11 loại thảo mộc và gia vị có khả năng hỗ trợ giảm cân, ‘đốt’ mỡ

(VOH) – Hạn chế thực phẩm dễ gây tăng cân, tăng cường thực phẩm hỗ trợ giảm cân là chìa khóa để đốt mỡ nhanh và hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy thêm ngay 11 loại gia vị, thảo mộc sau vào thực đơn của mình.

Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò chủ đạo trọng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bên cạnh việc ăn kiêng nghiêm túc thì bạn cũng nên bổ sung những loại gia vị và thảo mộc sau để đốt mỡ hiệu quả hơn.

Một số loại thảo mộc, gia vị hỗ trợ giảm cân

  1. Cỏ cà ri

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-1
Cỏ cà ri có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách ức chế cơn thèm ăn

Cỏ cà ri có khả năng kiểm soát cơn thèm ăn từ đó giúp bạn giảm lượng calo nạp vào để hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích trong việc kiểm soát đường cũng như làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Do đó, hãy cân nhắc đến việc bổ sung loại gia vị khá phổ biến này vào bữa ăn hàng ngày để nhận được hiệu quả cải thiện vóc dáng tốt hơn.

  1. Gừng

Không chỉ được sử dụng như một loại gia vị hay phương thuốc tự nhiên, gừng còn có thể hỗ trợ bạn giảm cân hay giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả hơn. Tất cả là nhờ công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy đồng thời giảm thiểu sự hấp thu chất béo và hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài cách chế biến gừng cùng các món ăn thì trà gừng hay sinh tố thêm gừng cũng là một trong những gợi ý khá lý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

  1. Nhân sâm

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-2
Nhân sâm vừa có lợi cho sức khỏe vừa có khả năng thúc đẩy giảm cân

Nhân sâm là loại thảo dược quý vô cùng quen thuộc trong y học cổ truyền Trung Quốc và có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả hỗ trợ giảm cân. Chúng hoạt động bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, trì hoãn sự hấp thụ cũng như tác động đến sự hình thành chất béo. Do đó, có thể nói sử dụng nhân sâm chính là cách để bạn giải quyết những nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu.

  1. Củ nghệ

Củ nghệ là loại gia vị, loại thuốc và nguyên liệu làm đẹp tự nhiên vô cùng quen thuộc. Chúng chứa nhiều curcumin – một hợp chất được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ. Do đó, muốn cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả, bạn có thể cân nhắc bổ sung nghệ vào chế độ ăn uống của mình.

  1. Hạt tiêu đen

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-3
Tiêu đen là gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt

Piperine là hợp chất tạo nên hương vị cay nồng và tác dụng giảm cân tiềm năng của hạt tiêu đen. Nó có thể hoạt động bằng cách giúp giảm trọng lượng cơ thể và ức chế sự hình thành của các tế bào mỡ. Nhờ đó mà quá trình khôi phục vóc dáng mong muốn của bạn sẽ diễn ra một cách thuận lợi hơn.

  1. Quế

Ngoài một số lợi ích sức khỏe, quế còn đặc biệt hiệu quả trong việc làm ổn định lượng đường, giúp giảm cảm giác thèm ăn cũng như kiểm soát cơn đói. Tất cả những công dụng này đều tác động tích cực tới quá trình giảm cân giúp bạn có được vóc dáng mong muốn một cách nhanh chóng hơn.

  1. Hạt thì là

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-4
Hạt thì là có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân

Thì là là một trong những loại gia vị chứa đựng nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả khả năng thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giải độc của chúng cũng cực kỳ hữu ích cho việc giảm trọng lượng cơ thể.

  1. Hương thảo

Là loại thảo mộc lâu năm, hương thảo thường xuyên góp mặt trong những công thức nấu ăn hay các loại trà hỗ trợ giảm cân. Nguyên nhân là bởi ngoài khả năng phá vỡ và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo, chúng còn chứa đầy chất xơ khiến bạn no lâu hơn từ đó giảm thiểu lượng calo nạp vào.

  1. Trà dâm bụt

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-5
Trà dâm bụt sẽ tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn

Trà dâm bụt có thể hỗ trợ bạn giảm cân bằng cách loại bỏ nước dư thừa trong cơ thể, ngăn ngừa đầy hơi và làm giảm sự hấp thụ carb. Với hàm lượng calo thấp cùng khả năng tạo cảm giác no thì đây chính là một trong những gợi ý lý tưởng để vừa cải thiện vừa duy trì vóc dáng "chuẩn đẹp".

  1. Trà xanh

Trà xanh cực giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ích cho quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy tăng cường trao đổi chất để khiến quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi hơn. Đặc biệt, chúng cũng là một chất ức chế thèm ăn tuyệt vời làm bạn nạp ít calo hơn. Do đó, đừng quên bổ sung loại đồ uống chứa đầy lợi ích này vào thực đơn của mình.

  1. Tỏi

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-6
Tỏi khá hữu ích trong việc hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc, tỏi còn có đặc tính chữa bệnh và thúc đẩy bạn có được vóc dáng cân đối hơn. Tất cả là nhờ allicin – hợp chất giúp ức chế cơn đói và hỗ trợ tăng cường trao đổi chất để đốt cháy chất béo (đặc biệt là mỡ vùng eo) tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thảo mộc, gia vị hỗ trợ giảm cân

voh-thao-moc-gia-vi-giam-can-voh.com.vn-7
Mặc dù các loại thảo mộc, gia vị có thể hỗ trợ giảm cân nhưng bạn cần cẩn trọng khi sử dụng

  • Dùng các loại gia vị, thảo mộc với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng.
  • Nếu sử dụng các loại thảo mộc, gia vị trên dưới dạng thực phẩm chức năng/ thực phẩm bổ sung thì hãy chọn sản phẩm đảm bảo uy tín, chất lượng đồng thời tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Với các trường hợp đang gặp vấn đề về sức khỏe hay dùng thuốc thì tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng cách này để thúc đẩy giảm cân.
  • Ngừng sử dụng các loại gia vị, thảo mộc trên ngay khi gặp phải phản ứng tiêu cực hoặc triệu chứng dị ứng thực phẩm.

Mặc dù không thể đóng vai trò chính trong quá trình giảm cân nhưng một số loại thảo mộc, gia vị thực sự có thể giúp ích và khiến cho bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, đừng quên bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa cải thiện vừa duy trì vóc dáng của mình một cách hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

Cách giảm cân bằng mướp đắng để có dáng thon, da đẹp: (VOH) – Không chỉ ăn kiêng mà bổ sung các loại thực phẩm có khả năng loại bỏ mỡ thừa cũng rất có ích cho vóc dáng của bạn. Giảm cân bằng mướp đắng chính là một trong những biện pháp như vậy.

Giảm cân bằng bưởi sao cho đúng và hiệu quả?: (VOH) – Bưởi luôn nằm trong danh sách những loại thực phẩm đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, làm thế nào để giảm cân bằng bưởi an toàn?