10 ‘thủ thuật’ chữa tóc khô xơ chẻ ngọn hiệu quả tại nhà

(VOH) – Lười chăm sóc tóc, uốn nhuộm, tạo kiểu thường xuyên… đều có thể khiến tóc khô xơ hư tổn, thậm chí là gãy rụng mất kiểm soát. 10 tips đơn giản sau sẽ giúp bạn chấm dứt tình trạng này.

Tóc khô xơ thường khiến cho chúng ta bị “mất điểm” vẻ ngoài trầm trọng, đặc biệt là có thể dẫn tới vấn đề gãy rụng khó cải thiện hơn. Chính vì vậy, nếu đang phải đối mặt với rắc rối này thì bạn hãy sớm áp dụng 10 cách “đặc trị” tóc khô xơ chẻ ngọn đơn giản nhưng hiệu quả sau để khôi phục lại trạng thái bóng mượt đầy sức sống cho mái tóc của mình.

  1. Cắt tỉa tóc khô thường xuyên

voh-toc-kho-xo-che-ngon-voh.com.vn-1

Cách dễ dàng nhất để thoát khỏi mái tóc khô xơ chẻ ngọn chính là cắt tỉa chúng một cách đều đặn sau khoảng 6 – 8 tuần. Thông quan việc loại bỏ phần tóc bị hư tổn, bạn có thể vừa F5 cho diện mạo, mái tóc của mình vừa ngăn chặn phần tóc hư hỏng lan rộng và giúp chúng phát triển khỏe đẹp hơn.

  1. Ăn uống lành mạnh và bổ sung vitamin

Ăn uống thiếu chất, không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhất dễ khiến cho mái tóc bóng mượt, dày khỏe tự nhiên của chúng ta trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Vì vậy, nếu bạn thấy tình trạng tóc khô cứng xảy ra thường xuyên, không được cải thiện nhiều dù đã áp dụng các biện pháp phục hồi độ ẩm khác thì hãy thử điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bản thân mình. 

Axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa đều là những cái tên “sáng giá” trong việc giúp tóc khô xơ chẻ ngọn hóa mềm mượt, sáng bóng nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, bạn nhớ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc như biotin, folic acid, vitamin A, vitamin D, vitamin C, vitamin E để tạo điều kiện cho quá trình phát triển của chúng cũng như cải thiện các vấn đề rắc rối liên quan.

  1. Dùng dầu gội siêu dưỡng ẩm cho tóc khô

voh-toc-kho-xo-che-ngon-voh.com.vn-2

Tóc khô xơ dùng dầu gội gì sẽ là một trong những vấn đề mà các chị em gặp phải tình trạng này rất quan tâm vì chúng chính là sản phẩm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với tóc cũng như da đầu. Lựa chọn lý tưởng nhất trong trường hợp này là những công thức có khả năng dưỡng ẩm sâu và làm sạch nhẹ nhàng, tuyệt đối không gây hoặc làm nặng thêm tình trạng tóc khô cứng vốn có. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, một chai dầu gội được dán nhãn dưỡng ẩm chưa chắc đã là sản phẩm tốt vì vậy đừng quên kiểm tra kỹ bảng thành phần.

  • Thành phần nên có trong dầu gội dưỡng ẩm cho tóc khô: biotin, dầu argan, dầu dừa, hyaluronic acid, vitamin E…
  • Thành phần không nên có trong dầu gội/ dầu xả dưỡng ẩm cho tóc khô: sulfate.

Xem thêm: ‘Giải cứu’ mái tóc khô cứng, xơ rối với 7 loại dầu gội đặc trị

  1. Không gội đầu hàng ngày khi có tóc khô

Tần suất gội đầu cũng quan trọng như công thức dầu gội mà bạn sử dụng nên muốn khắc phục tóc khô xơ chẻ ngọn thì đừng quên lưu ý vấn đề này. Thói quen gội đầu quá mức, gội đầu hàng ngày sẽ phá hủy lớp dầu tự nhiên trên da đầu đóng vai trò giữ ẩm cho các sợi tóc. Ngoài ra, dù chúng ta không gội đầu thì tóc cũng có cơ chế tự làm sạch do đó hãy đảm bảo bản thân không thực hiện bước chăm sóc tóc cơ bản này quá 3 lần/ tuần.

  1. Hạn chế tạo kiểu cho tóc khô bằng nhiệt

voh-toc-kho-xo-che-ngon-voh.com.vn-3

Tạo kiểu bằng nhiệt vốn đã không có lợi với cả mái tóc khỏe mạnh do đó, nếu bạn cố gắng áp dụng chúng cho mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng thì vấn đề sẽ càng nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp thực sự cần đến sự trợ giúp của các công cụ làm tóc, chúng ta nên chuẩn bị một sản phẩm xịt chống nhiệt để hạn chế tối đa sự tác động của nhiệt độ cao.

  1. Luôn luôn dùng dầu xả để cải thiện tóc khô cứng

Việc chỉ sử dụng dầu gội phù hợp không thôi sẽ không thể giúp ích cho bạn quá nhiều trong công cuộc “chiến đấu” với tóc khô xơ, hư tổn. Vì vậy, hãy duy trì cho mình thói quen sử dụng dầu xả để tăng cường hiệu quả làm mềm, nuôi dưỡng cũng như hạn chế tình trạng tóc rối dễ gây gãy rụng. 

  1. Đắp mặt nạ tóc thường xuyên

voh-toc-kho-xo-che-ngon-voh.com.vn-4

Nếu dầu xả không thể giúp mái tóc khô rối của bạn chuyển biến tích cực hơn thì hãy bổ sung thêm bước dưỡng chuyên sâu như đắp mặt nạ tóc vào quy trình phục hồi ít nhất 1 lần/ tuần. Điểm cần lưu ý duy nhất là hãy lựa chọn sản phẩm hoặc công thức DIY phù hợp, có khả năng cung cấp cho mái tóc của bạn những gì mà chúng cần để nhận được kết quả nhanh chóng, tuyệt vời.

Xem thêm: 5 công thức ‘siêu dưỡng’ giúp bạn vừa khắc phục hư tổn vừa dưỡng tóc mềm mượt, nhanh dài

  1. Ngủ trên gối lụa

Gối lụa là một trong những món đồ mà bạn nên cân nhắc vì không chỉ có lợi cho mái tóc khô xơ, gãy rụng, chúng còn hữu ích với cả việc chăm sóc và bảo vệ làn da. Sở dĩ, việc sử dụng chất liệu vải này được xem là hữu ích cho vấn đề tóc khô cứng là bởi 2 lý do:

  • Lụa “đối xử” nhẹ nhàng với mái tóc và giúp bạn tránh được những tổn thương, hư tổn không đáng có trong quá trình ngủ.
  • Chất liệu lụa cũng ít “ăn” hay thấm các sản phẩm chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi tóc mà bạn sử dụng trước khi đi ngủ như những chất liệu khác nên nó được xem là lựa chọn lý tưởng.
  1. Dùng khăn bông mềm mại cho tóc khô

voh-toc-kho-xo-che-ngon-voh.com.vn-5

Có thể bạn không để ý nhưng những chiếc khăn quá cũ hay có chất liệu thô cứng thực sự có thể góp phần khiến cho mái tóc khô cứng trở nên xấu hơn, đặc biệt là khi chúng được sử dụng để làm khô tóc. Vì vậy, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp dưỡng ẩm, phục hồi sâu thì chúng ta cũng nên quan tâm đến vấn đề nho nhỏ như thế này để nhận được kết quả toàn diện.

  1. Không quên chống nắng cho tóc khô

Mái tóc của chúng ta cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời như làn da. Vì vậy, muốn nhanh chóng khôi phục lại mái tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên bạn nhớ:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu, quá nhiều.
  • Sử dụng mũ, khăn, sản phẩm bảo vệ tóc có khả năng chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Xem thêm: 7 tuyệt chiêu các cô nàng có mái tóc suôn mượt, khỏe đẹp luôn áp dụng trong mùa hè

Tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng là vấn đề dù ít dù nhiều chị em nào cũng gặp phải. Chính vì vậy, trang bị sẵn cho mình những kiến thức cơ bản hay cách giải quyết vấn đề không bao giờ là việc thừa thãi, bạn nhất định đừng bỏ qua.

Nguồn ảnh: Internet

7 nguyên tắc chăm sóc tóc giúp bạn ‘né’ nhanh tình trạng tóc ‘xấu không lối thoát’ trong mùa mưa: (VOH) – Thời tiết nóng ẩm mưa nhiều sẽ khiến tóc trở nên nhạy cảm, xơ rối, nhờn ngứa đặc biệt là gãy rụng và dễ bị gàu, nấm. Vì vậy, quan trọng là bạn phải chú ý chăm sóc tóc mùa mưa thật cẩn thận.

Gợi ý cách detox tóc giúp bạn thải độc tố, cặn bẩn, hóa chất siêu hiệu quả ngay tại nhà: (VOH) – Ngoài cơ thể hay làn da, mái tóc của chúng ta cũng cần được detox định kỳ để khỏe mạnh và phát triển tốt hơn. Dưới đây là 4 cách thải độc cho tóc tại nhà cực đơn giản mà bạn có thể tham khảo.