‘Găm’ ngay 7 cách dưỡng da bằng dầu oliu để làm đẹp toàn diện

(VOH) – Dưỡng da bằng dầu oliu đã được áp dụng từ xa xưa, thậm chí nó còn từng được coi là “vàng lỏng”. Ngày nay, bạn cũng có thể nhận được nhiều lợi ích làm đẹp từ nguyên liệu vô cùng quen thuộc này.

Bổ sung dầu oliu vào thói quen làm đẹp có thể giúp chúng ta tận hưởng những lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, muốn tận dụng hết hiệu quả của chúng thì đây là 7 cách dưỡng da bằng dầu oliu mà bạn phải biết.

1. Những lợi ích của việc dưỡng da bằng dầu oliu 

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-1
Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da (Nguồn: Internet)

  • Giữ ẩm cho da: Dầu oliu chứa hàm lượng lớn vitamin E – chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Nó cũng được xem là một loại kem dưỡng ẩm, làm mềm da khá hiệu quả.
  • Cải thiện và tăng cường sức khỏe cho làn da: Các chất chống oxy hóa trong dầu oliu sẽ giúp bạn cải thiện làn da bằng cách hỗ trợ điều trị viêm, mụn (tác dụng kháng khuẩn) và tạo ra rào chắn bảo vệ.
  • Chống lão hóa: Đặc tính giữ ẩm, bảo vệ và cải thiện làn da của dầu oliu có thể hỗ trợ cho việc ngăn chặn cũng như làm chậm quá trình lão hóa.

2. Gợi ý cách dưỡng da bằng dầu oliu

2.1. Tẩy trang

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-2
Bạn có thể dùng dầu oliu thay thế tạm thời cho các sản phẩm tẩy trang (Nguồn: Internet)

Trong những trường hợp cần thiết, bạn có thể sử dụng dầu oliu để tẩy trang, đây cũng được xem là giải pháp khá hữu ích với mascara chống nước. Nhờ đó mà chúng ta sẽ nhận được hiệu quả đồng thời là loại bỏ trang điểm và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng thói quen làm sạch của bạn luôn luôn bao gồm cả sữa rửa mặt có khả năng cuốn trôi mọi cặn bẩn và dầu còn sót lại trên da để tránh tình trạng nổi mụn.

Bài viết tham khảo: Hướng dẫn tẩy trang bằng dầu oliu đúng cách để da sạch mịn 

2.2. Đắp mặt nạ

Dầu oliu là nguyên liệu đắp mặt nạ tại nhà khá quen thuộc và cũng là cách làm đẹp được mọi người áp dụng khá phổ biến. Bạn chỉ cần kết hợp chúng cùng mật ong, sữa chua hay các thành phần tự nhiên khác và sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần. Tuy nhiên, để cách dưỡng da bằng dầu oliu này đem lại kết quả, hãy nhớ tạo cho mình công thức phù hợp với loại da, vấn đề cũng như chú ý đến việc làm sạch sau đắp mặt để tránh gây hại cho da.

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-3
Mặt nạ dầu oliu giúp bạn chăm sóc da tại nhà (Nguồn: Intenet)

Gợi ý cách đắp mặt nạ bằng dầu oliu:

  • Trộn 1/3 chén sữa chua không đường với 1/4 chén mật ong nguyên chất và 2 muỗng cà phê dầu oliu.
  • Áp dụng hỗn hợp mặt nạ lên da đã được làm sạch, chờ khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm và dưỡng ẩm. (Bạn có thể dùng thêm sữa rửa mặt dịu nhẹ nếu cảm thấy cần thiết)

2.3. Tẩy tế bào chết

Mặc dù bản thân dầu oliu không có tác dụng tẩy tế bào chết nhưng nếu được kết hợp với nguyên liệu phù hợp thì nó có thể giúp bạn làm sạch da trong khi vẫn giữ lại được độ ẩm mượt và căng mịn cần thiết.

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-4
Khi kết hợp với các nguyên liệu tẩy tế bào chết dầu oliu giữ vai trò làm mềm và giữ ẩm (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách tẩy tế bào chết bằng dầu oliu:

  • Trộn muối biển/ đường nâu với dầu oliu theo tỷ lệ 1:1.
  • Làm ướt da, thoa đều hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng với chuyển động tròn trong vài phút rồi giữ khoảng 5 – 10 phút.
  • Loại bỏ mặt nạ bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng.

Lưu ý: công thức này có thể sử dụng cho cả mặt, môi và body.

2.4. Dưỡng môi, dưỡng mi

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-5
Một chút dầu oliu có thể giúp bạn nuôi dưỡng hàng mi (Nguồn: Internet)

Với công dụng làm mềm, giữ ẩm và lượng vitamin dồi dào, dầu oliu cũng được xem nguyên liệu dưỡng môi và dưỡng mi khá hiệu quả. Để khắc phục các tình trạng môi bong tróc, nứt nẻ bạn có thể sử dụng một mình dầu oliu hoặc kết hợp nó với các nguyên liệu khác như sáp ong, mật ong (dưỡng ẩm) hay đường nâu (tẩy tế bào chết) để sử dụng. Trong trường hợp muốn có hàng mi dày dài, đen và khỏe mạnh, hãy thoa một chút dầu oliu lên lông mi trước khi đi ngủ.

2.5. Massage

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-6
Để tăng cường hiệu quả dưỡng da bằng dầu oliu bạn có thể chọn cách massage (Nguồn: Internet)

Bạn có thể tận dụng hiệu quả dưỡng da của dầu oliu bằng cách sử dụng chúng để massage. Việc này sẽ giúp các dưỡng chất được thẩm thấu tốt đồng thời khiến da săn chắc, đàn hồi và mịn màng hơn. Tuy nhiên, nên nhớ rằng dù có nguồn gốc từ thiên nhiên nhưng dầu oliu không phù hợp với tất cả các loại da lại có thể gây hại do đó bạn cần chú ý đến cách dùng và làm sạch da một cách kỹ càng sau massage.

2.6. Tắm với dầu oliu

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-7
Tắm với dầu oliu cũng là cách giữ ẩm cho da khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Dầu oliu có thể hoạt động như một chất dưỡng ẩm, tuy nhiên không phải ai cũng muốn thoa trực tiếp chúng lên da. Chính vì vậy, bạn có thể chọn cách thêm vài giọt dầu oliu vào bồn tắm chứa nước ấm để nhận được hiệu quả tương tự. Lớp dầu mỏng còn lại sẽ hạn chế tình trạng độ ẩm thoát ra ngoài đồng thời giữ cho da luôn ẩm mịn.

2.7. Dưỡng vùng da quanh móng

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-8
Dầu oliu giúp bạn khắc phục các vùng da bong tróc và móng khô yếu (Nguồn: Internet)

Nếu bạn gặp phải tình trạng vùng da quanh móng bị khô, bong tróc gây khó chịu thì hãy thử giải quyết bằng dầu oliu. Đặc tính làm mềm, dưỡng ẩm và các vitamin có trong chúng sẽ khôi phục lại trạng thái khỏe mạnh cho cả làn da lẫn móng tay. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cầm làm ấm dầu oliu rồi ngâm tay khoảng 5 – 10 phút là đã có thể lấy lại đôi bàn tay mềm mại và duyên dáng.

3. Những lưu ý khi dưỡng da bằng dầu oliu

voh-duong-da-bang-dau-oliu-voh.com.vn-9
Hãy chú ý khi dưỡng da bằng dầu oliu (Nguồn: Internet)

  • Thử phản ứng của da trước khi áp dụng các cách cách làm đẹp bằng dầu oliu.
  • Dù dầu oliu có lợi cho da nhưng dưỡng da bằng dầu oliu lại không phải là lựa chọn tốt cho tất cả mọi người, ví dụ như những người sở hữu da dầu hay da nhạy cảm nên bạn hãy cân nhắc.
  • Dầu oliu không dễ dàng hấp thụ vào da do đó nếu bạn sử dụng chúng thì hãy chú ý đến liều lượng đồng thời loại bỏ một cách sạch sẽ để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Không giữ dầu oliu trên da quá lâu hay qua đêm.
  • Không nên dưỡng da bằng dầu oliu khi đang gặp vấn đề với mụn.
  • Nếu muốn dưỡng da bằng dầu oliu hãy chọn các sản phẩm có chất lượng cao, không chứa phụ gia, hóa chất hay bất kỳ thành phần có thể gây hại nào.

Dưỡng da bằng dầu oliu là cách làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng và áp dụng. Tuy nhiên, giống như các phương pháp khác, chúng cũng tồn tại cả những nhược điểm do đó điều quan trọng là bạn phải biết áp dụng đúng cách, có chọn lọc thì mới nhận được hiệu quả xứng đáng mà không gây thêm rắc rối cho làn da.

Dưỡng da mướt mịn, ‘đẩy lùi’ lão hóa với 5 cách đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà: (VOH) – Đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà là cách làm đẹp quen thuộc, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn muốn loại bỏ nếp nhăn, dưỡng da sáng mịn tự nhiên thì nhất định đừng bỏ qua 5 công thức này.

5 công thức mặt nạ bột đậu đỏ giúp da sạch mịn, trắng sáng tự nhiên: (VOH) – Da thâm sạm, xỉn màu, nổi mụn không chỉ gây nhiều rắc rối mà còn khiến bạn kém tự tin. Muốn khắc phục nhanh tình trạng này thì 5 cách đắp mặt nạ bột đậu đỏ sau chính là giải pháp hiệu quả.