10 loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm không chỉ hiệu quả mà còn nhẹ dịu tuyệt đối

(VOH) – Da khô đỏ, bong tróc, mẩn ngứa, dễ kích ứng… khiến bạn vô cùng khó chịu và vất vả mỗi khi skincare? Đừng lo lắng vì đã có ngay 10 lọ kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm siêu hiệu quả này.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm ngoài tiêu chí dưỡng ẩm tốt, nhẹ dịu, không chứa thành phần gây kích ứng thì chúng ta còn nên tìm kiếm những sản phẩm có khả năng xây dựng, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Bởi có như vậy thì vấn đề mới được cải thiện một cách toàn diện. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn phân vân thì hãy tham khảo ngay 10 gợi ý sau.

  1. CeraVe AM Face Moisturizer with Sunscreen

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-1
Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm CeraVe được bổ sung thêm khả năng chống nắng

Kem dưỡng ẩm CeraVe AM Face Moisturizer chứa bộ 3 thành phần hyaluronic acid (cấp ẩm), niacinamide (bảo vệ, làm dịu da) và ceramide (phục hồi và duy trì lớp màng ẩm) nên ngoài công dụng dưỡng ẩm thì nó còn có thể giúp bạn củng cố, sửa chữa hàng rào tự nhiên của da. Nhờ đó mà tình trạng kích ứng thường gặp ở da nhạy cảm cũng sẽ được giảm thiểu và cải thiện dần. Ngoài ra, chai lotion dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm này còn được bổ sung thêm SPF 30 và không chứa chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông hay gây mụn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

  1. Avene Antirougeurs Fort Soothing Concentrate

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-2
Avene Antirougeurs Fort Soothing Concentrate làm giảm đỏ cho da nhạy cảm khá tốt

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Avene Antirougeurs Fort Soothing Concentrate có thể cải thiện cả làn da dễ bị kích ứng nhất nhờ công thức làm giảm đỏ và ngăn chặn tình trạng mất độ ẩm khá hiệu quả. Ngoài ra, với các thành phần như bơ hạt mỡ và vitamin E, sản phẩm này sẽ nuôi dưỡng, giữ cho da luôn cân bằng và mềm mại. Đặc biệt, bạn cũng không cần lo lắng về các chất dễ gây kích ứng như hương liệu, paraben hay dầu khoáng… vì Avene Antirougeurs Fort Soothing Concentrate không chứa chúng.

  1. First Aid Beauty Ultra Repair Cream Intense Hydration

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-3
Công thức của First Aid Beauty Ultra Repair Cream phù hợp với mọi loại da bao gồm cả da nhạy cảm

Không chỉ là kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, First Aid Beauty Ultra Repair Cream Intense Hydration còn có thể được sử dụng cho mọi loại da. Công thức chứa đầy các thành phần như bột yến mạch dạng keo, bơ hạt mỡ, allantoin và các chất chống oxy hóa này sẽ giúp bạn làm giảm sự khó chịu, giữ ẩm đồng thời tăng cường khả năng phòng vệ của da trước tác nhân gây kích ứng. Đây cũng được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho các tình trạng đỏ và bong tróc.

  1. EltaMD Intense Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-4
EltaMD Intense Moisturizer thích hợp với cả làn da dễ kích ứng nhất

EltaMD Intense Moisturizer là loại kem dưỡng ẩm được thiết kế riêng cho các loại da nhạy cảm hoặc mới trải qua các phương pháp điều trị, thẩm mỹ. Nó có khả năng thẩm thấu vào da để giữ ẩm và làm dịu các dấu hiệu như viêm, kích ứng, bong tróc đồng thời tạo ra rào cản để chống lại tác nhân gây hại. Với công thức lành tính, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả và không chứa hương liệu, paraben hay chất bảo quản thì đây cũng là một trong những loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm rất đáng để bạn cân nhắc.

  1. Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion+

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-5
Hiệu quả nuôi dưỡng, khôi phục da của Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion+ đặc biệt có lợi cho da nhạy cảm

Là kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm khô, hỗn hợp khô, Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion+ có thể vừa tăng cường hàng rào độ ẩm của da để giữ ẩm nhiều hơn vừa làm dịu, cải thiện và ngăn ngừa các tình trạng kích ứng. Với một loạt các thành phần có lợi như hướng dương, mầm lúa mạch, dưa leo, hyaluronic acid thì sản phẩm này cũng góp phần vào việc duy trì trạng thái cân bằng để giảm thiểu và hạn chế các dấu hiệu khó chịu như khô, đỏ, bong tróc…

  1. Herbivore Botanicals Pink Cloud Rosewater Moisture Crème

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-6
Kem dưỡng Herbivore Botanicals Pink Cloud Rosewater chứa đầy thành phần làm dịu da

Công thức chứa đầy các thành dưỡng ẩm, làm dịu, giảm thiểu mẩn đỏ như trà trắng, nha đam, nước hoa hồng biến Herbivore Botanicals Pink Cloud Rosewater Moisture Crème trở thành một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vừa lành tính lại vừa hiệu quả. Chất kem hấp thụ nhanh, không gây nhờn dính của chúng cũng được xem là lựa chọn rất hoàn hảo trong việc duy trì độ ẩm mượt của làn da khi trang điểm.

  1. Vanicream Moisturizing Skin Cream with Pump

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-7
Kem dưỡng ẩm Vanicream (trái) là sản phẩm được đặc chế dành riêng cho da nhạy cảm

Vanicream Moisturizing Skin Cream with Pump là kem dưỡng ẩm được sản xuất dành riêng cho những người có làn da nhạy cảm, bị vảy nến, chàm hoặc hồng ban. Đó là lý do mà công thức của nó cực kỳ đơn giản, nhẹ dịu, an toàn đồng thời không chứa bất cứ chất có thể gây kích ứng nào. Ngoài công dụng chính là dưỡng ẩm, thì Vanicream Moisturizing Skin Cream with Pump cũng cung cấp thêm lợi ích bảo vệ và phục hồi hàng rào tự nhiên giúp da chống lại tác nhân gây kích ứng từ môi trường tốt hơn.

  1. Peach & Lily Matcha Pudding Antioxidant Cream

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-8
Peach & Lily Matcha Pudding Antioxidant Cream giúp bạn bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại

Độc tố, ô nhiễm từ môi trường là một trong những nguyên nhân khiến da nhạy cảm dễ bị kích thích và lão hóa. Với công thức chứa đầy chất chống oxy hóa mạnh mẽ, kem dưỡng ẩm Peach & Lily Matcha Pudding Antioxidant Cream sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do đồng thời tạo ra một hàng rào bảo vệ vô hình. Thêm vào đó, sự xuất hiện của matcha, chiết xuất cape lilac, niacinamide, adenosine trong bảng thành phần cũng cung cấp thêm lợi ích làm dịu, làm sáng và săn chắc da.

  1. Kiehl's Ultra Facial Cream SPF 30

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-9
Kiehl's Ultra Facial Cream có khả năng củng cố hàng rào tự nhiên khiến da nhạy cảm khỏe mạnh hơn

Với đặc điểm dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm (ban ngày) nên được bổ sung thêm cả khả năng chống nắng để bảo vệ toàn diện hơn. Ngoài SPF 30, Kiehl's Ultra Facial Cream còn có thể giúp bạn cấp nước, giữ ẩm sâu đồng thời củng cố và phục hồi hàng rào tự nhiên của da nhờ các thành phần lacial glycoprotein và squalene. Do đó, nếu bạn muốn tìm một sản phẩm dưỡng da đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ, thấm nhanh, cải thiện khô tốt lại phù hợp với cả làn da dễ kích ứng thì có thể tham khảo cái tên này.

  1. La Roche-Posay Toleriane Ultra Night Moisturizer

voh-kem-duong-am-cho-da-nhay-cam-voh.com.vn-10
La Roche-Posay Toleriane Ultra Night Moisturizer là kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm

Không chứa chất bảo quản, paraben, hương liệu hay cồn, kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm La Roche-Posay Toleriane Ultra Night Moisturizer chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn cấp ẩm và làm dịu các dấu hiệu kích ứng. Ngoài ra, công thức được bổ sung bơ hạt mỡ, carnosine (chất chống oxy hóa) và vitamin E này cũng góp phần cải thiện hàng rào tự nhiên cũng như bảo vệ da cực hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm ngoài công dụng chính là nuôi dưỡng, ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm thì còn cần có thêm công dụng bảo vệ và khôi phục cơ chế tự bảo vệ của da. Chính vì vậy, ngoài việc lựa chọn những công thức đơn giản, lành tính thì bạn cũng nên ưu tiên những sản phẩm như gợi ý ở trên để có thể chăm da đồng thời khắc phục các tình trạng kích ứng nhanh và tốt hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Da nhạy cảm và những điều cần lưu ý để tránh kích ứng: (VOH) - Da nhạy cảm là một trong những loại da phức tạp và 'khó chiều' nhất, tuy nhiên nếu bạn biết chăm sóc da nhạy cảm đúng cách thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên tắc chọn mỹ phẩm chăm sóc da cho da nhạy cảm, dễ kích ứng: (VOH) – Với làn da nhạy cảm, việc lựa chọn mỹ phẩm skincare cần phải đặc biệt chú ý vì nó có thể trở thành nguyên nhân gây kích ứng. Tuy nhiên, 6 nguyên tắc sau sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ này.