14 kiểu tóc uốn cụp xinh xắn, trẻ trung hết cỡ ai cũng nên thử

(VOH) – Tóc uốn cụp tuy đơn giản và ‘dễ tính’ nhưng muốn ‘nâng cấp’ nhan sắc một cách hiệu quả thì bạn phải biết tới những phiên bản vừa trẻ trung, trendy lại ‘nịnh’ mặt sau.

Tóc uốn cụp tuy phổ biến nhưng lại sở hữu ưu điểm hiếm khi bị ‘fail’ dù áp dụng cho bất cứ trường hợp nào. Quan trọng hơn cả là chúng đặc biệt ‘nịnh visual’, che khuyết điểm tốt và ‘hack’ tuổi hiệu quả nên ai 'diện' cũng trẻ xinh hơn vài phần.

1. Tóc uốn cúp đuôi

Tóc uốn cúp đuôi được xem là lựa chọn đơn giản và “dễ tính” nhất trong các kiểu tóc uốn vì chúng dễ dàng thích ứng với mọi phong cách, mọi độ dài (tóc) và không tốn quá nhiều công chăm sóc hay tạo kiểu. Tóc uốn cúp đuôi ngắn trẻ trung, tóc uốn cúp đuôi ngang lưng thanh lịch hay tóc uốn cúp đuôi dài đều sở hữu sức thu hút riêng nên bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa trên sở thích của mình.

Song hãy lưu ý đến độ dày của tóc vì kỹ thuật uốn đuôi sẽ không tạo hiệu ứng làm phồng quá nhiều. Ngoài ra, với những kiểu tóc dài uốn đuôi, bạn có thể cân nhắc duỗi thẳng phần tóc ở trên để có được diện mạo hoàn hảo hơn.

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-1
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-2

2. Tóc uốn cụp ngang vai

Tóc uốn cụp ngang vai tuy cần được cắt tỉa thường xuyên để duy trì phom dáng nhưng bù lại hiệu quả che mặt to hay mặt tròn của chúng lại cực ổn. Khả năng trẻ hóa diện mạo hay “ăn gian” độ dày cho tóc mỏng cũng là một trong những điểm cộng lớn mà kiểu tóc lỡ cỡ này có thể đem lại cho bạn. Đặc biệt, khi được kết hợp với mái thưa nhẹ nhàng hay mái dài sang chảnh thì tóc uốn cụp ngang vai còn “nịnh” visual ngọt hơn hẳn vài phần nên hãy tận dụng một cách triệt để.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-3
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-4

3. Tóc uốn cụp ngắn

Gây ấn tượng với vẻ đẹp vừa xinh yêu, dễ thương vừa sang chảnh, kiêu kỳ nên tóc uốn cụp ngắn đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít chị em, bao gồm cả những cô nàng kỹ tính nhất. Với phong cách đa dạng, không kén style cùng khả năng tạo hiệu ứng thon gọn hiệu quả thì đây được dự là lựa chọn sẽ còn hot dài dài. Tuy nhiên, nhớ điều chỉnh độ dài phù hợp với khuôn mặt của bản thân nếu bạn muốn sở hữu kiểu tóc “nịnh” visual nhất.

Xem thêm: 20 kiểu tóc ngắn uốn cụp trẻ, trend, làm thon mặt tốt được hội gái xinh đua nhau book lịch

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-5
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-6

4. Tóc uốn cụp dài

Không phổ biến như tóc ngắn uốn cụp hay tóc dài ngang lưng uốn cụp nhưng tóc uốn cụp dài vẫn là lựa chọn lý tưởng dành cho những trường hợp muốn giữ nguyên độ dài của mái tóc. Ưu điểm của chúng là dù buông xõa hay buộc gọn gàng, bạn cũng có được diện mạo trẻ xinh, nữ tính. Song vì tóc dài che khuyết điểm mặt dài hay tóc mỏng tương đối kém nên các cô gái sở hữu đặc điểm này cân nhắc kỹ hoặc tìm cho mình phiên bản phù hợp hơn.

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-7
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-8

5. Tóc uốn cụp chữ C

Dù đã "hot đều" ngay từ khi xuất hiện nhưng cho đến nay sức hút của tóc uốn cụp chữ C vẫn không hề bị suy giảm. Nguyên nhân là bởi ngoài khả năng tôn nhan sắc hay che khuyết điểm thì chúng còn siêu “dễ tính”, ai cũng có thể “triển” và cứ “triển” là chẳng lo bị “fail”. Đương nhiên, với từng trường hợp cụ thể chúng ta sẽ cần áp dụng thêm các kỹ thuật như uốn phồng, dập xù hay cắt tóc mái để có được diện mạo hoàn hảo. Song về cơ bản đây vẫn là lựa chọn lý tưởng và dễ được lòng số đông nhất nên bạn đừng quên tham khảo.

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-9
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-10

6. Tóc uốn cụp layer

Vẻ ngoài bồng bềnh, phóng khoáng và có đôi phần mới mẻ, lãng mạn chính là lý do giúp tóc tỉa layer "lên ngôi" mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Không chỉ có khả năng “ăn gian” kha khá độ dày hay tăng thêm phần cuốn hút cho kiểu tóc uốn cụp vốn quen thuộc, lựa chọn này còn góp phần nâng cấp diện mạo nói chung thông qua tác dụng tạo nét thanh tú và điều chỉnh tỉ lệ khuôn mặt. Do đó, muốn vừa F5 bản thân vừa che khuyết điểm hiệu quả thì bạn hãy chọn ngay cho mình một mẫu tóc tỉa layer uốn cụp thật hợp gu.

Xem thêm: Những kiểu tóc tỉa layer cứ để là ‘xinh hết phần thiên hạ’

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-11
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-12

7. Tóc uốn cụp ngang lưng

Độ dài vừa phải của tóc ngang lưng luôn rất được lòng chị em nhờ ưu điểm dễ chăm sóc, dễ vào nếp mà vẫn trẻ trung, trendy. Ngoài ra, vì tóc uốn cụp cũng không quá “kén” dáng mặt hay độ dày lại dễ dàng biến hóa với các cách tạo kiểu khác nhau nên chọn chúng chúng ta sẽ không lo bị nhàm chán. Đặc biệt, vì sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch đúng “chuẩn” style công sở nên đây cũng là gợi ý mà các cô nàng thời thượng không nên bỏ qua.

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc ngang lưng trẻ trung không bao giờ lỗi mốt

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-13
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-14

8. Tóc uốn cụp phồng

Xưa nay, tóc uốn cụp phồng luôn được xem là “vị cứu tinh” của các cô nàng có mái tóc thưa mỏng kém xinh nhờ khả năng tạo độ phồng và độ dày đáng nể. Song, để tăng cường hiệu ứng bồng bềnh tự nhiên, chúng ta chỉ nên để tóc dài tối đa đến ngang lưng và lý tưởng nhất là dài chấm vai hoặc ngang xương quai xanh. Với phần uốn phồng, hãy cố gắng "nương" theo đặc điểm khuôn mặt, tránh tình trạng uốn phồng quá đà gây mất cân đối hoặc khiến nhược điểm trở nên thu hút hơn.

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-15
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-16

9. Tóc uốn cụp nhẹ

Tóc uốn cụp nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn gái lần đầu làm tóc hay muốn tìm kiếm một kiểu tóc thật tự nhiên mà vẫn “nịnh” nhan sắc. Sở hữu vẻ đẹp giản dị nhưng vẫn trẻ trung “hết nấc” nên chúng có thể được áp dụng cho rất nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến cô nàng công sở hay các chị, các mẹ ở độ tuổi trung niên. Vì vậy, nếu bạn cũng chuộng style đơn giản thì đừng ngại thử kiểu uốn cụp nhẹ này ngay lập tức.

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-17
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-18

10. Tóc uốn cụp cho mặt tròn

Cho hiệu ứng làm thon mặt tốt nên tóc uốn cụp được xem là lựa chọn hoàn hảo cho gương mặt tròn. Tuy nhiên, vì chúng cũng có cách biến hóa rất đa dạng nên hãy đảm bảo rằng bạn sẽ ưu tiên những kiểu tóc có độ dài thích hợp, không quá ngắn cũng không quá dài đồng thời kết hợp với mái dài, mái chéo hay kỹ thuật tỉa layer để tạo nét thanh tú tự nhiên.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-19
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-20

11. Tóc uốn cụp dập xù

Với tóc uốn cụp dập xù, chúng ta có thể dễ dàng “giấu biệt” nhược điểm tóc mỏng mà không cần phải quá đắn đo về độ dài của kiểu tóc. Đặc biệt, ngoài cách dập xù ẩn, bạn cũng có thể chọn cách dập xù lớp ngoài để sở hữu diện mạo cá tính hơn. Tuy nhiên, kỹ thuật tạo độ phồng này thường gây hư tổn khá nhiều nên tóc khô yếu, dễ gãy rụng không nên thực hiện.

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-21
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-22

12. Tóc uốn cụp mái dài

Nhắc đến tóc uốn cụp Hàn Quốc, chúng ta không thể bỏ qua sự kết hợp tuyệt vời giữa kiểu uốn cụp “nịnh” mặt và mái dài dịu dàng, sang chảnh dễ biến hóa. Sở dĩ, combo này được ưa chuộng đến vậy là nhờ khả năng “ăn rơ” tốt với mọi phong cách, mọi hoàn cảnh. Do đó, dù bạn là ai thì cũng có thể dễ dàng tìm được cho mình lựa chọn ưng ý.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-23
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-24

13. Tóc uốn cụp cho mặt dài

Tóc uốn cụp được xem là một trong những gợi ý khá phù hợp với mặt dài vì chúng có khả năng bổ sung thêm sự đầy đặn theo chiều rộng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi kiểu tóc uốn cụp mà bạn chọn đều đem lại hiệu quả tốt. Để tránh việc nhấn mạnh vào chiều dài, chúng ta nên tránh tóc quá ngắn hay quá dài, các kiểu uốn lọn có độ phồng lớn cũng không phải là lựa chọn thích hợp vì chúng dễ gây cảm giác mất cân đối. Thay vào đó, tóc uốn cụp nhẹ dài tầm ngang vai kết hợp mái thưa sẽ là gợi ý mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-25
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-26

14. Tóc uốn cụp mái thưa

Bên cạnh tóc uốn cụp mái dài, tóc uốn cụp mái thưa cũng là kiểu tóc “chuẩn” style Hàn được hội chị em đặc biệt ưu ái mỗi khi có ý định thay đổi diện mạo. Không chỉ phù hợp với phong cách ngọt ngào, nữ tính, mái thưa còn có thể hóa sang chảnh, sành điệu trong “nháy mắt” nên chỉ cần kết hợp nó với một kiểu tóc uốn cụp phù hợp là bạn sẽ trẻ xinh hơn mà chẳng cần phải tốn công nhuộm tóc hay tạo kiểu.

Xem thêm: 9 kiểu tóc ngang vai mái thưa vừa che khuyết điểm tốt vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-27
voh-toc-uon-cup-voh.com.vn-28

Sở hữu cả loạt ưu điểm như che khuyết điểm tốt, trẻ trung, phù hợp với nhiều phong cách, độ tuổi nên tóc uốn cụp luôn được xếp vào hàng những kiểu tóc kinh điển và đáng thử nhất. Với những gợi ý ở trên, chúc bạn sẽ tìm được cho mình lựa chọn ưng ý để sở hữu diện mạo xinh xắn, tự tin và thêm phần hoàn hảo.

Nguồn ảnh: Internet