‘Nằm lòng’ cách phối màu quần áo vừa ‘hack’ dáng lại vừa trendy

(VOH) – Để có một set đồ đẹp và thời thượng, ngoài kiểu dáng thì bạn còn phải chú ý đến cả màu sắc của trang phục. Chính vì vậy đừng quên học cách phối màu quần áo sao cho ấn tượng nhưng vẫn hài hòa.

Nên mặc gì, nên kết hợp trang phục ra sao là những câu hỏi kinh điển mà ai ai cũng phải đối mặt mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, với những cách phối màu quần áo cơ bản sau, bạn hoàn toàn có thể tự tin làm chủ cũng như nâng cao trình mix đồ của mình.

Bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc là một bảng màu được phát minh lần đầu tiên bởi Isaac Newton. Chúng bao gồm 12 màu sắc cơ bản và được áp dụng vô cùng phổ biến trong việc phối màu bao gồm cả phối màu quần áo.

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-1
 Đọc được bánh xe màu sắc giúp bạn phối màu quần áo hiệu quả hơn

Các màu trên bánh xe màu sắc được chia thành 3 cấp độ:

  • Màu cấp độ 1 bao gồm đỏ, vàng và xanh dương (lam): đây là 3 màu cơ bản, có thể tạo ra tất cả các màu còn lại bằng cách kết hợp với nhau (theo tỉ lệ khác nhau).
  • Màu cấp độ 2 gồm cam, xanh lá (lục), tím: là sự pha trộn của các màu cấp độ 1 (đỏ + vàng = cam; đỏ + xanh = tím; xanh dương + vàng = xanh lá).
  • Màu cấp độ 3: bằng cách trộn các màu cấp độ 1 và màu cấp độ 2, bạn sẽ có được các màu cấp độ 3.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể phân chia theo cách:

  • Màu nóng: là những màu sắc như màu đỏ, cam, vàng… có thể khiến mọi thứ trông có vẻ nhỏ hơn.
  • Màu lạnh: là những màu như xanh lá, xanh dương… tạo cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ.
  • Màu trung tính: đen, xám, trắng…

Gợi ý một số cách phối màu quần áo với bánh xe màu sắc

  1. Cách phối màu quần áo đơn sắc – 1 tông màu

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-2
Mỗi màu có lại có nhiều sắc thái đậm nhạt khác nhau

Phối màu quần áo đơn sắc là xu hướng không còn quá xa lạ và cũng được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Với nguyên tắc này, bạn không nhất thiết phải mặc 1 màu sắc duy nhất. Thay vào đó hãy thử kết hợp các màu sắc với độ đậm nhạt khác nhau để tạo nên tổng thể thu hút, ấn tượng nhưng vẫn hài hòa.

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-3
Cách phối màu quần áo đơn sắc cực phù hợp với các cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn

Mặc dù việc sử dụng 1 tông màu được xem là cách phối màu quần áo đơn giản và an toàn nhưng chúng lại có thế mạnh cực kỳ lớn đó là bạn có thể tùy chỉnh theo theo mùa, theo dịp, phù hợp với mọi đối tượng, dễ dàng áp dụng và đặc biệt là không sợ lỗi mốt. Với những người có nhược điểm về chiều cao thì đây cũng là cách phối màu quần áo nhất định phải nằm lòng vì chúng tôn dáng rất hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn muốn lên đồ ton-sur-ton với bạn thân, nhóm bạn hay diện dress code thì đây cũng sẽ là một trong những ý tưởng cực xịn.

  1. Cách phối màu quần áo tương phản – 2 tông màu

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-4
Cặp màu tương phản nằm đối diện nhau trên bánh xe màu sắc

Phối màu quần áo tương phản là cách được rất nhiều ngôi sao hay fashionista yêu thích và áp dụng nhờ sự nổi bật, cá tính, sành điệu và vô cùng hút mắt. Trên bánh xe màu sắc bạn thể thấy các cặp màu này nằm đối xứng như xanh dương - cam, xanh lá – hồng, vàng – tím…

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-5
Vàng và xanh dương là cặp màu tương phản được sử dụng khá thường xuyên trong mùa hè

Việc mix đồ với 2 màu sắc đối lập có vẻ táo bạo và “nguy hiểm” tuy nhiên nếu khéo léo một chút thì bạn sẽ nhận được kết quả cực kỳ hoàn hảo. Thêm vào đó, đây cũng là cách phối màu quần áo rất phù hợp với việc chụp ảnh street style hay được các nhà mốt áp dụng khá nhiều cho trang phục xuân – hè nên chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi để lên đồ chất và sành hơn.

Tip: Với kiểu phối quần áo tương phản, bạn nên chú ý đến tỉ lệ màu của set đồ (ví dụ như 1 màu 75%, 1 màu 25%) vì việc sử 2 màu sắc có tỉ lệ bằng nhau có thể khiến bạn như đang mặc đồng phục.

  1. Cách phối màu quần áo tương đồng – 3 tông màu

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-6
3 tông màu liền kề trên bánh xe màu sắc

Nếu bạn yêu thích những bộ trang phục nhẹ nhàng, nhã nhặn nhưng vẫn thời trang và nổi bật thì hãy thử cách phối màu quần áo theo kiểu sử dụng 3 tông màu liền kề trên bánh xe màu sắc. Chúng không quá khó kết hợp lại có thể bổ sung lẫn nhau để tạo nên tổng thể hài hòa, phù hợp và tự nhiên cho set đồ. 

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-7
Các tông màu liền kề tạo nên sức hút thanh lịch nhưng vẫn rất nổi bật

Để có hiệu ứng tốt nhất, bạn nên chọn 1 tông màu làm chủ đạo và giao vai trò bổ sung, hỗ trợ cho 2 tông màu còn lại. Việc sử dụng 3 cặp màu nào cho trang phục cũng rất quan trọng do đó hãy xem xét và cân nhắc tới cả tủ đồ của mình. Đừng cố kết hợp những màu sắc không có sự liên quan, thay vào đó bạn nên dựa trên một tiêu chí, điểm chung nhất định ví như xanh lá cây, xanh lá mạ, vàng (cùng có điểm xuất phát là màu vàng); tím, tím than, xanh dương (cùng có tông xanh)…

  1. Cách phối màu quần áo với màu trung tính

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-8
Tông màu trung tính nhã nhặn nhưng vẫn trendy

Đơn giản, an toàn nhưng không hề nhàm chán hay kém thu hút là những đặc điểm mà những bộ đồ mang màu sắc trung tính có thể đem lại cho bạn. Chúng cũng được xem là cách mix đồ xu hướng hiện nay, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, đối tượng đặc biệt là cực kỳ nhã nhặn, thanh lịch và trendy. Do đó, ngoài các cách cách phối màu quần áo cơ bản trên bạn cũng có thể tự bắt cặp các màu sắc trung tính như đen – trắng, be – trắng, nâu - trắng… để tạo cho mình set đồ thật phù hợp.

voh-cach-phoi-mau-quan-ao-voh.com.vn-9
Màu trung tính an toàn nhưng không hề nhàm chán

Phối màu quần áo sao cho phù hợp và thu hút là cách giúp bạn trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, vì mỗi người có cá tính, cách thể hiện bản thân riêng và thời trang là sự sáng tạo nên đừng ngại thử nghiệm những cái mới để tìm ra phong cách dành cho bản thân mình.

Nguồn hình: Internet

Nguồn thông tin: bazaarvietnam

Học cách phối đồ cùng mũ beanie cực xinh cho mùa thu sắp tới: (VOH) - Tranh thủ mùa thu chuẩn bị ghé đến, bạn nên tham khảo ngay những cách phối đồ với mũ beanie để tung tăng dạo phố mùa thu thôi nào.

3 phong cách phối đồ với giày trắng giúp bạn diện hoài không chán: Dù phối đồ với giày trắng theo phong cách trẻ trung, khỏe khoắn hay dịu dàng nữ tính thì trông bạn vẫn sẽ đẹp bất chấp.