21 kiểu tóc ngang vai đẹp thanh lịch nhưng vẫn sang chảnh ‘chuẩn’ style Hàn

(VOH) – Sở hữu độ dài lưng chừng nhưng 21 kiểu tóc ngang vai dưới đây lại cực trẻ trung, xinh xắn, ‘chuẩn’ style Hàn và ‘diện’ kiểu gì cũng giúp nhan sắc lên hương vài phần.

Chẳng những trẻ xinh, sành điệu, khó lỗi mốt hay phù hợp với mọi độ tuổi, tóc ngang vai còn là lựa chọn tuyệt vời để ‘lột xác’ nếu bạn đã ‘trung thành’ với tóc dài quá lâu hay muốn thử cắt tóc ngắn mà chưa dám ‘xuống tay’.

1. Tóc ngang vai uốn

Nhắc đến những kiểu tóc ngang vai đẹp và hiếm khi bị lỗi mốt, chúng ta chắc chắn phải kể tới tóc uốn với muôn vàn kiểu biến tấu, phù hợp với nhiều dáng mặt, nhiều phong cách và ai ai cũng có thể "diện". Ngoài những ưu điểm trên, lựa chọn này còn có khả năng “ăn gian” kha khá độ phồng cho mái tóc hay khắc phục nhược điểm khuôn mặt, tăng thêm phần nữ tính, “chanh sả” cho diện mạo nên bạn nhất định đừng bỏ quả.

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-1
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-2

2. Tóc ngang vai thẳng

Tóc thẳng kinh điển kết hợp với độ dài lỡ cỡ của tóc ngang vai sẽ đem tới cho bạn vẻ ngoài đơn giản nhưng không kém phần sành điệu. Nếu ngại nhàm chán, hãy kết hợp combo này với cách tỉa layer hay nhuộm cho mình một tông màu thật trendy. Lưu ý nho nhỏ là lựa chọn này không thực sự lý tưởng cho cô nàng mặt to hay tóc mỏng nên bạn nhớ cẩn thận.

Xem thêm: Gọi tên 10 kiểu tóc ngắn thẳng đẹp giúp nhan sắc hóa trẻ sang trong ‘phút mốt’

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-3
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-4

3. Tóc ngang vai mặt tròn

Tóc dài ngang vai thực sự rất lý tưởng cho mặt tròn vì nó góp phần thu gọn chiều rộng và kéo dài chiều dài khuôn mặt tương đối tốt. Chỉ cần áp dụng thêm vài cách tạo kiểu như uốn cụp, để lộ trán (không tóc mái), uốn phồng… đồng thời tránh để tóc quá thẳng là bạn hoàn toàn có thể tự tin hơn vào các đường nét trên khuôn mặt của mình.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-5
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-6

4. Tóc ngang vai tự nhiên

Không “kén” khuôn mặt, phong cách hay độ tuổi lại chẳng cần phải tạo kiểu, chăm sóc quá cầu kỳ nên tóc ngang vai tự nhiên cực được lòng gái xinh xứ Hàn. Vẻ đẹp ngọt ngào, trong trẻo của cách tạo kiểu này cực phù hợp với các cô nàng thích sự tối giản, làm việc trong môi trường nghiêm túc một chút hay học sinh, sinh viên. Ngoài ra, nếu bạn có mái tóc hư tổn, không muốn phải sử dụng hóa chất quá nhiều thì đây cũng là gợi ý khá hoàn hảo nên nhớ tham khảo.

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-7
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-8

5. Tóc ngang vai uốn cụp

Tương tự như tóc ngắn uốn cụp, tóc ngang vai uốn cụp trẻ trung, che mặt to, mặt vuông hiệu quả cũng là lựa chọn được nhiều chị em gửi gắm khi có ý định thay đổi diện mạo. Tùy vào sở thích hoặc đặc điểm gương mặt mà kiểu tóc này cũng có cách áp dụng khác nhau, từ tóc ngang vai uốn cụp đuôi nguyên bản đến tóc ngang vai uốn cụp phồng bồng bềnh hay tóc ngang vai duỗi cúp suôn mượt tự nhiên… Do đó, bạn nhớ cân nhắc dựa trên đặc điểm của mình để có được kiểu tóc đẹp và phù hợp nhất.

Xem thêm: 20 kiểu tóc ngắn uốn cụp trẻ, trend, làm thon mặt tốt được hội gái xinh đua nhau book lịch

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-9
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-10

6. Tóc ngang vai mái thưa

Cắt tóc ngang vai nên kết hợp với kiểu tóc mái nào để vừa trẻ vừa xinh vừa sành điệu chắc chắn là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo tóc mái thưa “quốc dân” phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt hay phong cách từ cá tính, sành điệu cho đến nhẹ nhàng, dễ thương. Tips nhỏ là đừng quên uốn phồng mái một chút để có được diện mạo hoàn hảo hơn khi chọn kiểu tóc này.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-11
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-12

7. Tóc ngang vai layer

Phóng khoáng, thời thượng, “nịnh” mặt lại tạo được nét cá tính riêng với những kiểu tóc ngang vai khác nên cách tỉa layer cũng là một trong những gợi ý rất đáng để bạn cân nhắc. Ngoài ưu điểm che mặt to, mặt tròn, mặt vuông hiệu quả thì những lớp tóc được cắt và xếp lớp gọn gàng hay ngẫu nhiên còn có khả năng tạo hiệu ứng dày mượt, bồng bềnh khá tự nhiên và hiệu quả. Tuy nhiên, hãy cân nhắc nếu tóc bạn quá mỏng vì chúng sẽ khó có thể cho kết quả như ý, đôi lúc là làm nhược điểm lộ rõ ràng hơn.

Xem thêm: Những kiểu tóc tỉa layer cứ để là ‘xinh hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-13
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-14

8. Tóc ngang vai uốn đuôi  

Chọn tóc ngang vai uốn đuôi bạn sẽ chẳng lo bị hư tổn nhiều do hóa chất hay khiến diện mạo của mình bị “dừ” vài phần như cách uốn toàn phần hơi “khó tính”. Kiểu tóc này cũng có khá nhiều phiên bản hay ho như uốn sóng, uốn cụp, uổn vểnh hay uốn lơi nhẹ nhàng “chuẩn” style Hàn. Vì vậy, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chỉ cần tham khảo và áp dụng ngay tóc ngang vai uốn đuôi là bạn sẽ có diện mạo xinh trend bội phần.

Xem thêm: Tóc ngắn uốn đuôi và những gợi ý ‘sang – sành’ dành cho hội chị em

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-15
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-16

9. Tóc ngang vai xoăn sóng nước

Tóc ngang vai xoăn sóng nước hay tóc ngang vai uốn sóng là một trong những kiểu tóc khá được ưa chuộng nhờ vẻ ngoài xinh xắn, trendy, sang chảnh nhưng lại không quá “kén” mặt hay “kén” phong cách. Với khả năng tạo độ bồng bềnh tự nhiên và “giấu đi” một phần gương mặt thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng có mái tóc thưa mỏng hay muốn tìm một gợi ý làm thon mặt hiệu quả. Tuy nhiên sóng tóc lớn, nhỏ hay vừa sẽ cho hiệu ứng khá khác biệt nên bạn nhớ tham khảo kỹ trước khi áp dụng.

Xem thêm: 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng đẹp đỉnh cao được gái xinh đua nhau diện

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-17
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-18

10. Tóc ngang vai không mái

Chẳng cần áp dụng cách tạo kiểu cầu kỳ, tóc ngang vai không mái vẫn toát lên vẻ đẹp và sức cuốn hút khó cưỡng nhờ sự tinh giản nhưng sang trọng và không bị lỗi mốt. Chúng có khả năng phối hợp tốt với nhiều style, đặc biệt “nịnh” mặt tròn, mặt trái xoan và thường khá thích hợp với môi trường công sở cần sự chín chắn, trưởng thành. Do đó, nếu đang cần tìm kiếm cho mình một diện mạo sành điệu nhưng vẫn thanh lịch, nhã nhặn thì bạn nhớ cân nhắc.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-19
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-20

11. Tóc ngang vai mái dài

Bên cạnh mái thưa ngọt ngào, lãng mạn, mái dài bồng bềnh, tinh tế cũng vô cùng được chuộng trong những năm gần đây. Chúng che mặt to, tạo nét thon gọn cực tốt lại không nhất thiết phải cắt tỉa quá thường xuyên và có thể “chinh phục” mọi kiểu tóc ngang vai hay hầu hết các dáng mặt. Do đó, muốn sở hữu diện mạo “chuẩn” xinh và thời thượng như gái Hàn thì bạn cứ mạnh tay “chốt” ngay gợi ý này.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-21
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-22

12. Tóc ngang vai duỗi thẳng

Hội tụ đầy đủ các yếu tố như dễ chăm sóc, không bị lỗi mốt, trẻ trung, sành điệu nên tóc ngang vai duỗi thẳng đơn giản cũng lọt top những kiểu tóc hot bền bỉ trong vài năm trở lại đây. Vẫn giữ được độ phồng và độ mềm mượt tự nhiên nên không khó hiểu khi giữa muôn vàn lựa chọn, cách tạo kiểu kinh điển này vẫn được lòng cả những cô nàng kỹ tính nhất. Quan trọng hơn cả là khi sở hữu chúng, bạn có thể biến tấu khá linh hoạt, buông cũng xinh, buộc cũng đẹp và “diện” hàng ngày hay dự những sự kiện trang trọng đều ổn.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-23
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-24

13. Tóc ngang vai xoăn

Với độ dài lưng chừng, “nịnh” mặt và vẻ ngoài trẻ trung thì tóc ngang vai xoăn sẽ trở nên “dễ tính” và dễ “triển” hơn hẳn. Đương nhiên, với điều kiện chúng ta biết cách chọn cho mình kiểu xoăn phù hợp và nhẹ nhàng như xoăn lơi, xoăn sóng hay xoăn đuôi… Vì vậy, nếu lỡ mê tóc xoăn kiểu Hàn mà sợ bị “dừ” thì bạn hãy thử kết hợp nó với tóc ngang vai để nhận được hiệu ứng “hack” tuổi cực “xịn”.

Xem thêm: 10 kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ tôn visual ‘đỉnh’, ngắm là mê, diện là đẹp

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-25
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-26

14. Tóc ngang vai cho mặt dài

Muốn chọn tóc ngang vai đẹp cho mặt dài bạn nên ưu tiên các cách tạo kiểu có khả năng khiến cho khuôn mặt trông đầy đặn hơn ví như tóc ngang vai uốn cụp, tóc ngang vai uốn phồng, tóc ngang vai uốn đuôi… Để khắc phục đặc điểm về chiều dài, hãy cắt mái ngố, mái thưa để cân đối lại tỷ lệ đồng thời “trẻ hóa” diện mạo. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chiều dài của mái tóc vì nếu không phù hợp nó có thể khiến cho mặt dài trông càng dài hơn.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-27
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-28

15. Tóc ngang vai uốn phồng

Không chỉ sở hữu độ phồng, độ dày siêu ổn cùng vẻ ngoài trẻ trung, hút mắt, tóc ngang vai uốn phồng còn được mệnh danh là kiểu tóc “quốc dân” nhờ khả năng chinh phục nhiều độ tuổi, nhiều phong cách. Lựa chọn này không quá khó áp dụng không cần phải tạo kiểu hay chăm sóc cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp khí chất, muốn ngọt ngào có ngọt ngào, muốn sang chảnh có sang chảnh. Do đó, muốn tìm một kiểu tóc đơn giản nhưng biến hóa linh hoạt thì đây sẽ là gợi ý khá hoàn hảo dành cho bạn.

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-29
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-30

16. Tóc ngang vai Hàn Quốc

Được xem là phép cộng hoàn hảo giữa tóc ngắn trẻ trung, trendy và tóc dài ngọt ngào, thanh lịch nên tóc ngang vai cũng là lựa chọn cực “đắt khách” tại Hàn Quốc. Trong đó, những cách tạo kiểu giữ được độ bồng bềnh, tự nhiên và không quá cứng nhắc như tóc ngang vai uốn nhẹ, tóc ngang vai tỉa layer, tóc ngang vai duỗi thẳng kết hợp mái thưa, mái dài thường được ưu ái hơn hẳn. Thêm vào đó tóc ngang vai Hàn Quốc cũng sở hữu những gam màu khá quen nhưng không kém phần thời thượng nên bạn nhớ chú ý thêm cả yếu tố này nếu có ý định “copy” tóc ngang vai Hàn Quốc.

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-31
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-32

17. Tóc ngang vai xoăn lơi

Không quá khô cứng cũng không khiến cho vẻ ngoài bị cộng thêm vài tuổi như nhiều kiểu xoăn khác nên tóc ngang vai xoăn lơi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ mùa nào trong năm, đặc biệt là mùa lạnh hay mùa lễ hội. Nhược điểm nho nhỏ của chúng là để giữ nếp chúng ta cần phải chăm sóc thường xuyên nên hãy cân nhắc quỹ thời gian của bản thân nếu bạn có ý định thực hiện. 

Xem thêm: ‘Học lỏm’ 3 kỹ thuật làm tóc xoăn lơi kiểu Hàn Quốc cực đơn giản

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-33
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-34

18. Tóc ngang vai cho mặt vuông

Tóc ngang vai dài ngang cằm hay tóc ngang vai thẳng có thể khiến cho mặt vuông trông kém thon gọn và bớt duyên dáng hơn. Ngược lại, tóc dài ngang vai uốn nhẹ, xoăn sóng hay uốn cụp với độ dài thích hợp lại cung cấp hiệu ứng làm mềm các đường nét hay che mặt to khá hiệu quả. Chính vì vậy, đừng ngại áp dụng những tips nhỏ ở trên nếu bạn muốn sở hữu diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-35
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-36

19. Tóc ngang vai mái xéo

Che trán to, trán rộng tốt đồng thời phù hợp với hầu hết mọi kiểu khuôn mặt từ mặt tròn cho đến mặt dài nên tóc ngang vai mái xéo được xem là lựa chọn mà ai cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, hãy chú ý đến cách rẽ ngôi nếu bạn muốn nhận được hiệu ứng tốt nhất.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-37
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-38

20. Tóc ngang vai nhuộm

Bản thân tóc ngang vai không phải là kiểu tóc quá mới lạ hay độc đáo nên muốn tăng thêm sự thu hút hay “chất chơi” cho diện mạo của mình, bạn đừng ngại kết hợp nó với những màu nhuộm thật trendy. Trong trường hợp không thích cách nhuộm truyền thống thì tóc ngang vai gẩy highlight hay tóc ngang vai nhuộm ombre siêu “nịnh” mắt cũng là những ý tưởng khá hay nên nhớ tham khảo.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-39
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-40

21. Tóc ngang vai vểnh đuôi

Ngoài tóc ngang vai uốn cụp, xu hướng tóc uốn năm nay còn có sự xuất hiện của tóc ngang vai uốn vểnh vừa lạ vừa sang lại không quá “kén” mặt. Đặc biệt thích hợp với cô nàng công sở, đẹp “xịn” nhưng vẫn thanh lịch, nhã nhặn nên đây được dự là lựa chọn sẽ khiến không ít các tín đồ làm đẹp phải “điên đảo” trong thời gian sắp tới.

voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-41
voh-toc-ngang-vai-voh.com.vn-42

Tóc ngang vai với độ dài dễ dàng làm hài lòng số đông cùng vẻ đẹp trẻ trung, thời thượng, che khuyết điểm tốt, biến hóa linh hoạt sẽ giúp chúng ta ghi điểm nhan sắc tuyệt đối mà không phải tốn nhiều công sức. Vì vậy, đừng bỏ qua những gợi ý ở trên nếu bạn muốn “nâng cấp” bản thân một cách hiệu quả hơn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nguồn ảnh: Internet