da.

voh-chat-chong-oxy-hoa-chong-lao-hoa-voh.com.vn-2

Công dụng:

  • Khi được sử dụng tại chỗ (trên da), vitamin C có tác dụng bảo vệ khả năng phục hồi của da từ đó đem lại vẻ ngoài săn chắc và mịn màng.
  • Hiệu quả cải thiện làn da không đều màu của chúng cũng sẽ làm sáng da xỉn màu để khiến nó rạng rỡ và trẻ trung hơn.
  • Giống như hầu hết các chất chống oxy hóa khác, vitamin C cũng làm dịu, hỗ trợ giữ ẩm nhằm củng cố khả năng chịu đựng của da trước tác động từ môi trường.
  1. Resveratrol

Resveratrol là một chất chống oxy hóa mạnh có trong nho đỏ, rượu vang đỏ cùng các loại hạt và trái cây như việt quất, nam việt quất. Mặc dù là một thành phần còn khá mới mẻ nhưng chúng cũng được nghiên cứu và ứng dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa, đặc biệt được xem là một trong những “siêu anh hùng” có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da.

voh-chat-chong-oxy-hoa-chong-lao-hoa-voh.com.vn-3

Công dụng:

  • Khi được sử dụng tại chỗ, resveratrol giúp bảo vệ bề mặt da, làm gián đoạn và loại bỏ các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường đồng thời làm sáng làn da mệt mỏi.
  • Chất chống oxy hóa này cũng có tính chất làm dịu da đáng kể từ đó giúp bạn giảm thiểu các vết đỏ.
  1. Retinol

Retinol (vitamin A) là một trong những thành phần đặc biệt và có thể cung cấp nhiều lợi ích cho làn da. Nó vừa là thành phần phục hồi vừa là chất chống oxy hóa lại có thể giải quyết và hỗ trợ giải quyết cho hầu hết mọi vấn đề từ không đều màu, lỗ chân lông to, bề da sần sùi cho đến nếp nhăn hay cải thiện độ sáng của da.

voh-chat-chong-oxy-hoa-chong-lao-hoa-voh.com.vn-4

Công dụng:

  • Retinol có thể cải thiện khả năng phục hồi của da, góp phần tạo ra vẻ bề ngoài săn chắc, trẻ trung và khỏe mạnh.
  • Với khả năng chống lão hóa và cải thiện dấu hiệu lão hóa tuyệt vời, retinol chính là lựa chọn tốt nhất cho các trường hợp muốn giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, da xỉn màu, không đều màu.
  • Retinol cũng được chứng minh là có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, làm dịu các vùng da màu đỏ. Đó là lý do mà chúng cũng được xem là một thành phần trị mụn khá hiệu quả.
  1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh nhất hiện nay. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, trà xanh, trà đen hoặc trà trắng thực sự có thể cung cấp khá nhiều lợi ích chống lão hóa hấp dẫn. Tất cả là nhờ hợp chất chống oxy hóa epigallocatechin-3 gallate (EGCG).

voh-chat-chong-oxy-hoa-chong-lao-hoa-voh.com.vn-5

Công dụng:

  • Khi được áp dụng tại chỗ, EGCG có thể giúp bảo vệ bề mặt da khỏi tác động tiêu cực từ các yếu tố môi trường.
  • Trà xanh cũng có thể làm dịu da và cải thiện các vùng da màu đỏ khá tốt.

Chất chống oxy hóa là một trong những thành phần bảo vệ, chăm sóc và cải thiện da không chỉ cần thiết mà còn có thể đem đến vô vàn lợi ích. Bởi vậy, muốn "nâng cấp" làn da, bạn nên chú ý tìm hiểu cách bổ sung cũng như kết hợp chúng với nhau để có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn.

Nguồn ảnh: Internet

6 biện pháp ‘cứu nguy’ da mặt chảy xệ, chùng nhão: (VOH) – Da mặt chảy xệ có thể xuất hiện sớm nếu bạn không có thói quen bảo vệ, chăm sóc da phù hợp. Vì vậy, hãy ghi nhớ 6 biện pháp cải thiện hiệu quả sau để giải quyết vấn đề nhanh gọn nếu gặp phải.

8 cách làm săn chắc và cải thiện tình trạng da cổ bị lão hóa: (VOH) – Tác động từ môi trường bên ngoài, thói quen chăm sóc da không phù hợp hay lão hóa… là những nguyên nhân khiến da cổ bị nhăn và chảy xệ. Để kiểm soát vấn đề, đây là 8 biện pháp bạn nên áp dụng.