12 kiểu tóc ngang vai thẳng giúp bạn luôn trẻ sang, thời thượng

(VOH) – Không tốn thời gian chăm sóc, tạo kiểu lại phù hợp nhiều style và ‘hack’ tuổi hết biết nên tóc ngang vai thẳng chắc chắn sẽ là lựa chọn mà ai cũng nên thử một lần.

Tóc ngang vai thẳng vốn không phải là kiểu tóc quá mới mẻ nhưng ‘diện’ chúng vào bất cứ mùa nào trong năm, cho bất cứ phong cách hay dịp đặc biệt nào chúng ta cũng sẽ thấy được sự ăn ý tuyệt vời. Trẻ trung, thời thượng, cuốn hút lại hiếm khi bị lỗi mốt nên đây được dự là gợi ý sẽ còn hot dài dài nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua nếu muốn tìm cho mình một diện mạo thật ưng ý.

1. Tóc ngang vai thẳng mái thưa

Tóc ngang vai như tóc lob xưa nay vẫn nổi tiếng với khả năng trẻ hóa diện mạo cực đỉnh. Do đó, chỉ cần có nhu cầu F5 bản thân thì hầu hết chị em đều có xu hướng tìm đến kiểu tóc lưng chừng nhưng chẳng hề “kén” mặt hay “kén” độ tuổi này.

Giữa vô vàn lựa chọn, tóc ngang vai thẳng luôn được xem là cách tạo kiểu kinh điển, dễ áp dụng và dễ chăm sóc nhất. Song, chỉ cần kết hợp chúng với kiểu mái thưa “thần thánh”, bạn sẽ có được diện mạo trẻ xinh, trendy và ngọt ngào hơn hẳn. Quan trọng nhất là chúng có khả năng thích nghi khá tốt với hầu hết mọi khuôn mặt, phong cách lại góp phần che “giấu” trán cao, trán rộng, mặt dài… tài tình nên ai ai cũng có thể chọn.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-1
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-2

2. Tóc ngang vai thẳng tự nhiên

Tóc thẳng nói chung và tóc ngang vai thẳng nói riêng thường khiến một số chị em e ngại bởi đặc điểm “thẳng” và có đôi chút khô cứng của mình. Song, nếu chọn tóc ngang vai thẳng mượt tự nhiên, bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng quá nhiều về vấn đề nho nhỏ này.

So với tóc ngang vai thẳng ép hay tóc ngang vai thẳng duỗi, tóc ngang vai thẳng tự nhiên thường sở hữu nếp tóc có độ bồng bềnh hơn vì hầu hết chúng đều không trải qua quy trình tạo kiểu với máy móc hay hóa chất. Tất cả chỉ dựa vào kỹ thuật cắt tỉa để tôn lên vẻ đẹp của mái tóc nguyên bản nên đây cũng sẽ là lựa chọn rất phù hợp với tóc bị hư tổn.

Xem thêm: Cách giải tỏa 'cơn ác mộng' tóc hư tổn mà mọi cô gái nên 'nằm lòng'

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-3
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-4

3. Tóc ngang vai thẳng không mái

Sở dĩ, tóc ngang vai thẳng hiếm khi bị lỗi mốt đồng thời được đánh giá cao ở khả năng biến hóa là bởi chỉ với những sự thay đổi nho nhỏ là chúng đã có thể đem lại cho chúng ta hiệu ứng hoàn toàn khác biệt. Ví như khi có tóc mái, kiểu tóc này thường tạo cảm giác khá trẻ trung, ngọt ngào còn khi không có tóc mái, nó lại hóa sang chảnh, sắc sảo và sành điệu hơn hẳn.

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-5
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-6

4. Tóc ngang vai thẳng mặt tròn

Trên thực tế, không có kiểu tóc nào quá “kén” mặt và cũng không có dáng mặt nào quá khó chọn kiểu tóc. Do đó, chỉ cần học được cách biến tấu phù hợp đồng thời hiểu rõ đặc điểm của bản thân thì bạn ngại gì mà không thử tóc ngang vai thẳng thời thượng?

Trước hết, khi chọn tóc ngang vai thẳng cho mặt tròn, chúng ta nên tránh các kiểu ép thẳng hay duỗi thẳng quá thô cứng vì chúng dễ nhấn mạnh vào đặc điểm “tròn”. Thay vào đó, tóc thẳng tự nhiên có độ phồng nhất định, tóc thẳng hơi cụp đuôi đặc biệt là tóc ngang vai thẳng tự nhiên tỉa layer sẽ lựa chọn hoàn hảo hơn vì nó tạo được hiệu ứng thon gọn khá hiệu quả.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-7
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-8

5. Tóc ngang vai thẳng mặt dài

Độ dài lỡ cỡ của tóc ngang vai rất thích hợp với các cô nàng sở hữu gương mặt dài tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý đến tỷ lệ tổng thể để có được diện mạo ưng ý nhất. Tóc thẳng quá đà cũng không cho hiệu quả tốt với dáng mặt này do đó chúng ta nên chọn cách tạo kiểu linh hoạt và tự nhiên hơn như tóc lob thẳng cúp đuôi nhẹ, tóc lob tự nhiên hay tóc ngang vai thẳng tỉa layer bồng bềnh, phóng khoáng. Để cân bằng lại tỷ lệ cho mặt dài, tóc mái thưa nhẹ nhàng hay mái chéo sành điệu cũng là những trợ thủ đắc lực nên bạn đừng bỏ qua.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-9
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-10

6. Tóc ngang vai thẳng mái dài

Muốn sở hữu kiểu tóc đẹp, thời thượng và thanh lịch thì các cô nàng, đặc biệt là cô nàng công sở nhất định phải thử qua combo tóc ngang vai thẳng cùng mái dài. Nguyên nhân là bởi không chỉ có khả năng phối hợp cực ăn ý với nhau, 2 cách tạo kiểu này còn siêu “dễ tính”, không “kén chọn” gương mặt, phong cách nào cũng “cân” và làm thon mặt vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-11
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-12

7. Tóc ngang vai thẳng layer

Muốn sở hữu kiểu tóc ngang vai đẹp nhất 2020, bạn nhất định không nên bỏ qua xu hướng tỉa layer đang “làm mưa gió” khắp các cộng đồng làm đẹp. Với vẻ đẹp bồng bềnh, tự nhiên, cuốn hút cùng khả năng “cân” mọi cá tính hay gương mặt từ mặt nhỏ, mặt tròn cho tới mặt to, mặt dài thì đây xứng đáng là lựa chọn nằm trong top các lựa chọn mà bất cứ ai cũng nên thử.

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-13
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-14

8. Tóc ngang vai thẳng có mái

Nhắc đến tóc ngang vai thẳng, nhiều người thường hình dung ngay tới kiểu tóc đơn giản nhưng hơi “một màu” và có phần trưởng thành. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ khác nếu bạn biết cách tạo nên những điểm nhấn nhỏ nhưng có sức mạnh không hề nhỏ như chọn cho mình một kiểu mái phù hợp để vừa che khuyết điểm vừa khoe nhan sắc. Bằng cách này, chúng ta sẽ có được diện mạo mới mẻ, trẻ trung và thu hút hơn hẳn nên đừng bỏ lỡ.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-15
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-16

9. Tóc ngang vai thẳng Hàn Quốc

Không cần tốn thời gian tạo kiểu, không cần chăm dưỡng quá cầu kỳ lại đem tới diện mạo trẻ xinh, thời thượng nên tóc ngang vai thẳng cũng khiến gái đẹp xứ Hàn mê mẩn mãi không thôi. Thường chọn các cách tạo kiểu nhấn mạnh vào sự tự nhiên cùng vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng vẫn sang chảnh nên gợi ý này hoàn toàn có thể áp dụng cho nhiều hoàn cảnh hay phù hợp với mọi đối tượng. Do đó, nếu muốn tìm cho mình một diện mạo mới vừa xinh xắn, trendy lại dễ “diện” thì bạn cứ mạnh dạn “triển” ngay tắp lự.

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-17
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-18

10. Tóc ngang vai thẳng duỗi

Với xu hướng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên như hiện nay thì thay vì chọn tóc ngang vai ép thẳng, mọi người thường thích kỹ thuật duỗi thẳng mượt nhưng vẫn giữ được độ bồng bềnh hơn hẳn. Chúng cũng đặc biệt phù hợp với các kiểu tỉa layer phóng khoáng, tóc ngang vai thẳng cụp… hay các trường hợp sở hữu mái tóc hơi mỏng nên bạn nhớ tham khảo thêm trước khi quyết định. 

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-19
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-20

11. Tóc ngang vai thẳng cụp đuôi

Tóc ngang vai thẳng vốn có nét đẹp tinh giản nên muốn sở hữu diện mạo mới mẻ và “nịnh” mặt hơn chút đỉnh thì bạn nên tìm cách giúp chúng trở nên linh hoạt hơn. Ví như áp dụng thêm kỹ thuật uốn cụp đuôi để tăng thêm độ tự nhiên, bồng bềnh, sống động cùng khả năng làm thon gọn mặt “thần kỳ”. Với những cô nàng sở hữu gương mặt tròn, to thì đây cũng chính là gợi ý tuyệt vời để thăng hạng nhan sắc nên bạn nhớ bổ sung thêm vào list các kiểu tóc ngắn ngang vai thẳng đẹp để có thêm lựa chọn.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-21
voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-22

12. Tóc ngang vai thẳng dập

Tóc ngang vai thẳng dập sẽ là lựa chọn khá phù hợp với các cô nàng có mái tóc mỏng hoặc sở hữu vẻ đẹp có phần cá tính và sắc sảo. Không chỉ góp phần tạo độ phồng, “ăn gian” độ dày cho mái tóc, kỹ thuật này còn khiến cho diện mạo của mái tóc ngang vai vốn đơn giản trở nên thu hút và “chất chơi” hơn bội phần. Vì vậy, đừng quên tham khảo cả ý tưởng hay ho này nếu bạn đang có nhu cầu đổi kiểu tóc.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

voh-toc-ngang-vai-thang-voh.com.vn-23

Chọn được cho mình kiểu tóc ngang vai thẳng đẹp và phù hợp, bạn sẽ chẳng phải dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc, bảo dưỡng mà vẫn có được diện mạo hoàn hảo mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, đừng quên bổ sung 12 gợi ý ở trên vào danh sách những mẫu tóc nhất định phải thử một lần trong đời.

Nguồn ảnh: Internet