17 cách sử dụng vaseline để làm đẹp toàn diện

(VOH) – 17 cách sử dụng vaseline dưới đây không chỉ cho bạn thấy sự đa nhiệm của sản phẩm làm đẹp mang tính biểu tượng này mà còn cung cấp nhiều tips làm đẹp cực hữu ích.

Dù đã được sử dụng hàng trăm năm nay nhưng vaseline vẫn là luôn là sản phẩm thiết yếu trong thói quen làm đẹp của nhiều người. Những công dụng hay cách sử dụng vaseline tốt nhất mà có thể bạn chưa từng áp dụng dưới đây chính là lời giải thích hoàn hảo cho sự tồn tại bền bỉ này.

1. Ngăn chặn phồng rộp da

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-1

Khi mang những đôi giày mới, chúng ta rất dễ gặp phải tình trạng bị phồng rộp gót chân vô cùng đau đớn. Để ngăn chặn ma sát tạm thời – nguyên nhân gây ra vấn đề trên – bạn chỉ cần sử dụng một chút vaseline thoa vào vùng da tiếp xúc trực tiếp với gót giày để có được cảm giác thoải mái hơn.

Xem thêm: Cách chăm chút đôi gót sen để nàng tự tin khi diện bất cứ mẫu giày dép nào

2. Kéo dài thời gian lưu hương cho nước hoa

Vaseline có khả năng hấp thụ và giúp mùi hương lưu lại lâu dài hơn. Do đó, trước khi xịt nước hoa, bạn chỉ cần chấm một chút sản phẩm này lên các vùng da gần mạch như cổ tay, sau tai, sau đầu gối… để kéo dài hiệu quả tỏa hương.

Xem thêm: Bạn có tự tin mình xịt nước hoa đúng cách khi vị trí chính xác lại là nơi không ngờ đến?

3. Mascara dưỡng mi, làm dày mi

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-2

Để có được hàng mi dày một cách tự nhiên mà không cần makeup, chúng ta chỉ cần dùng vaseline như một loại mascara trong suốt vừa tạo dáng vừa nuôi dưỡng để có được đôi mắt đẹp hơn. Lưu ý, không nên quá lạm dụng cách này vì bạn có thể vô tình khiến cho hàng mi của mình bị nặng.

Xem thêm: 5 cách ‘rẻ bèo’ giúp bạn có hàng mi dài cong, quyến rũ mà không cần tới mascara

4. Bảo vệ da khi nhuộm tóc tại nhà

Với công dụng tạo hàng rào bao phủ phía ngoài, cách sử dụng vaseline này sẽ giúp chúng ta tránh được tình trạng màu nhuộm dính vào da. Do đó, bạn đừng quên thoa một chút sản phẩm vào các vùng gần chân tóc, quanh tai, sau gáy… trước khi tự nhuộm tóc tại nhà.

Xem thêm: Làm thế nào để tự nhuộm tóc tại nhà lên màu đẹp, đều, bền và an toàn?

5. Sơn móng tay gọn gàng hơn

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-3

Vừa có tác dụng giữ ẩm cho da vừa ngăn lớp sơn bị nhòe hiệu quả nên vaseline cũng được xem là “trợ thủ” đắc lực cho công cuộc làm móng tại nhà của chị em. Áp dụng tips nhỏ này, bạn cũng có thể dễ dàng loại bỏ phần sơn bị thừa mà không phải tốn quá nhiều công sức nên đừng quên lưu lại để dùng dần.

Xem thêm: Làm thế nào để có được bộ nail bền đẹp mà không lo sơn bong tróc, phai màu?

6. Tẩy trang mắt

Vì vaseline có nguồn gốc từ sáp dầu nên nó có thể hòa tan hầu hết các sản phẩm trang điểm một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm này cũng được xem là an toàn khi sử dụng cho vùng quanh mắt và cho hiệu quả đặc biệt tốt trong việc loại bỏ mascara không thấm nước nên bạn nhớ tham khảo.

Xem thêm: Cách tẩy trang ‘chuẩn xịn’ giúp da dẻ đẹp lên trông thấy, khiến khô, mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông cũng phải ‘xin hàng’

7. Chữa nứt nẻ, khô da

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-4

Vaseline có khả năng “đánh bay” mọi vùng da thô ráp, nứt nẻ đồng thời bảo vệ chúng khỏi tình trạng mất độ ẩm cực hiệu quả. Đó là lý do vì sao mà các cách sử dụng vaseline cho môi, mặt hay body đặc biệt được ưa chuộng trong mùa hanh khô, mùa lạnh.

Xem thêm: Phục hồi 'thần tốc' làn da căng mướt, ẩm mịn với 5 cách trị da khô vô cùng đơn giản

8. Highlight

Bạn đã bao giờ nghe tới cách sử dụng vaseline thay thế cho highlight khi trang điểm? Nếu chưa, hãy thử chấm một lượng nhỏ lên phần trên gò má, xương chân mày, nhân trung… để sở hữu làn da sáng khỏe tự nhiên đồng thời “chữa cháy” cho những trường hợp cần thiết.

9. Tẩy tế bào chết môi

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-5

Tẩy tế bào chết môi là bước quan trọng tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu một hũ vaseline đa năng thì không nhất thiết phải đầu tư vào sản phẩm chuyên dụng. Nguyên nhân là bởi chỉ cần sử dụng những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp như đường nâu, muối biển… trộn cùng vaseline là chúng ta sẽ có ngay công thức tẩy da chết vừa rẻ vừa hiệu quả.

Xem thêm: Tẩy tế bào chết môi – bí kíp ‘tiêu diệt’ môi thâm xỉn, khô tróc, giúp son lên màu mịn mướt, chuẩn đẹp

10. Cố định lông mày

Một đôi chân mày gọn gàng sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt cũng như sở hữu diện mạo chỉn chu hơn trong mắt mọi người. Vì vậy, nếu gặp vấn đề với việc giữ cho lông mày không bị lộn xộn thì đừng quên áp dụng cách sử dụng vaseline chuốt lên phần vòm để cố định hình dạng. 

Xem thêm: Cách vẽ chân mày ‘chuẩn 100 điểm’ tự nhiên và tinh tế cho bạn gái

11. Đánh bóng hoặc làm mới giày da

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-6

Sau một thời gian sử dụng, những đôi giày da thường bị xước hoặc xỉn màu. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần thoa một chút vaseline lên vải mềm rồi dùng chúng để lau nhẹ nhàng là sẽ lấy ngay lại được vẻ ngoài bóng bẩy cho món đồ của mình.

12. Chữa lành vết cắt và vết xước nhỏ

Khi thoa vaseline, bạn sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ bao phủ phía trên da. Chính điều này sẽ tạo điều kiện cho việc chữa lành vết thương và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, hãy nhớ làm sạch và khử trùng trước khi áp dụng cách này để ngăn ngừa nhiễm trùng.

13. Dưỡng ẩm môi

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-7

Vaseline là một trong những sản phẩm dưỡng môi tuyệt vời vì nó có thể giúp bạn chống lại các yếu tố gây khô, nứt nẻ. Ngoài ra, với công thức đơn giản, không chứa hương liệu thì chúng ta cũng sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc bị kích ứng hay dị ứng khi sử dụng.

Xem thêm: 8 cách làm son dưỡng môi trị khô tróc, thâm sạm đơn giản từ nguyên liệu ‘rẻ bèo’

14. Khóa ẩm

Cách sử dụng vaseline khóa ẩm cho mặt, môi và body khá đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng sản phẩm cho vùng da cần được phục hồi độ ẩm, độ mềm trước khi đi ngủ là sẽ thấy được kết quả ngay khi thức dậy. Lưu ý nho nhỏ là việc sử dụng vaseline cho mặt có thể không phù hợp với một số trường hợp cụ thể (ví như da dầu, da mụn…) nên hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Xem thêm: Cấp ẩm và khóa ẩm: Từ khóa để có làn da căng mọng, ngậm nước

15. “Chữa cháy” tóc khô rối, chẻ ngọn

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-8

Mái tóc khô rối, chẻ ngọn có thể trở nên suôn mượt tự nhiên, vào nếp gọn gàng trong “nháy mắt” chỉ nhờ chút vaseline rẻ bèo cùng vài ba thao tác “vuốt vuốt” đơn giản. Vì vậy, đừng quên lưu lại cách sử dụng vaseline “chữa cháy” siêu nhanh gọn này nếu bạn muốn có diện mạo chỉn chu, xinh xắn mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm: 10 cách ‘giải cứu’ tóc khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả

16. Gỡ mi giả

Gỡ mi giả không đúng cách có thể gây ra những tổn thương không đáng có cho hàng mi thật. Vì vậy, bạn hãy thử dùng một chút vaseline làm mềm để giúp cho thao tác loại bỏ này trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

Xem thêm: ‘Tuyệt kỹ’ chọn và gắn lông mi giả ‘siêu’ tự nhiên cho từng dáng mắt

17. Tẩy vết bẩn

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-9

Ngoài công dụng tẩy trang, vaseline còn có thể giúp bạn loại bỏ một số vết bẩn trang điểm dính trên quần áo, chăn, gối… tương đối hiệu quả. Vì vậy, đừng quên tìm tới chúng như một trong những biện pháp hàng đầu nếu lỡ vướng phải rắc rối này.

18. Cách sử dụng vaseline – một số câu hỏi thường gặp

18.1 Cần lưu ý gì khi áp dụng các cách sử dụng vaseline cho da mặt?

Việc sử dụng vaseline cho da mặt sẽ cần phải lưu ý nhiều hơn so với môi hay body vì với đặc tính tạo lớp màng bao phủ, chúng không phải là lựa chọn lý tưởng cho mọi loại da, thậm chí là có thể gây bất lợi cho một số vấn đề da.

  • Da khô: có khả năng làm dịu làn da khô ráp, được khuyến khích sử dụng cho da khô, đặc biệt là vùng da mỏng quanh mí mắt.
  • Da dầu: vaseline an toàn với da dầu nhưng cảm giác nhờn, nặng mà chúng để lại sẽ không phải là điều mà loại da này mong muốn.
  • Da nhạy cảm: hầu hết những trường hợp có da nhạy cảm đều có thể sử dụng vaseline mà không gặp phải vấn đề gì quá nghiêm trọng.
  • Da mụn/ dễ bị mụn: vaseline không phải là lựa chọn tốt cho da mụn hay dễ bị mụn vì vậy bạn nên sử dụng chúng cho các vùng da "dễ tính" hơn như môi hay body.

18.2 Cách đọc hạn sử dụng của vaseline

Vaseline có hạn sử dụng lâu dài và chúng không thực sự hết hạn vì không chứa thành phần hoạt tính. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Unilever (công ty sản xuất vaseline) thì hạn sử dụng sẽ rơi vào khoảng 3 năm trong điều kiện bảo quản lý tưởng. Vì vậy, nếu không tìm thấy thông tin này trên bao bì thì bạn có thể căn cứ vào thời gian sản xuất hay tìm kiếm thời hạn sử dụng tốt nhất sau mở nắp.

Xem thêm: Không biết hạn sử dụng, không loại bỏ mỹ phẩm hỏng – thói quen hại da đủ đường mà bạn nên tránh

voh-cach-su-dung-vaseline-voh.com.vn-10

18.3 Không nên dùng vaseline cho trường hợp nào?

  • Da bị cháy nắng hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời: việc dùng vaseline có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng.
  • Da bị bỏng: chúng ta chỉ nên thoa vaseline lên vùng da bị bỏng sau vài giờ - khi vết thương đã tạm thời ổn định.

18.4 Vaseline có thể thay thế kem dưỡng ẩm không?

Vaseline không thực sự cấp ẩm cho da, nó chỉ “niêm phong” độ ẩm, hạn chế tình trạng mất độ ẩm nên không thể thay thế cho kem dưỡng ẩm.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

Ngoài làm mềm da hay chữa khô nứt, vaseline còn có vô vàn công dụng hữu ích khác. Vì vậy, đừng quên tham khảo những cách sử dụng vaseline làm đẹp ở trên nếu bạn muốn tận dụng tối đa hiệu quả của sản phẩm này.

Nguồn ảnh: Internet