21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn ‘hack’ thon gọn siêu hiệu quả

(VOH) – Với 21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn vừa xinh xắn vừa tạo nét thon gọn tự nhiên dưới đây, bạn sẽ chẳng cần phải đắn đo quá nhiều khi có nhu cầu thay đổi diện mạo.

Tìm kiếm kiểu tóc ngắn cho mặt tròn vừa đẹp vừa hợp xu hướng không phải là việc quá khó khăn như mọi người vẫn thường nghĩ. Tuy nhiên, nếu bạn cần được cung cấp thêm nhiều gợi ý để có được lựa chọn tốt nhất thì đừng bỏ qua top 21 kiểu tóc ‘hack’ mặt thon gọn cực hiệu quả dưới đây.

1. Tóc ngắn cho mặt tròn to

Để lựa được kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to thật đẹp, trước hết chúng ta nên tránh tóc ngắn thẳng vì nó có xu hướng nhấn mạnh vào chiều rộng của khuôn mặt. Thay vào đó, bạn nên chọn tóc ngắn uốn cụp nhẹ nhàng, tóc ngắn uốn gợn sóng thời thượng hay tóc tỉa layer siêu “nịnh mặt”. Đừng quên tận dụng sức mạnh của mái chéo, mái dài tạo nét thon gọn tốt vì chúng sẽ khiến cho diện mạo trở nên hoàn hảo hơn.

Xem thêm: 5 kiểu tóc ngắn cho mặt to cứ diện là ‘auto’ thon gọn, xinh xắn

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-1
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-2

2. Tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn

Trán ngắn hay trán thấp sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể nếu bạn chọn được kiểu tóc ngắn cho mặt tròn phù hợp. Đa số mọi người đều cho rằng việc loại bỏ hoàn toàn tóc mái có thể khiến trán trông cao và thanh thoát hơn tuy nhiên thực tế thì không phải vậy. So với việc “phô bày” nhược điểm, chúng ta hoàn toàn có những lựa chọn tốt hơn như cắt mái dài, rẽ ngôi lệch hay tạo độ phồng cho phần tóc phía trước để vừa thu gọn mặt tròn vừa kéo dài tỷ lệ của trán.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-3
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-4

3. Tóc ngắn cho mặt tròn trán cao

Các cô nàng sở hữu khuôn mặt tròn, trán cao hay trán dô nên ưu tiên những kiểu tóc ngắn kết hợp với mái để có được tỷ lệ cân đối hơn. Tóc ngắn mái thưa, tóc ngắn mái ngố, tóc ngắn mái dài hay tóc ngắn mái hình chữ S bồng bềnh đều là những gợi ý khá lý tưởng lại trẻ trung và phù hợp với nhiều phong cách nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Đương nhiên, đừng quên chọn cho mình một kiểu tóc ngắn thật xinh trend để tôn lên ưu điểm của bản thân cũng như giấu khuyết điểm hiệu quả hơn.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-5
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-6

4. Tóc ngắn cho mặt tròn tuổi trung niên

Sở dĩ, tóc ngắn được mệnh danh là lựa chọn “quốc dân” bởi chúng không “ngán” bất cứ độ tuổi nào. Ở tuổi trung niên, muốn tìm kiểu tóc ngắn cho mặt tròn vừa đẹp vừa sang và trẻ trung thì bạn hãy cân nhắc đến tóc ngắn uốn nhẹ nhàng tạo với khả năng tạo hiệu ứng bồng bềnh, thanh nhã. Mái dài tạo điểm nhấn hay làm thon mặt hiệu quả cũng là gợi ý rất đáng để cân nhắc nên đừng bỏ qua.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-7
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-8

5. Tóc ngắn cho mặt tròn nhỏ

Khuôn mặt nhỏ với đường nét tròn trịa sẽ trở nên hài hòa, sắc sảo hơn nếu bạn biết cách chọn cho mình kiểu tóc ngắn “hợp rơ”. Đối với trường hợp này, chúng ta không nhất thiết phải chú ý quá nhiều đến tỷ lệ nói chung mà chỉ cần ưu tiên những gợi ý không gây ra sự mất cân đối hay làm cho đặc điểm “tròn” trở nên nổi bật hơn. Tóc pixie cá tính, thanh tú; tóc lob uốn nhẹ sành điệu, nịnh mặt; tóc ngắn có mái hay tóc bob tỉa layer… đều được đánh giá là khá phù hợp vì chúng vừa thêm chút đầy đặn cho mặt nhỏ vừa tạo nét thon gọn cho mặt tròn nên bạn nhớ tham khảo.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-9
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-10

6. Tóc ngắn cho mặt tròn tóc mỏng

Tóc thưa mỏng là một trong những lý do khiến nhiều chị em chưa dám “xuống tay” cắt tóc ngắn vì sợ nó sẽ làm lộ khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết với kỹ thuật dập xù, uốn chân tóc, uốn phồng hay cách tạo kiểu quen thuộc như uốn tóc, làm xoăn tóc. Do đó, chỉ cần bạn thích và hiểu rõ bản thân thì việc sở hữu một kiểu tóc ngắn trendy, trẻ trung sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-11
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-12

7. Tóc ngắn cho mặt tròn mũi tẹt

Tóc ngắn uốn rẽ ngôi lệch, tóc ngắn mái dài uốn nhẹ nhàng vừa ngọt ngào vừa sành điệu, “nịnh” mặt lại tạo nét thanh tú tự nhiên sẽ giúp cho mặt tròn trở nên cân đối hơn. Việc thu hút ánh nhìn của người đối diện vào cách tạo kiểu tóc hay tóc mái bồng bềnh bên khuôn mặt cũng sẽ khiến cho nhược điểm mũi tẹt ít bị chú ý. Do đó, muốn tạo được diện mạo hoàn hảo thì bạn cứ ưu tiên những kiểu tóc có độ bồng bềnh, tự nhiên nhất định đồng thời tránh để tóc ngắn thẳng.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-13
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-14

8. Tóc ngắn cho mặt tròn tóc dày

Tóc dày thường có khá nhiều lợi thế trong việc chọn và tạo kiểu tóc vì vậy nếu may mắn sở hữu đặc điểm này thì hãy cứ yên tâm rằng “diện” tóc ngắn,  nhan sắc chỉ có đi lên mà thôi. Với các cô nàng chuộng style đơn giản nhưng cá tính, thời thượng, tóc ngắn layer, tóc ngắn gợn sóng sẽ khá phù hợp, với cô nàng thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch, tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn uốn đuôi nhẹ hay uốn vểnh sẽ là lựa chọn “ghi điểm” tuyệt đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp chúng với một kiểu mái thật xinh xẻo để khiến mình trông trẻ trung hơn.

Xem thêm: Điểm danh 8 kiểu tóc đẹp ‘ngây ngất’ dành riêng cho tóc dày

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-15
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-16

9. Tóc ngắn cho mặt tròn đeo kính

Để giúp mặt tròn đeo kính trông sáng và thanh thoát hơn với tóc ngắn, bạn nên hạn chế cắt các kiểu mái quá dày hay chiếm nhiều diện tích như mái ngố. Thay vào đó, nên để mái dài ôm nhẹ vào khuôn mặt hay tóc ngắn không mái để tôn lên ngũ quan tự nhiên đồng thời tránh tình trạng khiến diện mạo trông bị “tối”.

Xem thêm: Cận mấy cũng xinh lên vài phần nhờ bí kíp chọn kính cận phù hợp với khuôn mặt

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-17
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-18

10. Tóc ngắn cho mặt tròn béo

Chẳng những giúp mặt tròn hóa thanh thoát tự nhiên mà chẳng cần dao kéo, tóc ngắn còn có khả năng giấu nhẹm đi khuôn mặt đầy đặn vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần tránh tóc ngắn thẳng, ưu tiên kiểu tóc có độ phồng tự nhiên để che đi một phần gương mặt và dài qua cằm để che nọng mặt như tóc ngắn uốn cụp, tóc ngắn mái dài, tóc ngắn xoăn lơi là các đường nét sẽ trở nên “nịnh” mắt hơn hẳn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, độ dày của tóc sẽ bổ sung thêm chiều rộng hay nói cách khác là dễ khiến mặt trông mập hơn nên hãy điều chỉnh sao cho phù hợp.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-19
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-20

11. Tóc ngắn cho mặt tròn dài

Muốn thu gọn bớt chiều dài và tạo nét thon gọn khi cắt tóc ngắn cho mặt tròn dài, chúng ta nên chọn các kiểu tóc dài quá cằm một chút, có khả năng khiến đường nét trông sắc sảo hơn và tốt nhất là che đi được một phần trán hoặc xương hàm. Hiệu ứng điều chỉnh tỷ lệ cả về chiều rộng lẫn chiều dài sẽ giúp cho diện mạo của bạn trở nên hài hòa hơn. Song nhớ cân nhắc thêm cả các đặc điểm khác của bản thân để biến hóa sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-21
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-22

12. Tóc ngắn cho mặt tròn vuông

Về cơ bản, cách chọn tóc ngắn cho mặt tròn vuông không có gì khác so với tóc ngắn cho mặt tròn, tức là chỉ cần tránh các kiểu tóc quá thẳng, không có độ bồng bềnh do chúng dễ làm tăng thêm nét thô cứng, tròn trịa hay tóc mái ngố dày bí, dễ gây mất cân đối. Ngoài ra, bạn cũng nên dành sự ưu ái nhiều hơn cho tóc ngắn uốn vì độ mềm mại, ôm mặt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện hình dáng chung.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-23
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-24

13. Tóc ngắn cho mặt tròn không mái

Tóc ngắn cho mặt tròn không mái là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây, đặc biệt là các cô nàng công sở bận rộn vì chúng dễ chăm sóc và không tốn quá nhiều thời gian tạo kiểu. Vẻ đẹp đơn giản nhưng nhã nhặn, thanh lịch có chút quyến rũ hay hiếm khi lỗi mốt của chúng cũng khá được lòng các cô nàng sành điệu nên nếu ngại tóc mái bạn hoàn toàn có thể cân nhắc.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-25
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-26

14. Tóc ngắn cho mặt tròn học sinh

Tóc ngắn trong trẻo, dễ thương sẽ là lựa chọn không thể tuyệt hơn dành cho những bạn học sinh muốn tìm một kiểu tóc xinh trend nhưng lại vẫn phù hợp với môi trường học đường và không cần chăm dưỡng quá cầu kỳ. Với những yêu cầu trên, tóc ngắn uốn cụp nhẹ nhàng, tóc ngắn uốn gợn sóng "chuẩn" style Hàn hay tóc ngắn duỗi phồng mượt mà chính là một trong những gợi ý hoàn hảo.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-27
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-28

15. Tóc ngắn cho mặt tròn cá tính

Tóc ngắn có khả năng biến hóa cực linh hoạt, đó là lý do vì sao mà chúng có thể dễ dàng “chinh phục” mọi cá tính, mọi phong cách mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Do đó, nếu bạn thích vẻ đẹp hiện đại, cá tính thì cũng đừng ngại "triển" vì với nhiều lựa chọn như tóc pixie tỉa layer, tóc bob/ lob thẳng , tóc ngắn xoăn retro… thì việc trở nên “chất chơi” sẽ chẳng hề khó khăn như nhiều người vẫn thường e ngại.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-29
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-30

16. Tóc ngắn cho mặt tròn cổ ngắn

Những kiểu tóc ngắn hẳn như tóc pixie hay có độ dài vừa đủ như tóc ngắn ngang vai hoặc trên vai một chút thường góp phần khiến cho mặt tròn cổ ngắn trông hài hòa hơn khá hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên các lựa chọn thu gọn mặt hiệu quả như tỉa layer, uốn cụp đồng thời tránh những lựa chọn che đi hết vùng cổ vì chúng dễ tạo cảm giác tù túng từ đó làm nổi bật nhược điểm.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-31
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-32

17. Tóc ngắn cho mặt tròn gò má cao

Muốn cắt tóc ngắn cho mặt tròn gò má cao, trước hết chúng ta nên tránh tóc ngắn thẳng vì chúng sẽ khiến cho diện mạo trông khá hung dữ và kém tự nhiên. Kiểu tóc ngắn uốn mềm  mại, ngọt ngào sẽ làm cho các đường nét dịu lại đồng thời tạo hiệu ứng thu gọn gương mặt. Tuy nhiên, muốn khắc phục gò má cao thì bạn nhớ bổ sung thêm kiểu mái dài ôm nhẹ để nhận được kết quả tối ưu nhất.

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-33
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-34

18. Tóc ngắn cho mặt tròn duỗi cúp

Có khả năng “hack” mặt thon gọn không thua kém gì tóc uốn cụp nên tóc duỗi cúp cũng là một trong những gợi ý “chuẩn đét” dành cho các cô nàng mặt tròn. Ngoài công dụng tạo độ dày tự nhiên hay giúp tóc vào nếp gọn gàng, suôn mượt hơn, lựa chọn này còn khá phù hợp với trường hợp sở hữu mái tóc xoăn cứng vì vậy bạn đừng quên cân nhắc.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-35
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-36

19. Tóc ngắn cho mặt tròn da ngăm

Da sáng hay da ngăm sẽ không hề ảnh hưởng đến độ trẻ trung, xinh xắn, sành điệu của tóc ngắn. Tuy nhiên, để có được diện mạo mới thật hoàn hảo hay tăng thêm độ tự tin thì bạn nên chọn thêm cho mình một màu nhuộm phù hợp với tông da. Đây vừa là tips nhỏ để chọn tóc ngắn cho mặt tròn da ngăm vừa là bí quyết để “nâng cấp” cả nhan sắc lẫn thần thái nên hãy nhớ “ghim” lại.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm, cứ 'diện' là nhan sắc 'lên hương' thấy rõ

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-37
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-38

20. Tóc ngắn ngang vai cho mặt tròn

Sở hữu độ dài linh hoạt cùng khả năng làm thon mặt tròn thuộc hàng top nên chẳng có lý do gì mà tóc ngắn ngang vai không nằm trong danh sách lựa chọn của bạn. Điểm duy nhất mà chúng ta nên lưu ý khi book kiểu tóc này là tránh ép thẳng, duỗi thẳng vì nó dễ khiến cho mặt tròn lại càng thêm tròn đồng thời gây cảm giác thô cứng, mất tự nhiên.

Xem thêm: 21 kiểu tóc ngang vai lỡ cỡ nhưng ghi điểm xinh trend, thanh lịch tuyệt đối

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-39
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-40

21. Tóc ngắn tỉa layer cho mặt tròn

Vẻ đẹp phóng khoáng, trendy và tạo hiệu ứng làm thon mặt hiệu quả chính là lý do giúp tóc ngắn tỉa layer chinh phục được cả hội chị em kỹ tính nhất. Đương nhiên, chỉ cần ngần ấy ưu điểm nổi trội thôi là gợi ý này cũng đã vô cùng xứng đáng để được gọi tên trong top những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đẹp nhất nên bạn ngại gì mà không thử?

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-41
voh-toc-ngan-cho-mat-tron-voh.com.vn-42

Chọn tóc ngắn cho mặt tròn thực chất không hề khó như nhiều người vẫn lầm tưởng. Bởi nếu bạn hiểu rõ bản thân, xác định được nhu cầu cụ thể và đặc biệt là sở hữu những gợi ý đáng để gửi gắm như ở trên trên thì việc giúp bản thân trở nên xinh đẹp sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Nguồn ảnh: Internet