13 kiểu tóc ngắn tỉa layer trẻ xinh, ‘hack’ dáng mặt tài tình

(VOH) – Sở hữu khả năng biến hóa linh hoạt, ‘hack’ tuổi tài tình, trẻ xinh lại làm thon mặt tốt nên tóc ngắn tỉa layer chính là gợi ý mà bạn nên thử ngay nếu có ý định F5 bản thân.

Tóc ngắn tỉa layer vốn không phải là xu hướng mới. Song, giữa một rừng những kiểu tóc tuân theo các công thức nhất định thì sự tự nhiên có chút tùy ý của chúng lại sở hữu sức hút cực kỳ lớn. Đó là còn chưa kể tới loạt ưu điểm như ‘nịnh’ mặt, ‘hack’ tuổi, thời thượng hay dễ dàng ‘ăn rơ’ với hầu hết mọi phong cách. Vì vậy, nếu đã ‘kinh qua’ nhiều cách tạo kiểu như tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn thẳng, tóc ngắn xoăn… và muốn tìm một diện mạo mới thì dịp này bạn hãy thử tham khảo những gợi ý sau.

1. Tóc ngắn tỉa layer Hàn Quốc

Luôn là một trong những nơi đi đầu hay “bắt sóng” xu hướng làm đẹp mới nhanh nhất nên không khó hiểu khi mà chẳng cần chờ tới năm nay, tóc ngắn tỉa layer đã được gái xinh xứ Hàn “diện ầm ầm”. Không hề bị bó buộc bởi bất cứ nguyên tắc nào, được biến tấu dựa trên đặc điểm khuôn mặt, sở thích chính là điểm cộng lớn của lựa chọn này vì dù cùng một kiểu tóc nhưng mỗi người lại có diện mạo khác biệt.

Đương nhiên, tóc ngắn tỉa layer Hàn Quốc cũng có những nét riêng khó lẫn như thường đi kèm với mái thưa, mái dài, mái chữ S… hay các màu nhuộm nhã như nâu, khói, sương mù… Do đó, tạo kiểu thế nào cũng được nhưng bạn đừng quên những điểm nhấn này nếu muốn “bắt trend” thật "chuẩn".

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-1
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-2

2. Tóc ngắn tỉa layer cho mặt tròn

Sự tự nhiên, phóng khoáng và khả năng làm thon gọn của tóc ngắn tỉa layer là một trong những lý do khiến chúng cực được lòng các cô nàng sở hữu gương mặt tròn. Chưa cần tạo kiểu quá cầu kỳ thì kiểu tóc này cũng đã phát huy được sức mạnh của mình nhờ các lớp tóc được cắt tỉa gọn gàng ôm trọn một phần xương hàm. Tuy nhiên, muốn nhận được hiệu ứng tuyệt vời hơn thì bạn nhớ ưu tiên tóc ngắn tỉa layer uốn cụp vì chúng được xem là “chân ái” của cả gương mặt tròn lẫn gương mặt to.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-3
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-4

3. Tóc ngắn tỉa layer cho mặt dài

Để chọn được kiểu tóc ngắn tỉa layer đẹp nhất cho mặt dài, bạn nên chú trọng vào 3 điểm đó là tránh tóc quá ngắn, quá dài; ưu tiên kiểu tóc bổ sung được chiều rộng cho khuôn mặt và kết hợp kiểu tóc chính với tóc mái phù hợp.

Ở vế thứ nhất, chúng ta có thể thấy tóc bob hay tóc lob tỉa layer sẽ khá ổn, ngoài ra, chúng cũng là lựa chọn dễ “diện” và khó bị lỗi mốt. Với vế thứ hai, tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn xoăn sóng nhẹ nhàng… sẽ rất lý tưởng vì nó có thể giúp mặt dài trông đầy đặn và cân đối hơn. Cuối cùng, mái thưa hay mái ngố thu gọn chiều dài hiệu quả sẽ là gợi ý giúp bạn hoàn thiện cho diện mạo của mình.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-5
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-6

4. Tóc ngắn tỉa layer cho mặt vuông

Tóc ngắn tỉa layer gọn gàng có khả năng làm mềm các đường nét góc cạnh đặc trưng ở khuôn mặt vuông lại trẻ trung và sành điệu nên không có lý do gì mà các cô nàng sở hữu đặc điểm này không bổ sung chúng vào lựa chọn của mình. Tóc pixie tỉa layer, tóc lob tỉa layer uốn cụp, tóc ngắn tỉa layer xoăn sóng nhẹ… đều là những ý tưởng khá hoàn hảo nên bạn có thể thoải mái tham khảo. Tuy nhiên, hãy tránh những cách tạo kiểu bổ sung thêm quá nhiều chiều rộng cho khuôn mặt vì nó sẽ vô tình gây ra sự mất cân đối.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-7
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-8

5. Tóc ngắn tỉa layer Suzy

Tóc ngắn tỉa layer Suzy là một trong những kiểu tóc góp phần đưa xu hướng tóc tỉa layer nói chung trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Không chỉ phù hợp với nhiều style hay con gái châu Á, lựa chọn này còn cực “nhẹ đầu”, sành điệu đồng thời có khả năng nâng cấp nhan sắc hiệu quả. Do đó, dù phải cắt tỉa khá thường xuyên để giữ phom dáng thì đây vẫn là cách tạo kiểu được chị em vô cùng được ưa chuộng hay đáng để cân nhắc.

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-9
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-10

6. Tóc ngắn tỉa layer mái dài

Thanh lịch, nhã nhặn nhưng không kém phần thời thượng lại cung cấp hiệu quả che trán rộng, mặt to “đỉnh” nên tóc ngắn tỉa layer mái dài cũng thường xuyên lọt top những kiểu tóc được “săn đón” nhiều nhất tại các salon. Chọn chúng, bạn sẽ chẳng phải lo lắng quá nhiều tới cách tạo kiểu chính vì dù là tóc thẳng, tóc xoăn hay tóc uốn thì combo này vẫn cực ăn ý. Song, để có được diện mạo hoàn hảo hơn thì đừng quên lưu lại cho mình vài tips biến tấu với mái dài như uốn hình chữ S hay làm phồng chân mái thời thượng.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-11
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-12

7. Tóc ngắn tỉa layer mái thưa

Tóc ngắn tỉa layer mái thưa xinh xắn, trẻ trung “hết nấc” luôn được xem là gợi ý hoàn hảo dành cho mọi đối tượng vì chúng vừa “dễ tính” vừa che khuyết điểm tốt. Là một trong những lựa chọn có độ "phủ sóng" lớn nhất hiện nay nhưng kiểu tóc này vẫn có thể cung cấp cho bạn khá nhiều lựa chọn hay ho nên đừng sợ nhàm chán. Quan trọng nhất là với khả năng “nâng cấp” khí chất và nhan sắc thuộc hàng thượng thừa thì chỉ cần gửi gắm đúng chỗ, chúng ta sẽ chẳng bao giờ phải lo mái tóc của mình bị fail khi áp dụng.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-13
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-14

8. Tóc ngắn tỉa layer Wendy

Từng tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng làm đẹp và vẫn cực kỳ được ưa chuộng nên tóc ngắn tỉa layer Wendy cũng là cái tên rất đáng để tham khảo nếu bạn đang có ý định “xuống tóc”. Vốn chỉ là cách tỉa tóc ngắn layer ngang vai quen thuộc kết hợp với mái thưa và màu nhuộm tông nâu kinh điển nhưng với khả năng “lột xác” nhan sắc thần kỳ, biến một cô nàng an toàn trở nên ngọt ngào, xinh xắn và thời thượng hơn hẳn thì đây quả thực là gợi ý siêu chất lượng mà ai ai cũng nên thử.

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-15
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-16

9. Tóc ngắn tỉa layer cá tính

Tóc ngắn tỉa layer không chỉ phù hợp với style dịu dàng hay ngọt ngào mà còn có thể giúp bạn trở nên cá tính và “chất chơi” hơn khi cần thiết. Ngoài việc dựa vào cách tạo kiểu thì nhuộm tóc với những tông màu thật trendy cũng là ý tưởng khá hay ho để khiến bản thân trở nên thật khác biệt. Tuy nhiên, hãy luôn luôn nhớ đến tiêu chí phù hợp vì nó chính là nền tảng giúp bạn có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-17
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-18

10. Tóc ngắn tỉa layer ngang vai

Chẳng cần tạo kiểu phức tạp, tóc ngắn tỉa layer ngang vai cũng có thể đem đến cho bạn vẻ ngoài thời thượng, trẻ xinh hơn bội phần. Sở hữu độ dài linh hoạt cùng khả năng “ăn rơ” tốt với hầu hết mọi khuôn mặt nên chúng được xem là gợi ý dễ được lòng số đông nhất. Ngoài ra, với những bạn gái chưa có đủ can đảm để cắt tóc ngắn hẳn thì đây cũng là lựa chọn tuyệt vời để “bắt trend” mà không phải lăn tăn quá nhiều.

Xem thêm: Gợi ý những cách tạo kiểu điệu đà cho cô nàng tóc ngắn ngang vai

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-19
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-20

11. Tóc ngắn tỉa layer tự nhiên

Không tuân theo bất cứ khuôn khổ hay nguyên tắc nào nhưng trong sự tùy ý vẫn có sự gọn gàng, trong nét phóng khoáng vẫn ẩn chứa vẻ đẹp truyền thống nên tóc ngắn tỉa layer tự nhiên dễ dàng chiếm được cảm tình của nhiều người. Với lựa chọn này, chúng ta sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về kiểu tóc được áp dụng. Ngoài ra, kiểu tỉa cũng có thể nương theo đặc điểm khuôn mặt hay sở thích nên đừng ngại biến tấu nếu bạn có nhu cầu.

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-21
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-22

12. Tóc ngắn tỉa layer uốn

Tóc ngắn tỉa layer uốn thường là gợi ý được khuyến khích áp dụng cho những trường hợp có mái tóc không quá dày, không có độ phồng nhất định hay sở hữu khuôn mặt to, tròn. Tuy nhiên, tóc uốn cũng có nhiều kiểu như tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn uốn lơi, tóc ngắn uốn đuôi… nên bạn nhớ dựa vào đặc điểm cũng như sở thích của bản thân để tìm kiếm cho mình lựa chọn vừa “nịnh” mặt vừa tôn nhan sắc hiệu quả.

Xem thêm: Ai bảo tóc ngắn uốn sẽ đơn điệu một kiểu, cứ nhìn qua những kiểu biến tấu siêu yêu dưới đây là rõ

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-23
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-24

13. Tóc ngắn tỉa layer tầng

Ngoài tóc ngắn tỉa layer tự nhiên phóng khoáng, chúng ta cũng có tóc ngắn tỉa layer tầng gọn gàng và siêu hút mắt. Vẫn sở hữu cả loạt ưu điểm như che khuyết điểm tốt, trẻ trung, mới mẻ và trendy nhưng gợi ý này thường khó “chinh phục” hơn đôi chút vì chúng chỉ cho hiệu quả tốt trên mái tóc có đủ độ dày. Vì vậy, nếu bạn có mái tóc chưa đáp ứng được tiêu chí trên thì tốt nhất là nên tham khảo lựa chọn khác để tránh tình trạng tự “dìm” nhan sắc.

Xem thêm: Tóc layer xinh xẻo và trendy thật đấy nhưng nếu sở hữu 4 đặc điểm này thì tốt nhất bạn nên ‘né’ gấp

voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-25
voh-toc-ngan-tia-layer-voh.com.vn-26

Không quá chú trọng vào cách tạo kiểu mà lấy kỹ thuật cắt làm điểm nhấn nên tóc ngắn tỉa layer được xem là lựa chọn khá mới mẻ trong số những kiểu tóc ngắn hot nhất hiện nay. Đó cũng là lý do vì sao mà bên cạnh tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn thẳng kinh điển thì bạn nhớ tham khảo thêm gợi ý này để “nâng cấp” bản thân hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet