11 tips trang điểm lâu trôi, chống mồ hôi và dầu thừa cho mùa hè nóng bức

(VOH) – Lớp makeup lem dính, xỉn màu, không đồng đều là nỗi ác mộng của chị em trong những ngày hè nóng bức. Chỉ cần áp dụng vài thủ thuật sau, bạn sẽ có được lớp trang điểm lâu trôi, ráo mịn cả ngày.

Thời tiết nắng nóng không chỉ khiến da dễ đổ dầu, đổ mồ hôi mà còn khiến cho lớp makeup bị “tan chảy” theo đúng nghĩa đen. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn hãy học ngay 11 tips trang điểm lâu trôi được chính các makeup artist áp dụng này.

  1. Chuẩn bị cho da trước khi trang điểm

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-1

Để có lớp trang điểm đẹp hoàn hảo và lâu trôi, chuẩn bị cho làn da là một trong những nguyên tắc hàng đầu mà bạn cần phải lưu ý. Tùy theo những điều kiện cụ thể mà bước này sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên về cơ bản vào mùa hè, chúng ta nên:

  • Tẩy tế bào chết: đây được xem là “vũ khí bí mật” được các chuyên gia áp dụng để tạo nên một lớp makeup mịn màng trong mùa hè.
  • Kem dưỡng ẩm: hãy đầu tư vào kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không chứa dầu để cung cấp độ ẩm cho da mà không khiến chúng bị bí.
  • Kem chống nắng: các bước trang điểm mùa hè tuyệt đối không thể thiếu kem chống nắng, tuy nhiên hãy ưu tiên các sản phẩm có texture dạng sữa, gel nếu bạn muốn có làn da ráo mịn, không nặng mặt.
  1. Tối giản thói quen trang điểm

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-2

Nhiệt độ cao, thời tiết ngột ngạt khiến da vừa đổ nhiều mồ hôi vừa dễ bóng dầu. Do đó, thay vì áp dụng quá nhiều bước trang điểm khiến da không thể “thở” hay gây ra tình trạng lộn xộn, trôi dính thì bạn nên tối giản thói quen makeup của mình. Hãy sử dụng những món mỹ phẩm thực sự cần thiết một cách tiết kiệm đồng thời ưu tiên lối “họa mặt” tự nhiên, mỏng nhẹ để giúp chúng duy trì được suốt cả ngày dài.

  1. Sử dụng sản phẩm trang điểm đa năng

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-3

Việc “chồng” quá nhiều sản phẩm lên da là một trong những nguyên nhân khiến cho lớp makeup của bạn dễ gặp phải tình trạng lem dính, nhanh trôi. Để khắc phục tình trạng này, mỹ phẩm trang điểm đa năng “n trong 1” sẽ là gợi ý khá hữu ích. Bằng cách kiêm nhiều chức vụ khác nhau, chúng sẽ giữ cho làn da cũng như túi trang điểm của bạn được nhẹ nhàng mà vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản. Do đó, hãy thử tham khảo các lựa chọn như kem chống nắng có chức năng nâng tông da, che khuyết điểm; kem dưỡng ẩm có màu (tinted moisturizer); kem lót có màu hiệu chỉnh tông da; cushion; BB cream; CC cream

  1. Áp dụng quy tắc trang điểm riêng cho vùng da dễ đổ dầu

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-4

Vì các vùng da trên khuôn mặt chúng ta cũng có đặc điểm và nhu cầu riêng nên các chuyên gia trang điểm cho rằng quy tắc “chọn vùng” chính là “chìa khóa” để có được lớp makeup lâu trôi trong mùa hè. Theo đó, bạn có thể áp dụng vài tips như:

  • Dùng kem dưỡng ẩm có khả năng kiểm soát dầu thừa trên các khu vực da có xu hướng đổ nhờn nhiều như trán, mũi… trước khi trang điểm.
  • Dùng kem lót cho vùng T-zone và các vùng da dễ đổ dầu để vừa ngăn chặn tình trạng trôi dính, xê dịch của lớp trang điểm vừa tăng cường hiệu quả che khuyết điểm.
  • Dùng nền dạng bột/ phấn phủ cho những vùng da dễ khiến sản phẩm bị tách dính (thường là vùng T-zone, 2 bên má) sau khi đánh nền dạng lỏng.
  1. Chọn kem nền dạng lỏng

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-5

Kem nền có kết cấu dạng lỏng thường là lựa chọn tốt nhất trong thời tiết nóng ẩm của mùa hè vì chúng dễ tán (tránh được tình trạng nền không đều), tạo được cảm giác mỏng nhẹ và thoải mái. Ngoài ra, vì sản phẩm này có tính linh hoạt khá cao nên dù bạn theo style makeup tự nhiên hay cần độ che phủ cao thì chúng vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

  1. Sử dụng sản phẩm trang điểm dạng bột một cách tiết kiệm

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-6

Mặc dù chúng ta thường nhận được lời khuyên phủ phấn bột lên lớp trang điểm để cố định và giúp chúng lâu trôi nhưng công thức dạng bột cộng với làn da nóng, đổ nhiều dầu và mồ hôi trong mùa hè có thể tạo nên một mớ hỗn độn. Vì vậy, hãy thật cẩn thận khi bạn có ý định sử dụng chúng và đừng bao giờ để mình bị quá tay. Quy tắc này nên được áp dụng cho cả các sản phẩm như phấn phủ, phấn mắt hay má hồng.

Lưu ý: để tránh khiến cho làn da trông bóng dầu hơn, bạn cũng không nên sử dụng các công thức dạng bột có khả năng bắt sáng, tạo độ sáng.

  1. Sử dụng kem che khuyết điểm thay cho kem nền

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-7

Nếu nhu cầu trang điểm của bạn chỉ dừng lại ở mức che bớt khuyết điểm để có được làn da đồng đều hơn thì hãy thử dùng kem che khuyết điểm thay cho kem nền hay phấn nền trong những ngày hè oi bức. Bằng cách này, chúng ta sẽ vừa giảm bớt được “gánh nặng” cho da, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc vừa có được vẻ ngoài như ý mà không phải lo lắng về vấn đề lớp makeup bị trôi hay đọng lại trên da. Tuy nhiên, nhớ chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để nhận được hiệu ứng tốt nhất.

  1. Chuyển sang sản phẩm trang điểm lâu trôi hoặc chống nước

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-8

Mỹ phẩm trang điểm có công thức lâu trôi hoặc chống nước chính là “vị cứu tinh” cho những chị em cần makeup thường xuyên trong mùa hè. Vì chúng chịu nhiệt, độ ẩm, mồ hôi và nước tốt hơn so với các lựa chọn thông thường nên bạn sẽ hạn chế được tối đa những tình huống khó xử. Tuy nhiên, hãy cân nhắc đến thói quen trang điểm của bản thân, đặc điểm làn da (da mụn, da nhạy cảm) hay vấn đề cụ thể của mình để có gợi ý phù hợp.

  1. Đầu tư vào công cụ trang điểm thích hợp

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-9

Có hai lý do khiến bạn nên đầu tư vào các công cụ trang điểm phù hợp nếu muốn có lớp nền ráo mịn, lâu trôi trong mùa hè:

  • Thứ nhất, việc áp dụng các sản phẩm bằng tay không phải là lựa chọn tốt vì nhiệt độ từ bàn tay có thể khiến lớp makeup bị xê dịch, lem và không được đều.
  • Thứ hai, khi sản phẩm trang điểm không được áp dụng đúng cách, chúng không chỉ không “bám” và tiệp vào da mà còn dễ để lại vệt trắng, đọng lại trên da. Với dụng cụ trang điểm phù hợp, bạn sẽ vừa giải quyết được vấn đề trên vừa có được lớp makeup đáp ứng đủ các tiêu chí mỏng nhẹ, tự nhiên và lâu trôi.
  1. "Khóa" lớp trang điểm với xịt khoáng

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-10

Xịt khoáng là một trong những sản phẩm mà bất cứ cô nàng nào cũng nên có trong mùa hè. Với nhiệm vụ chính là làm dịu và cung cấp độ ẩm tức thì cho làn da, chúng sẽ giúp cho lớp trang điểm không bị bóng dầu dẫn đến loang lổ, nhanh trôi. Trong các trường hợp cần makeup nhiều và giữ trong thời gian dài, những công thức được thiết kế riêng cho mục đích này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn nên bạn nhớ cân nhắc dựa trên nhu cầu của mình.

  1. Giữ lớp trang điểm lâu trôi với giấy thấm dầu

voh-trang-diem-lau-troi-voh.com.vn-11

Khi da đổ dầu quá nhiều, sản phẩm trang điểm cũng sẽ bị trôi lem nhanh hơn. Để ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng này, bạn nên đem theo giấy thấm dầu để sử dụng bất cứ khi nào cần thiết. Với hiệu quả loại bỏ bã nhờn dư thừa nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến lớp makeup, đây chính là trợ thủ đắc lực cho công cuộc làm đẹp của chị em trong những ngày nóng bức.

Nhiệt độ cao, mồ hôi, dầu thừa… là những yếu tố chính khiến cho vẻ ngoài của chúng ta kém hoàn hảo khi trang điểm trong mùa hè. Tuy nhiên, chỉ cần áp dụng vài tips nhỏ ở trên, bạn sẽ có được lớp makeup ráo mịn tự nhiên, lâu trôi, bền màu nên nhất định đừng bỏ lỡ.

Nguồn ảnh: Internet

‘Bỏ túi’ 7 tip makeup đẹp tự nhiên cho người đeo kính: (VOH) – Nếu bạn yêu thích trang điểm nhưng lại phải đeo kính thì quả là phiền toái. Song, với cẩm nang makeup ‘chuyên trị’ kính cận, kính viễn sau thì việc làm đẹp hàng ngày sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

4 thời điểm nên nói 'không' với trang điểm: (VOH) – Makeup là tuyệt chiêu giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, hãy tránh trang điểm trong những trường hợp sau nếu không muốn làn da của mình phải chịu thêm rắc rối.