11 tips dưỡng tóc ‘0 đồng’, bảo vệ tóc hiệu quả ai cũng nên biết

(VOH) – Lơ là dưỡng tóc, bảo vệ tóc là nguyên nhân chính khiến suối mây khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng. Với những tips chăm sóc đơn giản nhưng hiệu quả sau, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng về vấn đề này.

Không chịu khó chăm sóc và bảo vệ tóc thì dù có sở hữu mái tóc đẹp trời sinh thì chúng ta cũng khó có thể tránh được những vấn đề rắc rối như khô xơ, chẻ ngọn, gãy rụng. Vì vậy, hãy dành nhiều sự quan tâm cũng như bỏ túi cho mình những cách dưỡng tóc hiệu quả hơn nếu bạn muốn có được suối mây bóng khỏe, dày dài, bồng bềnh tự nhiên.

Muốn dưỡng tóc và bảo vệ tóc hiệu quả thì trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ tình trạng tóc của mình. Dưới đây là phương pháp test nhanh độ hư tổn của tóc mà bạn có thể tham khảo.

Chuẩn bị 1 cái cốc, đổ nước vào ¾ cốc rồi thả vào đó một sợi tóc. Cách này sẽ giúp bạn xác định được độ xốp và độ thấm nước của tóc bởi khi lớp biểu bì tóc (lớp ngoài cùng) bị tổn thương thì nước sẽ thấm được vào bên trong, khiến cho chúng nặng hơn và bị chìm.

  • Nếu sợi tóc chìm xuống đáy cốc thì có nghĩa là tóc bị tổn thương và hư tổn rất nhiều.
  • Nếu sợi tóc nằm lơ lửng giữa cốc nước thì có nghĩa là chúng khỏe trung bình nhưng vẫn có khả năng bị hư tổn nếu như không chăm sóc hay bảo vệ đúng cách.
  • Nếu sợi tóc nằm trên mặt nước thì có nghĩa là tóc khỏe.
  1. Sấy tóc, làm khô tóc đúng cách

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-1

Với bước làm khô tóc, bạn nên chú ý đến 2 vấn đề:

Để tóc khô tự nhiên vừa lợi vừa hại: Để tóc khô tự nhiên có thể giúp bạn tránh được tác động của nhiệt nhưng thói quen này không phải lúc nào cũng tốt. Nguyên nhân là bởi khi tóc giữ nước quá lâu (1 - 2 tiếng) lớp ngoài cùng của chúng sẽ bị phồng lên, thời gian giãn nở bị kéo dài gây áp lực dễ làm sợi tóc yếu đi. Trong một số trường hợp, chúng ta thậm chí còn có thể bị nấm da đầu dẫn đến rụng tóc.

Sấy tóc đúng cách và nhẹ nhàng: Sấy ở nhiệt độ cao và mức gió mạnh sẽ khiến cho lớp “vảy” keratin tóc dựng lên gây thô ráp, mất đi độ bóng khỏe tự nhiên. Vì vậy, bạn chỉ nên bật chế độ sấy nhẹ nhàng với mức nhiệt vừa phải khi có nhu cầu làm khô tóc và đặc biệt là chú ý nhiều hơn đến vấn đề này khi sở hữu mái tóc đã được xử lý hóa chất nhiều lần.

Xem thêm: 4 sai lầm cần tránh khi sấy tóc

  1. Cắt tóc định kỳ sau 6 – 8 tuần

Tips bảo vệ và chăm sóc tóc này tuy không mới nhưng cực cần thiết và có lợi vì chúng sẽ giúp tóc gọn gàng, nhanh dài hơn đồng thời loại bỏ cả phần đuôi tóc bị hư tổn. Ngược lại, nếu bạn không chịu khó tỉa tóc định kỳ thì phần tóc bị chẻ ngọn sẽ rất dễ lây lan trên diện rộng và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của mái tóc.

  1. Cách tạo độ phồng, bồng bềnh tự nhiên cho mái tóc

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-2

Với các cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, hay bị mỏng xẹp thì ngoài việc chú trọng bảo vệ và nuôi dưỡng thì bạn cũng nên “bỏ túi “cho mình vài tips “phù phép” tóc dày hữu ích. Ví như tuyệt chiêu cúi đầu, hất hết tóc xuống rồi sấy nhẹ nhàng (hướng từ chân tóc xuống đuôi tóc) vô cùng đơn giản, nhanh chóng nhưng khá hiệu quả.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

  1. Cách khắc phục tóc bị hói đường ngôi

Để duy nhất một đường ngôi tóc từ ngày này qua ngày khác sẽ khiến cho khu vực đó trông ít tóc hơn hẳn lại gây ra tình trạng tóc mỏng xẹp mất tự nhiên và không có tính thẩm mỹ. Do đó, muốn vừa ngăn ngừa, khắc phục tóc hói đường ngôi vừa có được mái tóc bồng bềnh thì bạn nên thường xuyên thay đổi cách rẽ ngôi. Thao tác này đôi khi sẽ khiến chúng ta gặp phải các tình huống như lộ nhiều tóc con hay tóc chĩa nhiều hướng nhưng hãy chịu khó chải và cố định cho đến khi chúng thích nghi dần.

  1. Cân nhắc đến khả năng và thời gian chăm sóc tóc trước khi làm tóc

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-3

Làm tóc, tạo kiểu tóc là những cách giúp các cô gái có được diện mạo tự tin hơn hay thay đổi bản thân. Tuy nhiên, ngoài vấn đề tiền bạc thì bạn cũng cần phải cân nhắc xem bản thân có thể dành thời gian và đủ sự kiên nhẫn, chăm chỉ để dưỡng tóc hay không. Lý do là bởi tóc đã xử lý hóa chất sẽ dễ hư tổn và cần được bảo vệ, chăm sóc kỹ càng hơn so với với tóc bình thường. Nếu cảm thấy không không thể đảm bảo tốt yếu tố này thì tốt nhất là chúng ta nên trung thành với mái tóc “nguyên thủy” và chọn cách cắt tạo kiểu để tạo sự mới mẻ.

  1. Tóc dài đen là kiểu tóc trẻ, đẹp và khó lỗi mốt nhất

Nếu chịu khó để ý bạn sẽ thấy rằng bên cạnh những kiểu tóc xu hướng thì tóc dài đen, suôn mượt kinh điển vẫn là lựa chọn được các tín đồ làm đẹp hay ngôi sao nổi tiếng “diện đi diện lại” nhiều nhất. Tất cả là nhờ ưu điểm dễ chăm sóc, khó bị lỗi mốt cùng khả năng “trẻ hóa” khuôn mặt và sở hữu cách tạo kiểu vô cùng đa dạng, linh hoạt. Do đó, nếu bạn không có quá nhiều thời gian dành cho tóc mà vẫn muốn có được diện mạo trẻ trung, xinh đẹp thì đừng quên tham khảo gợi ý này.

  1. Không nên “phó mặc” mái tóc cho các phương pháp phủ bóng hay phục hồi phủ collagen

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-4

Phủ bóng hay phục hồi phủ collagen là các biện pháp chăm sóc tóc khá phổ biến và được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng chúng thường chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định và hiệu quả còn phụ thuộc vào địa chỉ thực hiện có uy tín, chất lượng hay không. Do đó, đừng nghĩ rằng chỉ cần áp dụng liệu pháp phục hồi tại salon là có thể yên tâm rằng tóc được bảo vệ và chăm sóc đầy đủ. Việc nuôi dưỡng tóc đều đặn hàng ngày mới là điều quan trọng, nên làm và có thể cho hiệu quả tối ưu nhất.

  1. Cách xử lý tóc mai hoặc tóc con lộn xộn

Để “dẹp yên” tóc mai hoặc tóc con lộn xộn gây mất thẩm mỹ, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc cọ kẻ chân mày đã cũ để chải theo hướng tóc. Thao tác này sẽ giúp các sợi tóc dần vào nếp và trở nên gọn gàng hơn.

  1. Xịt nước hoa cho tóc

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-5

Nếu muốn “ướp hương” cho mái tóc, bạn có thể dùng nước hoa hoặc xịt thơm xịt lên lược rồi chải tóc như bình thường. Tips này không chỉ giúp suối mây tỏa hương lâu hơn mà còn khá hữu ích trong việc chuyên trị chứng da đầu có mùi. 

Lưu ý: không nên xịt trực tiếp nước hoa lên tóc vì hàm lượng tinh dầu cao không có lợi cho tóc.

  1. Massage nhẹ tóc vào mỗi buổi tối hoặc buổi sáng

Máu huyết lưu thông kém là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề tóc. Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này, bạn hãy thử massage da đầu nhẹ nhàng đều đặn hàng ngày vào mỗi buổi sáng hoặc buổi tối. Nếu có thể, hãy thực hiện thao tác này vào buổi sáng trong tư thế cúi ngược đầu xuống đất vì chúng vừa giúp giãn cơ mặt tự nhiên sau một đêm da mặt bị co kéo khi ngủ vừa giúp massage da đầu để kích thích lưu thông máu.

  1. Cách ngăn ngừa tóc hói ở viền trán và hai bên trán

voh-duong-toc-bao-ve-toc-voh.com.vn-6

Tóc ở viền trán và hai bên trán thường thưa hơn so với các khu vực khác nên nếu không chú ý bảo vệ và chăm sóc thì bạn sẽ rất dễ gặp phải tình huống bị hói (hói hình chữ M). Để ngăn chặn rắc rối này, chúng ta không nên buộc tóc quá chặt đặc biệt là siết tóc mạnh vì nó có thể gây gãy rụng và khiến cho các sợi tóc ở đây trở nên yếu hơn.

Ảnh: Internet

Nguồn: https://www.facebook.com/anhkythanhdat (Trịnh Ánh Kỳ)

8 chiêu ‘hack’ tóc dày mượt, bồng bềnh giúp bạn khắc phục tình trạng mỏng xẹp: (VOH) – Mái tóc mỏng xẹp không chỉ khiến bạn kém tự tin mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tạo kiểu. Do đó, đừng quên ‘ghim’ ngay những cách làm tóc dày và phồng sau để có được mái tóc bồng bềnh.

Bật mí 4 cách chăm sóc tóc cho người tóc mỏng: Không phải ai cũng may mắn có được mái tóc dày, bồng bềnh và óng ả. Nếu đang sở hữu mái tóc mỏng và thưa, các bạn cũng đừng lo lắng, hãy tìm hiểu cách chăm sóc tóc dành cho người tóc mỏng dưới đây.