10 kiểu tóc ngắn thẳng đẹp sang mà chị em nên ‘triển’ ngay lập tức

(VOH) – Giữa muôn vàn kiểu tóc ngắn đẹp, tóc ngắn thẳng vẫn là lựa chọn được hội chị em ưu ái nhờ vẻ đẹp tinh giản nhưng sang xịn và chẳng hề bị lỗi mốt.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bao lâu nay tóc ngắn nói chung và tóc ngắn thẳng nói riêng vẫn giữ được độ hot cũng như sức hút của mình giữa vô số những kiểu tóc khác. Ngoài loạt ưu điểm như dễ biến tấu, không cần chăm sóc nhiều hay phù hợp với hầu hết mọi phong cách, cá tính thì với rất nhiều lựa chọn trendy, đây cũng là gợi ý tuyệt vời giúp nhan sắc của bạn ‘sang trang’ hay ‘thoát kiếp nhạt nhòa’.

1. Tóc ngắn thẳng ngang vai

Xưa nay, tóc ngắn ngang vai vẫn là một trong những lựa chọn được lòng phái đẹp nhất vì với độ dài vừa phải, không quá ngắn cũng không quá dài, chúng hoàn toàn có thể thích nghi tốt với nhiều kiểu khuôn mặt. Với gợi ý này, bạn cũng sẽ không cần phải băn khoăn quá nhiều dù là lần đầu cắt tóc ngắn hay lo lắng về việc bị hạn chế trong trường hợp muốn buộc gọn hay tạo kiểu tóc. Nhược điểm nho nhỏ là tóc ngắn thẳng ngang vai cần được cắt tỉa thường xuyên vì việc đuôi tóc chạm liên tục vào vai dễ làm mất nếp hay gây ra tình trạng vểnh lộn xộn.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-1
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-2

2. Tóc ngắn thẳng cho mặt tròn

Đa số mọi người đều nghĩ rằng tóc ngắn thẳng sẽ không thực sự phù hợp với khuôn mặt tròn. Tuy nhiên, bạn sẽ khá bất ngờ khi biết rằng, thực tế đây lại là kiểu tóc hoàn hảo cho dáng mặt này vì chúng có thể tạo sự cân bằng đồng thời khiến cho khuôn mặt trông thanh tú hơn nếu biết cách tạo kiểu.

Khi chọn tóc ngắn thẳng cho mặt tròn, chúng ta nên ưu tiên độ dài hoặc ngắn hẳn như tóc pixie hoặc dài hẳn như tóc ngắn ngang vai. Tuyệt đối tránh tóc dài ngang cằm vì chúng dễ làm nổi bật lên đặc điểm tròn của khuôn mặt. Ngoài ra, tóc ngắn thẳng không mái cũng được xem là lựa chọn thông minh vì với phần trán để lộ tạo hiệu ứng kéo dài, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu các đường nét thon gọn, hài hòa hơn.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-3
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-4

3. Tóc ngắn thẳng tự nhiên

Mềm mại, linh hoạt, tự nhiên và đặc biệt là phù hợp với cả chất tóc thô cứng nên tóc ngắn thẳng tự nhiên cũng được rất nhiều bạn gái lựa chọn khi muốn thay đổi diện mạo. Thay vì ép thẳng như cách thông thường, kiểu tóc này thường sử dụng kỹ thuật ép phồng, ép cụp nhẹ hay duỗi, duỗi phồng, duỗi cụp... để đảm bảo việc tạo ra những nếp tóc óng mượt nhưng không bị quá thô cứng hay dính sát da đầu. Cũng nhờ vậy mà dù sở hữu mái tóc không quá dày, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tự tin rằng mình sẽ có được diện mạo trẻ trung, xinh xắn khi áp dụng.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-5
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-6

4. Tóc ngắn thẳng đen

Sau một thời gian mê mẩn tẩy nhuộm với tông màu sáng chói, con gái châu Á đã dần quay trở lại với những màu tóc nguyên bản quen thuộc nhưng không kém phần sang xịn như tóc đen. Nổi bật trong số đó, chúng ta không thể không kể tới tóc ngắn thẳng đen tinh giản nhưng “chất chơi” hết nấc khiến bao con tim bị mê hoặc.

Không tạo kiểu cầu kỳ, không sử dụng màu nhuộm theo trend nhưng tóc ngắn thẳng đen vẫn sở hữu sức quyến rũ khó cưỡng cùng loạt ưu điểm như không “kén” da, không lỗi mốt, phù hợp với nhiều style, hoàn cảnh và tăng thêm phần thần thái, cá tính cho người “diện”. Quan trọng nhất là với sự kết hợp giữa vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại của tóc ngắn và đơn giản, truyền thống của tóc đen chúng ta sẽ có ngay combo dễ dàng chiều lòng cả những cô nàng kỹ tính nhất.

Xem thêm: 14 kiểu tóc là minh chứng cho thấy tóc đen truyền thống đẹp sang xuất sắc luôn là ‘chân ái’ của con gái Việt

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-7
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-8

5. Tóc ngắn thẳng mái thưa

Tóc ngắn thẳng mái thưa được xem là kiểu tóc có khả năng “nhân đôi” sự xinh xắn và nét trẻ trung, tươi mới cho người áp dụng. Không chỉ là lựa chọn được ưa chuộng bậc nhất tại các salon bất kể thời điểm nào trong năm, đây còn là gợi ý cực phù hợp với những chị em sở hữu trán rộng, trán cao hay mặt dài. Do đó, nếu chuộng style hút mắt, dịu dàng và ngọt ngào của các cô gái xứ Hàn thì bạn cứ mạnh dạn “triển” ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-9
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-10

6. Tóc ngắn thẳng không mái

Với những cô nàng bận rộn, có khuôn mặt tròn, ngắn, không có nhiều thời gian để tạo kiểu hay chăm sóc thêm phần tóc mái thì tóc ngắn thẳng không mái sẽ là gợi ý tuyệt vời. Chúng dễ chăm sóc, có vô vàn kiểu biến tấu, vẫn tạo nét thon gọn tốt lại tăng thêm phần khí chất, cá tính điểm chút sắc sảo khá cuốn hút. Chính vì vậy, các cô nàng công sở chuộng vẻ ngoài trendy pha chút trưởng thành nhớ tham khảo.

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-11
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-12

7. Tóc ngắn thẳng ngang cằm

Với chiều dài ngang cằm che chiều rộng khuôn mặt hiệu quả thì tóc ngắn thẳng ngang cằm chính là “vị cứu tinh” của hội em kém tự tin vì mặt to. Độ dài này cũng cho phép chúng ta dễ dàng giữ nếp, tạo kiểu và không cần phải cắt tỉa quá thường xuyên như tóc ngang vai hay tóc pixie. Tuy nhiên, muốn “thuần hóa” kiểu tóc trên thì bạn nhớ dựa vào đặc điểm khuôn mặt của bản thân để tìm được gợi ý “nịnh” nhan sắc nhất.  

Xem thêm: 5 kiểu tóc ngắn cho mặt to cứ diện là ‘auto’ thon gọn, xinh xắn

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-13
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-14

8. Tóc ngắn thẳng cho mặt dài

Kiểu tóc ngắn thẳng đẹp dành cho mặt dài cần đáp ứng được 1 trong 2 tiêu chí, hoặc là có khả năng thu ngắn chiều dài hoặc là có khả năng làm tăng chiều rộng khuôn mặt. Chính vì vậy, trong các lựa chọn, tóc ngắn thẳng với tóc mái thưa/ mái ngố hoặc tóc ngắn thẳng tự nhiên, duỗi phồng sẽ là ý tưởng hoàn hảo nhất. Lưu ý nhỏ là bạn cũng nên chú ý đến cả độ dài của tóc vì yếu tố này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu ứng tổng thể.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-15
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-16

9. Tóc ngắn thẳng tỉa layer

Ngại cắt tóc ngắn thẳng vì chúng không có quá nhiều điểm mới mẻ hay lo nhàm chán thì bạn hãy thử ngay cách tỉa layer vừa trẻ trung, sang chảnh lại siêu “nịnh” mặt. Ưu điểm lớn nhất của chúng là phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt do dễ biến tấu và tóc mỏng hay tóc dày cũng có thể áp dụng “ngon lành” mà không sợ lộ nhược điểm. Điểm duy nhất bạn cần chú ý là tóc thẳng ngắn layer cần được bảo trì, chăm sóc thường xuyên để giữ phom dáng hoàn hảo.

Xem thêm: Những kiểu tóc tỉa layer cứ để là ‘xinh hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-17
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-18

10. Tóc ngắn thẳng duỗi phồng

Mặc dù là một trong những kiểu tóc ngắn thẳng ai ai cũng có thể “diện” nhưng tóc ngắn thẳng duỗi phồng sẽ là lựa chọn đặc biệt phù hợp với các cô nàng có khuôn mặt kém thon gọn hay mái tóc mỏng xẹp kém xinh. Nguyên nhân là bởi với kỹ thuật duỗi phồng, chúng ta sẽ được sở hữu mái tóc vừa tự nhiên vừa có độ phồng nhất định giúp ăn gian khối lượng cực hiệu quả.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-19
voh-toc-ngan-thang-dep-voh.com.vn-20

Không cầu kỳ, không khó chăm sóc, không “kén” khuôn mặt, làn da, độ tuổi hay phong cách, môi trường “diện” nên tóc ngắn thẳng luôn dành được sự yêu mến của cả các tín đồ sành mốt nhất. Chính vì vậy, nếu chưa tìm được ý tưởng cho việc tạo kiểu tóc vào dịp cuối năm này thì bạn hãy cân nhắc và tham khảo những mẫu tóc đẹp ở trên để có ngay diện mạo trẻ sang muôn phần.

Nguồn ảnh: Internet