12 loại kem tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt và body

(VOH) – Là một trong những loại kem tẩy tế bào chết da mặt và kem tẩy tế bào chết toàn thân được ưa chuộng nhất hiện nay, những sản phẩm sau sẽ giúp bạn có được làn da mềm mọng, sáng mịn tự nhiên.

Vừa túi tiền, phù hợp với hầu hết mọi loại da lại dễ sử dụng nên kem tẩy tế bào chết luôn là lựa chọn được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên, giữa một “rừng sản phẩm” với vô vàn lựa chọn, làm thế nào để biết được đâu là công thức phù hợp với bản thân mình? Bài review nhanh về những loại kem tẩy tế bào chết da mặt và kem tẩy tế bào chết toàn thân dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý và kinh nghiệm để giải quyết vấn đề này.

1. Review 7 loại kem tẩy tế bào chết da mặt

1.1 Kem tẩy tế bào chết St.Ives

Kem tẩy tế bào chết St.Ives có xuất xứ từ Mỹ là một trong sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với giá thành bình dân, thành phần 100% từ thiên nhiên, có nhiều lựa chọn và cho hiệu quả làm sạch tốt thì đây sẽ là gợi ý cực kỳ phù hợp với những cô nàng mới tập tành skincare.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-1

  • Kem tẩy da chết St.Ives trà xanh Green Tea Blackhead Clearing Scrub: chứa 1% salicylic acid, có khả năng làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và mụn đầu đen, mức độ tẩy da chết vừa phải.
  • Kem tẩy da chết St.Ives trái mơ Acne Control Apricot Scrub: chứa 2% salicylic acid giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn đầu đen kiểm soát mụn.
  • Kem tẩy da chết St.Ives cam chanh Radiant Skin Pink Lemon & Mandarin Orange Scrub: cải thiện tình trạng xỉn màu, nhược điểm tông màu giúp da rạng rỡ hơn, mức độ tẩy da chết vừa phải.
  • Kem tẩy da chết St.Ives yến mạch Oatmeal Gentle Smoothing Scrub & Mask: mặt nạ tẩy tế bào chết 2 trong 1 có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, làm dịu, làm mềm, làm sáng và nuôi dưỡng da.
  • Kem tẩy da chết St.Ives cà phê và dừa Energizing Coconut & Coffee Scrub: làm sạch sâu, cải thiện độ rạng rỡ và tăng cường năng lượng cho da.
  • Kem tẩy da chết St.Ives trái mơ tươi mát Fresh Skin Apricot Scrub: làm sạch sâu, hỗ trợ cải thiện vẻ rạng rỡ của làn da.
  • Kem tẩy da chết St.Ives bơ và mật ong Soft Skin Avocado & Honey Scrub: làm sạch, làm mềm và nuôi dưỡng da, mức độ tẩy da chết vừa phải.

1.2 Kem tẩy tế bào chết L’oreal

Ngoài các dòng sản phẩm chăm sóc tóc hay trang điểm khá nổi tiếng, mỹ phẩm chăm sóc da của L’oreal cũng nhận được rất nhiều sự tin tưởng của người tiêu dùng. Điển hình là việc dòng kem tẩy da chết có công thức từ 3 loại đường của hãng luôn nằm trong top những sản phẩm tẩy da chết được nhiều chị em quan tâm.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-2

  • Tẩy da chết L’oreal Pure-Sugar Smooth & Glow Grapeseed Scrub: bổ sung chiết xuất hạt nho làm sáng da.
  • Tẩy da chết L’oreal Pure-Sugar Nourish & Soften Cocoa Scrub: bổ sung cacao và dầu dừa làm mịn, làm mềm và làm sáng da.
  • Tẩy da chết L’oreal Pure-Sugar Resurface & Energize Kona Coffee Scrub: bổ sung cà phê giúp loại bỏ tạp chất, dầu thừa tốt hơn đồng thời tăng cường năng lượng cho làn da mệt mỏi.
  • Tẩy da chết L’oreal Pure-Sugar Purify & Unclog Kiwi Scrub: bổ sung chiết xuất kiwi có tác dụng thanh lọc lỗ chân lông, cải thiện màu da.

Xem thêm; Tẩy da chết bằng đường – công thức spa tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng siêu hiệu quả

1.3 Kem tẩy tế bào chết Innisfree

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-3

Là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc và vô cùng quen thuộc tại Việt Nam, các sản phẩm của Innisfree luôn nằm trong top được nhiều chị em yêu thích. Innisfree Volcanic Pore Scrub Foam là kem tẩy da chết (dạng sữa rửa mặt) có chiết xuất từ tro núi lửa Jeju kết hợp với các hạt massage nhẹ nhàng có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và da chết. Với hiệu quả thanh lọc da tốt, làm mịn và làm đều màu da hiệu quả thì đây sẽ là gợi ý phù hợp với da dầu hoặc da hỗn hợp.

Xem thêm: Tuyệt chiêu tẩy tế bào chết cho da dầu giúp bạn ‘né’ nhanh tình trạng bóng nhờn, mất nước

1.4 Kem tẩy tế bào chết Yves Rocher

Nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thực vật nên các dòng tẩy tế bào chết Yves Rocher cũng nhận được cực nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Với công thức đa dạng, chất lượng, an toàn và phù hợp với nhiều loại da cũng như nhu cầu sử dụng thì đây sẽ là một lựa chọn khá hoàn hảo dành cho những cô nàng có niềm đam mê với mỹ phẩm thiên nhiên.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-4

  • Yves Rocher Sebo Vegetal Purifying Scrub: làm sạch tế bào chết cho da dầu, da hỗn hợp.
  • Yves Rocher Transverse Soins Exfoliating Scrub: chứa thành phần hạt mơ làm sạch dành cho mọi loại da.
  • Yves Rocher White Botanical Exceptional Facial Peel: làm sạch tế bào chết, dưỡng trắng, dưỡng ẩm, dành cho da xỉn màu.
  • Yves Rocher Apricot Fruity Scrub: thành phần hạt mơ tẩy tế bào chết và làm sáng da hiệu quả, dành cho mọi loại da.
  • Yves Rocher Hydra Vegetal Radiance Exfoliating Gel: làm sạch da chết và cung cấp độ ẩm, phù hợp da khô.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết cho da khô - bước chăm dưỡng cần thiết cho 'làn da khát nước'

1.5 Kem tẩy tế bào chết Arrahan

Nếu bạn muốn tìm kiếm một loại kem tẩy tế bào chết Hàn Quốc có mức giá bình dân, hiệu quả và không tác động vào da quá mạnh thì nhớ tham khảo các sản phẩm của Arrahan. Đây là một trong những dòng tẩy da chết mặt dạng gel có công thức được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như nha đam, đu đủ, cam, táo, chanh, trà xanh… và được sử dụng vô cùng phổ biến. Quan trọng hơn cả là kem tẩy da chết Arrahan phù hợp với nhiều loại da và cũng có tới 5 loại cho bạn lựa chọn.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-5

  • Arrahan Apple White Peeling Gel (táo): giúp da thoáng sạch và mịn màng.
  • Arrahan Aroma White Peeling Gel (oải hương): làm dịu da, cải thiện nhược điểm màu da.
  • Arrahan Lemon White Peeling Gel (chanh): cải thiện tông màu, làm sáng da.
  • Arrahan Hanbang Arrahan Gel Soo Peeling (nhân sâm, hoa sen, cam thảo…): làm sạch da chết và lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen, cải thiện da xỉn màu.
  • Arrahan Charcoal Peeling Gel (than hoạt tính): tẩy da chết, thanh lọc lỗ chân lông và hỗ trợ kiểm soát bã nhờn.

1.6 Kem tẩy tế bào chết Simple 

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-6

Vốn nổi tiếng với những sản phẩm chăm sóc da đơn giản, lành tính, dịu nhẹ nhưng vẫn vô cùng hiệu quả nên Simple luôn được lòng làn da nhạy cảm. Kem tẩy tế bào chết Simple Smoothing Facial Scrub với thành phần chính là bột gạo được bổ sung thêm pro-vitamin B5 và vitamin E làm dịu, nuôi dưỡng da sẽ là gợi ý tốt với tất cả các loại da, bao gồm cả các trường hợp dễ bị kích ứng. Do đó, dù mới bạn mới tập tành skincare thì cũng có thể an tâm sử dụng sản phẩm này.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm sao cho an toàn, hiệu quả và không bị kích ứng?

1.7 Kem tẩy tế bào chết The Face Shop

Với các bạn chuộng kem tẩy da chết Hàn Quốc thì các sản phẩm của The Face Shop cũng là một trong những lựa chọn khá kinh tế và hiệu quả. Tùy vào loại da và nhu cầu cụ thể mà chúng ta cũng có rất nhiều lựa chọn khác nhau.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-7

  • The Face Shop Smart Peeling White Jewel (dạng gel): chiết xuất thạch anh tím, bột ngọc trai và đá mắt mèo giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và làm sáng da, phù hợp với mọi loại da.
  • The Face Shop Smart Peeling Mild Papaya (dạng sữa): chiết xuất enzyme đu đủ tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện màu da, phù hợp da dầu xỉn màu hay có mụn đầu đen.
  • The Face Shop Smart Peeling Honey Black Sugar Scrub (dạng hạt): có thành phần chính là đường và mật ong giúp loại bỏ da chết, làm dịu da, kiểm soát bã nhờn, cải thiện mụn, thúc đẩy tuần hoàn, phù hợp với mọi loại da.

Xem thêm: Cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt tốt nhất cho từng loại da

2. Review 5 loại kem tẩy tế bào chết toàn thân 

2.1 Kem tẩy tế bào chết St.Ives

Kem tẩy tế bào chết toàn thân St.Ives thực chất là phiên bản bao bì dạng hũ của kem tẩy da chết dành cho mặt vì với dung tích lớn chúng sẽ phù hợp hơn với mục đích sử dụng cho cơ thể. Mặc dù độ đa dạng của công thức không thể so sánh với dòng sản phẩm dạng tuýp nhưng với giá thành hợp lý, thành phần lành tính 100% từ thiên nhiên và chất lượng hiệu quả thì đây vẫn là một trong hũ kem tẩy da chết dành cho body rất xứng đáng để lựa chọn. 

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-1

  • Kem tẩy tế bào chết St.Ives  Fresh Skin Apricot Scrub: chiết xuất trái mơ giàu chất chống oxy hóa (vitamin A, vitamin C) giúp bảo vệ và cải thiện làn da. Thành phần từ quả óc chó giúp loại bỏ các tế bào da chết, giúp da thông thoáng, khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Phù hợp với da thường.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-2

  • Kem tẩy tế bào chết St.Ives Blemish Control Apricot Scrub: ngoài chiết xuất trái mơ và quả óc chó, sản phẩm này còn được bổ sung salicylic acid hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy da chết, kiểm soát dầu, chống viêm, giải quyết và ngăn ngừa các tình trạng mụn (nhẹ). Phù hợp với da mụn.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-3

Ưu điểm:

  • Kem tẩy da chết St.Ives phù hợp với nhiều loại da.
  • Sản phẩm có dung tích lớn, dễ mua, giá thành hợp lý, sử dụng được lâu và có thể sử dụng cho cả mặt (trong trường hợp phù hợp).
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn và nhẹ nhàng, không có chất bảo quản.
  • Hiệu quả tẩy da chết tốt, giúp da sạch mềm, sáng mịn mà không bị quá khô.
  • Sản phẩm cho da mụn được bổ sung thêm salicylic acid giúp trị mụn hiệu quả hơn.

Nhược điểm:

  • Bao bì dạng hũ không thực sự tiện lợi (đem đi xa) và vệ sinh.
  • Blemish Control Apricot có hạt scrub khá to và không tan nên da nhạy cảm cần cẩn thận.

Xem thêm: 3 điều cần phải chú ý khi tẩy tế bào chết cho da mụn

2.2 Kem tẩy tế bào chết Neutrogena 

Là công thức tẩy tế bào chết cơ thể dành riêng cho da mụn và dễ bị mụn, Neutrogena Body Clear Body Scrub sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đang phải đối mặt với vấn đề này. Có công thức chứa salicylic acid làm sạch sâu lỗ chân lông nhưng vẫn nhẹ nhàng nên sản phẩm này có thể sử dụng cho cả các tình trạng bị bong tróc, giúp da tươi mới và mịn màng hơn. Ngoài ra, hiệu quả giữ lại vẻ thông thoáng và rạng rỡ cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa sớm vấn đề mụn và xỉn màu.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-6

Ưu điểm:

  • Bao bì dạng chai tiện lợi và vệ sinh, mức giá khá hợp lý.
  • Công thức có chứa salicylic acid giúp tẩy da chết và trị mụn, ngừa mụn hiệu quả hơn.
  • Ngoài tẩy da chết, sản phẩm này còn hỗ trợ cải thiện bề mặt giúp da mềm mịn và đều màu hơn.
  • Bảng thành phần không chứa dầu, không gây mụn.

Nhược điểm:

  • Da quá nhạy cảm nên cân nhắc cẩn thận vì sản phẩm có chứa 2% salicylic acid.

Xem thêm: Mụn lưng chỉ là chuyện nhỏ với những cách điều trị đơn giản mà hiệu quả này

2.3 Kem tẩy tế bào chết Organic Shop 

Organic Shop Coffee & Sugar Body Scrub là một trong những loại kem tẩy tế bào chết toàn thân được ưa chuộng nhất hiện nay. Không chỉ có mức giá bình dân hay hiệu quả tẩy da chết tốt, sản phẩm này còn có công thức hữu cơ cực an toàn và lành tính. Với thành phần chủ đạo từ sucrose (đường chiết xuất từ mía đường), cà phê và glycerin, chúng sẽ giúp bạn loại bỏ mọi cặn bẩn để có được làn da sạch mịn và khỏe mạnh tự nhiên. 

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-7

Ưu điểm:

  • Giá thành bình dân, dễ mua, dung tích lớn nên khá tiết kiệm.
  • Hiệu quả tẩy da chết, cải thiện bề mặt và tông màu da của đường cùng cà phê khá ổn, có thể cung cấp thêm lợi ích chống lão hóa, kích thích tái tạo da.
  • Công thức chứa các thành phần tự nhiên lành tính, an toàn với làn da.
  • Mùi hương cà phê dễ chịu và thư giãn.
  • Sản phẩm không chứa chất tẩy, chất bảo quản hay hóa chất có hại cho da.

Nhược điểm:

  • Bao bì dạng hũ lớn không thực sự tiện dụng và vệ sinh.
  • Kem tẩy tế bào chết Organic Shop có hạt scrub khá lớn nên không thực sự phù hợp với làn da nhạy cảm.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng cafe tại nhà cực đơn giản

2.4 Kem tẩy tế bào chết Soap and Glory

Được đánh giá cao ở khả năng loại bỏ tế bào chết mà không gây khô căng khó chịu, kem tẩy tế bào chết Soap and Glory Flake Away Body Polish sẽ là lựa chọn mà da khô hay da nhạy cảm cũng có thể tham khảo. Với thành phần chính là muối biển, đường cùng bơ hạt mỡ và dầu hạnh nhân giàu dưỡng chất, sản phẩm này không chỉ giúp bạn lấy đi lớp da chết xỉn màu mà còn có thể góp phần nuôi dưỡng khiến da mềm mịn và khỏe mạnh hơn.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-8

Ưu điểm:

  • Công thức tẩy da chết hiệu quả, có thể cung cấp thêm lợi ích làm sáng da, ngăn ngừa lông mọc ngược, làm dịu vết sưng và cải thiện độ mềm mại, ẩm mượt.
  • Hạt scrub nhỏ mịn, khá thân thiện với làn da.
  • Sản phẩm có hương hoa và trái cây dễ chịu, thư giãn.
  • Phù hợp với nhiều loại da bao gồm cả da khô hay nhạy cảm (tùy trường hợp).

Nhược điểm:

  • Giá thành hơi cao và khó mua hơn các sản phẩm khác một chút.

Xem thêm: 5 công thức tẩy tế bào chết bằng muối thanh lọc da, thải độc cơ thể siêu hiệu quả

2.5 Tẩy tế bào chết Frank Body

Các sản phẩm tẩy tế bào chết từ Frank Body không chỉ gây ấn tượng ở bao bì xinh xắn, tiện lợi hay thành phần chủ đạo là cà phê mà còn có thể cung cấp cho bạn khả năng làm sạch, làm sáng và cải thiện làn da cực hiệu quả. Quan trọng hơn hết là ngoài các hạt cà phê nhỏ mịn thân thiện với da và công thức chứa đầy các thành phần từ thiên nhiên thì sản phẩm này còn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của từng loại da cụ thể.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-4

  • Original Coffee Scrub: hỗn hợp cà phê, vitamin E, muối biển và các loại dầu giàu chất chống oxy hóa giữ cho da sáng mịn đồng thời cải thiện sẹo mụn, cellulite… Phù hợp da thường, da dầu.
  • Coconut Coffee Scrub: hỗn hợp cà phê, dầu dừa, dầu hạt nho và dầu jojoba có khả năng cải thiện vết rạn da, sẹo và làm mềm mịn da khô. Phù hợp da bị xỉn màu, không đều màu.
  • Cacao Coffee Scrub: hỗn hợp cà phê, cacao và các loại dầu giàu dưỡng chất giúp làm dịu, làm mềm, dưỡng ẩm và làm sáng da. Phù hợp da khô, thiếu độ ẩm.
  • Peppermint Coffee Scrub: hỗn hợp cà phê, tinh dầu bạc hà, dầu oliu và nha đam giúp làm dịu da, chống vi khuẩn, hỗ trợ cải thiện rạn da, làm mờ sẹo. Phù hợp da mụn, dễ bị mụn.

voh-kem-tay-te-bao-chet-voh.com.vn-5

Ưu điểm:

  • Bao bì dạng túi zip vệ sinh và tiện lợi.
  • Hạt cà phê xay nhỏ mịn cho hiệu quả tẩy da chết tốt mà không gây tổn thương da hay làm khô da.
  • Sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính và được bổ sung thêm nhiều nguyên liệu giàu dưỡng chất có lợi cho làn da.
  • Có nhiều lựa chọn cho từng loại da và vấn đề cụ thể đồng thời có thể góp phần cải thiện làn da khá hiệu quả.
  • Mùi hương cà phê dễ chịu và thư giãn.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn một chút so với các sản phẩm khác và hơi khó tìm mua.

Tẩy da chết thường xuyên và đúng cách, bạn sẽ vừa có được làn da khỏe mạnh, mềm mịn và rạng rỡ vừa ngăn ngừa hoặc giải quyết được các vấn đề như mụn, rạn da, da không đều màu, lão hóa… Vì vậy đừng quên tham khảo và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp trong những loại kem tẩy da chết hiệu quả ở trên để bổ sung vào quy trình dưỡng da.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: