11 điều nên tuân thủ để có được làn da hoàn hảo

(VOH) – Muốn có được làn da hoàn hảo thì ngoài chu trình chăm sóc thông thường bạn còn nên chú ý đến cả những thói quen hàng ngày. Vì vậy, đừng quên tuân thủ 11 nguyên tắc sau.

Ngoài bước hay sản phẩm skincare thì những thói quen tưởng chừng như đơn giản cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn cho làn da của bạn. Do đó, hãy thực hiện ngay 11 điều dưới đây để bảo vệ và chăm da hiệu quả hơn.

  1. Không đi ngủ khi chưa tẩy trang

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Bạn không nên đi ngủ khi lớp trang điểm còn trên da

Dầu thừa, bụi bẩn, cặn trang điểm… có thể tích tụ lại, thậm chí là bị đẩy sâu vào trong lỗ chân lông khiến da bị bí tắc, xỉn màu và nổi mụn nếu bạn không loại bỏ chúng trước khi đi ngủ. Đó là còn chưa kể đến nguy cơ lớp makeup kết hợp với lớp da chết có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông hay nếp nhăn dẫn đến lão hóa sớm. Do đó, dù mệt mỏi hay bận rộn cỡ nào thì bạn cũng phải duy trì thói quen làm sạch da trước khi đi ngủ để đảm bảo không gặp phải những vấn đề rắc rối.

  1. Tẩy trang mắt một cách nhẹ nhàng

Chúng ta đều biết vùng da quanh mắt mỏng manh và dễ bị tổn thương nhưng không phải ai cũng ý thức được việc chăm sóc hay đối xử nhẹ nhàng với chúng ngay từ sớm, đặc biệt là trong quá trình tẩy trang. Theo thời gian, những sự tác động mạnh này sẽ để lại vết nhăn, nếp nhăn khiến mắt bị chảy xệ, lão hóa và khó khắc phục. Chính vì vậy, muốn có làn da hay nói cách khác là tổng thể gương mặt hoàn hảo thì bạn nên thao tác thật nhẹ nhàng đồng thời sử dụng các công thức làm sạch dành riêng cho mắt, không nhờn, không gây kích ứng và chứa các thành phần làm dịu như vitamin E, vitamin B5.

  1. Uống đủ nước

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Nước quan trọng với cơ thể bao gồm cả làn da

Uống đủ nước là “chìa khóa” để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và ngậm nước từ trong ra ngoài. Ngoài ra, thói quen này cũng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, tóc cũng như móng nên không có lý do gì mà chúng ta không thực hiện.

  1. Bổ sung serum chống oxy hóa vào thói quen hàng ngày

Các chất chống oxy hóa hoạt động tốt trong việc trung hòa gốc tự do gây hại, giảm thiểu thiệt hại của tác nhân từ môi trường đồng thời cải thiện và nuôi dưỡng da. Đặc biệt, việc sử dụng chúng cho thói quen chăm sóc da buổi sáng cũng sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả bảo vệ của kem chống nắng. Do đó, muốn ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm thì đừng quên bổ sung một loại serum phù hợp vào skincare routine của mình.

  1. Không chạm vào da

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Chạm vào da thường xuyên có thể góp phần gây nên các vấn đề như mụn, viêm, tắc nghẽn lỗ chân lông

Bàn tay thường là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn, bụi bẩn do đó nếu bạn có thói quen chạm vào da liên tục thì rất có thể chúng sẽ góp phần gây ra thâm, sẹo, mụn, viêm… khi kết hợp với các yếu tố khác. Thói quen này cũng nên đặc biệt tránh trong các trường hợp đang gặp hoặc đang điều trị các vấn đề da vì chúng có thể tác động xấu đến quá trình chữa lành cũng như hồi phục.

  1. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da cơ bản và không thể thiếu để có được làn da khỏe mạnh, rạng rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng chúng với tần suất hoặc cường độ quá mức thì vừa không được hưởng lợi vừa gây hại cho bản thân mình. Do đó, hãy lưu ý chọn sản phẩm, phương pháp phù hợp, thao tác nhẹ nhàng đặc biệt là sử dụng đúng cách.

  1. Đắp mặt nạ hàng tuần

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Đắp mặt nạ đều đặn là thói quen giúp bạn có được làn da hoàn hảo hơn 

Muốn có làn da hoàn hảo, ngoài chu trình chăm sóc hợp lý và phù hợp thì bạn còn nên bổ sung cả các phương pháp dưỡng tăng cường như đắp mặt nạ hàng tuần. Nguyên nhân là bởi thói quen này không chỉ giải quyết kịp thời các vấn đề mà còn có thể đem lại hiệu quả cải thiện lâu dài giúp kiểm soát cũng như khắc phục nhược điểm tốt hơn hẳn.

  1. Tập thể dục, vân động thường xuyên

Thói quen vận động, tập thể dục thường xuyên sẽ tác động tích cực đến cả sức khỏe, tâm trạng lẫn làn da của bạn. Nguyên nhân là bởi nó giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp thêm oxy và chất dinh dưỡng đến bề mặt khiến da khỏe mạnh, rạng rỡ, hồng hào hơn. Ngoài ra, việc tiết mồ hôi nhiều cũng sẽ làm giảm lượng hormone cortisol trong cơ thể để giảm thiểu các vấn đề như lão hóa, mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. 

  1. Đeo kính râm

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Kính râm giúp bạn bảo vệ mắt và chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm

Kính râm không chỉ có tác dụng bảo vệ mắt mà còn bảo vệ cả làn da mỏng manh xung quanh để chống lại nếp nhăn và sự đổi màu. Chính vì vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm đồng thời chăm sóc mắt tốt hơn thì đừng quên tạo cho mình thói quen sử dụng món phụ kiện này từ sớm. 

  1. Thường xuyên vệ sinh, làm sạch các vật dụng tiếp xúc với làn da

Điện thoại, gối, ga giường, chăn hay dụng cụ trang điểm đều là những vật dụng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với làn da. Tuy nhiên, chúng cũng chính là nơi dễ tích tụ các tác nhân gây hại như vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa, cặn trang điểm… do đó bạn nên chú ý nhiều hơn đến viêc vệ sinh để tránh gặp phải các vấn đề da không mong muốn.

  1. Ngủ đủ giấc

voh-cham-soc-da-voh.com.vn-6
Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với làn da

Ban đêm là thời gian để da sửa chữa, phục hồi cũng như hấp thu các sản phẩm tốt hơn để tăng cường hiệu quả dưỡng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc thì quá trình này khó có thể diễn ra một cách thuận lợi thậm chí là gây ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái cũng như các vấn đề da. Chính vì vậy, hãy cố gắng nâng cao chất lượng của giấc ngủ để tạo điều kiện và xây dựng cho mình một làn da khỏe đẹp từ bên trong.

Muốn có một làn da hoàn hảo, khỏe mạnh và rạng rỡ thì ngoài skincare routine, bạn còn nên chú ý đến cả những thói quen hàng ngày vì chúng cũng có sức ảnh hưởng không hề nhỏ. Đặc biệt, đừng quên bổ sung ngay 11 nguyên tắc trên vào sổ tay làm đẹp của mình để bảo vệ và chăm sóc da hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Cách tối giản quy trình chăm sóc da dành cho người bận rộn: (VOH) – Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho một chu trình chăm sóc da nhiều bước thì có thể tùy biến sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc sau để khiến chúng trở nên dễ dàng hơn.

7 dấu hiệu ‘cảnh báo’ thói quen chăm sóc da của bạn không hiệu quả: (VOH) - Tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều cần có thời gian để hoạt động và đem lại kết quả. Tuy nhiên, làm thế nào để nhận biết được rằng chúng không phải là lựa chọn dành cho làn da của bạn?