11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng bồng bềnh, đẹp ‘chanh sả chuẩn Hàn’

(VOH) – Top 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng bồng bềnh và trẻ xinh ‘hết nút’ này chính là lựa chọn hoàn hảo để vừa ‘nâng level’ nhan sắc tức thì vừa ‘quẩy’ mùa lễ hội cuối năm.

Nhắc đến tóc xoăn đẹp tự nhiên ‘chuẩn Hàn’, chúng ta không thể bỏ qua tóc ngắn xoăn sóng vừa bồng bềnh, trendy, xinh xắn lại ‘chanh sả’ hết mực. Nếu cũng yêu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng đầy sức cuốn hút của kiểu tóc này thì bạn nhớ tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng làm đẹp cho bản thân.

1. Tóc ngắn xoăn sóng nhẹ

Chẳng cần ca ngợi nhiều thì tóc ngắn xoăn sóng nhẹ cũng luôn là một trong những lựa chọn được ưa chuộng bậc nhất tại các salon ở cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam. Cứ mỗi độ tiết trời chuyển lạnh, vẻ đẹp lãng mạn của các lọn tóc bồng bềnh lại được dịp phát huy hết sức cuốn hút của mình. Kiểu tóc này không quá “kén” mặt hay phong cách, tăng thêm được kha khá độ dày cho tóc mỏng nhưng vẫn có sự mềm mại nhất định và không khiến gương mặt bị to, thô. Quan trọng nhất là với kĩ thuật uốn nhẹ nhàng, nó thường đem lại cảm giác vô cùng tự nhiên đồng thời tạo hiệu ứng thu gọn mặt đáng kể. 

Xem thêm: 5 kiểu tóc ngắn cho mặt to cứ diện là ‘auto’ thon gọn, xinh xắn

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-1
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-2

2. Tóc ngắn xoăn sóng lơi

Dù tóc gợn sóng nói chung hay tóc ngắn xoăn sóng nói riêng có nhiều lựa chọn tới đâu thì kiểu xoăn lơi Hàn Quốc vẫn là “chân ái” của các cô nàng sành điệu. Đẹp tự nhiên, tinh giản, dễ dàng biến hóa theo mọi style từ nữ tính, “bánh bèo”, thanh lịch đến cá tính, quyến rũ, sang chảnh nên đây là mẫu tóc hoàn toàn có đủ khả năng để “chiều lòng” tất cả mọi người. Độ xoăn và ôm vừa phải của các lọn tóc cũng sẽ giúp bạn sở hữu diện mạo trẻ trung và đường nét khuôn mặt thanh tú hơn hẳn nên đừng bỏ qua gợi ý “quốc dân” này.

Xem thêm: Bỏ túi 12 kiểu tóc xoăn lơi đẹp tự nhiên, ‘chuẩn’ style thanh lịch, sang chảnh lại thăng hạng nhan sắc ‘vù vù’
 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-3
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-4

3. Tóc ngắn xoăn sóng nước

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và linh hoạt không kém gì 2 kiểu tóc ở trên nên tóc ngắn xoăn sóng nước cũng thường xuyên lọt top những kiểu tóc được ưa chuộng nhất. Mỗi độ Thu sang Đông về, sức cuốn hút và vẻ đẹp tự nhiên của kiểu uốn “chuẩn” style Hàn này lại khiến bao cô nàng bị mê hoặc nhờ cả loạt ưu điểm. Điển hình nhất là khả năng phù hợp với mọi đối tượng, mọi độ tuổi, dễ biến tấu và thu nhỏ mặt cực hiệu quả. Đặc biệt, “diện” tóc ngắn xoăn sóng nước, bạn cũng không phải lo bị già thậm chí là còn nhận được hiệu quả trẻ hóa khuôn mặt cực “xịn” nên đừng ngại trải nghiệm.

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-5
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-6

4. Tóc ngắn xoăn sóng nhẹ cho mặt tròn

Nhờ khả năng thu nhỏ và “kéo dài” khuôn mặt một cách tự nhiên mà tóc ngắn xoăn sóng nhẹ trở thành lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng mặt tròn. Vừa xinh xắn, trẻ trung lại sở hữu sức hút phóng khoáng, thời thượng và hiếm khi bị lỗi mốt nên mẫu tóc này có thể được “diện” quanh năm. Tuy nhiên, nhớ chọn thêm cho mình một màu nhuộm thật “chuẩn chỉnh” nếu bạn muốn tôn lên vẻ đẹp của các lọn tóc một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt? 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-7
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-8

5. Tóc ngắn xoăn sóng nước lọn to

Tóc ngắn xoăn sóng nước lọn to không chỉ phù hợp với style hàng ngày mà còn đặc biệt “hợp rơ” với những dịp đặc biệt hay bữa tiệc của mùa lễ hội cuối năm. Với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng xẹp, kém xinh thì đây cũng là gợi ý tuyệt vời để sở hữu diện mạo hoàn hảo hơn.

Song, nếu chọn kiểu tóc này, bạn nên ưu tiên những cách tạo kiểu có lọn to vừa phải cùng cách uốn lơi nhẹ nhàng, “nương” theo đặc điểm khuôn mặt. Vì nhờ chúng mà chúng ta sẽ sở hữu vẻ đẹp sang chảnh, duyên dáng và quyến rũ “hết nấc” mà không bị “dừ” hay lộ nhược điểm.

Xem thêm: Bí kíp ‘diện’ tóc xoăn sóng trẻ trung, sang chảnh, không lo bị ‘dừ’ của cô nàng thời thượng
 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-9
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-10

6. Tóc ngắn xoăn sóng nước cho mặt dài

Muốn chọn tóc ngắn xoăn sóng nước cho mặt dài, trước hết bạn nên chú ý đến chiều dài của kiểu tóc. Tóc quá ngắn hay quá dài đều không phải là lựa chọn lý tưởng vì chúng dễ thu hút sự chú ý đến đặc điểm chưa cân đối. Ngược lại, tóc ngắn ngang vai xoăn sóng hay dài trên vai một chút uốn lọn vừa phải tạo được hiệu cân bằng khá tốt lại trẻ trung nên bạn nhớ tham khảo. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chọn thêm cho mình một kiểu mái phù hợp như mái thưa, mái ngố để tăng cường khả năng che khuyết điểm, điều chỉnh đường nét của khuôn mặt dài.

Xem thêm: Những lưu ý giúp cô nàng mặt dài sở hữu kiểu tóc ngắn ‘chuẩn’ xinh, che khuyết điểm ‘đỉnh’
 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-11
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-12

7. Tóc ngắn xoăn sóng nhỏ

Tóc ngắn xoăn sóng lớn có phần trưởng thành và “chanh sả” không phải là “chân ái” của tất cả mọi người. Vì vậy, nếu bạn vẫn còn lăn tăn về kích thước lọn tóc thì hãy thử “nghía” qua mẫu tóc ngắn xoăn sóng nhỏ siêu xinh xắn, dễ thương và cá tính này.

Mặc dù được đánh giá là khá “kén” khuôn mặt và không thực sự phù hợp với gu thẩm mỹ của số đông nhưng đây vẫn là gợi ý được các tín đồ thời trang cực ưa chuộng. Ngoài ra, chúng cũng sở hữu phong cách khá linh hoạt nên nếu bạn cần tìm chút mới mẻ cho diện mạo của mình thì đây chính là một trong những cách tạo kiểu rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-13
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-14

8. Tóc ngắn xoăn sóng đuôi

Tóc ngắn xoăn sóng nói chung thường không quá khó “diện” hay “kén” đối tượng. Song, nếu bạn chưa sẵn sàng uốn cả mái tóc hay ngại chúng không hợp với bản thân thì hãy thử phiên bản uốn đuôi khá hay ho này. Vẫn cung cấp hiệu quả tăng độ dày cho tóc và có nhiều lựa chọn khác nhau từ sóng to, sóng nhỏ cho đến sóng lơi nhưng kiểu xoăn một phần sẽ trẻ trung và “dễ tính” hơn hẳn. Đương nhiên, để có được mái tóc xoăn sóng đuôi đẹp, sành điệu và “nịnh” mặt thì chúng ta cũng cần phải biết cách tạo kiểu sao cho phù hợp với đặc điểm khuôn mặt nên bạn đừng bỏ qua.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-15
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-16

9. Tóc ngắn xoăn sóng nước màu đen

Tóc ngắn xoăn sóng nên nhuộm màu gì là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra khi chọn cách tạo kiểu này. Tuy nhiên, thay vì phải đau đầu hay tốn thời gian tìm kiếm, cân nhắc thì tại sao bạn không chọn luôn tóc ngắn xoăn sóng nước màu đen truyền thống? Đừng vội mặc định rằng nhuộm tóc đen thì nhàm chán, kém thời thượng hay già dặn vì ngoài bảng màu siêu đa dạng chúng còn ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn, ma mị, mê hoặc lòng người và đặc biệt là tông da nào “diện” cũng đẹp.

Xem thêm: 14 kiểu tóc là minh chứng cho thấy tóc đen truyền thống đẹp sang xuất sắc luôn là ‘chân ái’ của con gái Việt

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-17
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-18

10. Tóc ngắn xoăn sóng mái thưa

Muốn sở hữu mái tóc ngắn xoăn sóng “chuẩn” style Hàn hay cải thiện mặt dài, mặt to, trán cao, trán rộng… chúng ta chỉ cần kết hợp nó với kiểu mái thưa “cứ diện là auto đẹp”. Combo này không chỉ cực “nịnh” nhan sắc hay thần thái mà còn có thể dễ dàng biến tấu theo nhiều phong cách, thích nghi với hầu hết mọi kiểu khuôn mặt. Chính vì vậy mà cho đến nay, đây vẫn là lựa chọn hot bền bỉ trong loạt tóc ngắn xoăn sóng trẻ sang, thời thượng.

Xem thêm: 9 kiểu tóc ngang vai mái thưa vừa che khuyết điểm tốt vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-19
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-20

11. Tóc ngắn xoăn sóng không mái

Các kiểu tóc mái có thể giúp bạn sở hữu diện mạo mới mẻ, trẻ trung và sành điệu hơn song không phải ai cũng phù hợp với chúng. Đó cũng là lý do mà hội chị em ưa vẻ đẹp tinh giản hay có đường nét khuôn mặt hài hòa nên cân nhắc nhiều hơn đến gợi ý đơn giản và dễ chăm sóc này.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì nhan sắc chẳng những xinh hơn vài phần mà còn trẻ ra trông thấy
 

voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-21
voh-toc-ngan-xoan-song-voh.com.vn-22

Tóc ngắn xoăn sóng hội tụ đầy đủ các ưu điểm của một kiểu tóc vừa đẹp vừa trendy lại che khuyết điểm tốt. Do đó, không có lý do gì mà chúng ta không dành cho chúng một vị trí xứng đáng trong top những lựa chọn tốt nhất. Còn bạn, với những gợi ý ở trên bạn đã ngắm được cho mình ý tưởng tạo kiểu nào cho mùa lễ hội cuối năm này chưa?

Nguồn ảnh: Internet