25 kiểu áo khoác nữ kinh điển, cứ mặc là đẹp

(VOH) – Vừa cần thiết vừa góp phần nâng cấp độ ‘xịn mịn’ cho mọi outfit, áo khoác nữ chính là item mà chị em nên mạnh tay đầu tư để mặc đẹp hơn mỗi ngày.

Áo khoác nữ có vô vàn lựa chọn, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết, mục đích sử dụng hay phong cách, hoàn cảnh diện khác nhau. Do đó, muốn tìm được món đồ thực sự hữu ích, phù hợp với bản thân mà vẫn đảm bảo được tính thời trang thì bạn hãy điểm qua những mẫu áo khoác kinh điển này.

1. Áo măng tô

Không chỉ là kiểu áo khoác nữ kinh điển hay giữ ấm tuyệt vời, áo măng tô còn là item thời trang có khả năng nâng cấp outfit cực xịn. Ra đời với nhiệm vụ chống lại thời tiết khắc nghiệt của mùa Đông nên đây là một trong những mẫu áo khoác nữ dài rất được ưa chuộng ở xứ lạnh. Chúng dễ phối đồ, có thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều style hay hoàn cảnh khác nhau nên dù "lên đồ" đơn giản thì bạn vẫn có được diện mạo đẳng cấp và sành điệu.

Xem thêm: Cách chọn và diện áo măng tô nữ sành điệu tuyệt đối như fashionista Hàn

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-1

2. Áo trench coat

Nếu bạn yêu thích những chiếc áo khoác nữ dáng dài nhưng lại sống ở nơi có điều kiện thời tiết không quá lạnh thì áo trench coat sẽ là sự thay thế tuyệt vời cho những chiếc măng tô to và dày. Sở hữu form dáng thoải mái, thanh lịch và thiết kế đặc trưng không quá mới mẻ nhưng với tính linh hoạt của mình, item này có thể được sử dụng trong rất nhiều hoàn cảnh. Ngoài công dụng giữ ấm, áo trench coat còn chống nước nhẹ và đặc biệt thích hợp với kiểu thời tiết chuyển mùa nắng mưa thất thường. Chính vì vậy mà nó được xem là một trong số ít những kiểu áo khoác đa năng nhất mà chị em nào cũng nên có.

Xem thêm: Muốn diện trench coat ‘chuẩn bài’, bạn chỉ cần ‘nằm lòng’ 3 công thức mặc đẹp sau

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-2

3. Áo khoác bomber

Nhắc đến những mẫu áo khoác nữ cá tính và sành điệu, chúng ta không thể không kể tên áo khoác bomber hay bomber jacket. Món đồ này ấm áp, năng động, khó lỗi mốt, phù hợp với cả những set đồ nữ tính, điệu đà hay cá tính, thời thượng. Vì vậy, muốn cải thiện gu ăn mặc của bản thân thì bạn có thể cân nhắc đến việc bổ sung chúng vào tủ đồ Đông của mình.

Xem thêm: Phối đồ đẹp thả ga chỉ với chiếc áo khoác bomber jacket

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-3

4. Áo gió

Xét về tính linh hoạt thì trong các kiểu áo khoác nữ, áo gió chính là lựa chọn hàng đầu cho những ngày thời tiết chuyển mùa khó lường. Sở hữu một loạt ưu điểm như chống nước, chống nắng, chắn gió, thiết kế đơn giản nhưng mỏng nhẹ, thời thượng nên không khó hiểu khi item này cực “được lòng” giới trẻ cũng như các tín đồ thời trang ưa sự năng động, thoải mái. Ngoài ra, nếu bạn là một cô nàng thường xuyên vận động, thích thể thao thì đây cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời để bổ sung vào tủ đồ của mình.

Xem thêm: Áo gió – item chẳng những đa năng, thời thường lại còn ‘chấp’ cả thời tiết nắng mưa thất thường

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-4

5. Áo khoác chống nắng

Không phải là món đồ sở hữu vẻ đẹp thời thượng hay tạo nên những set đồ sành điệu nhưng áo khoác nữ chống nắng lại là item cực cần thiết. Với khả năng bảo vệ da tối ưu, chúng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa việc phải tiếp xúc với các tia cực tím gây hại từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bên cạnh việc đầu tư vào những chiếc áo khoác đẹp thì chúng ta cũng nên dành một chỗ cho chiếc áo khoác hữu ích này.

Xem thêm: Bí quyết chọn áo khoác chống nắng chất lượng, bảo vệ da tối ưu cho ngày Hè

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-5

6. Áo khoác jean

Không cần tốn quá nhiều chi phí cho những chiếc áo khoác nữ hay tốn công suy nghĩ cách phối đồ, bạn vẫn hoàn toàn có thể mặc đẹp khi sở hữu một chiếc khoác jean phù hợp. Món đồ này thực sự rất dễ diện, phù hợp với nhiều kiểu thời tiết chứ không riêng gì mùa lạnh lại không bị lỗi mốt, dễ dàng biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau nên ai cũng nên sắm. 

Xem thêm: 5 công thức mix&match trendy với áo khoác jean nữ giúp bạn ‘lên đồ cực chuẩn’

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-6

7. Áo khoác kaki

Sở hữu tính linh hoạt không hề thua kém áo khoác denim nên áo khoác nữ từ chất liệu kaki cũng là một trong những món đồ cực đáng để cân nhắc. Chúng đa năng, dễ phối đồ, diện Đông hay Hè, nắng hay mưa đều phù hợp. Vì vậy, chỉ cần chọn được kiểu dáng phù hợp với bản thân thì bạn hãy nhanh tay sắm ngay để có được những outfit vừa đẹp vừa tiện dụng.

Xem thêm: 4 cách diện áo khoác kaki đơn giản và nhẹ nhàng ‘chấp’ cả thời tiết nắng mưa thất thường

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-7

8. Áo khoác da nữ

Áo khoác da nữ sành điệu và thời thượng được mệnh danh là must-have item của mọi tín đồ thời trang nên không có lý do gì mà tủ đồ của một cô nàng ưa mặc đẹp lại thiếu chúng. Item này không chỉ phù hợp với style cá tính, mạnh mẽ mà còn có thể phối hợp “ăn ý” với cả những chiếc đầm dịu dàng, nữ tính hay đem lại vẻ đẹp cực chất, cực sang chảnh cho set đồ công sở thanh lịch. Đó là lý do vì sao mà trong muôn vàn kiểu áo khoác nữ, áo da lại có sức hút mạnh mẽ đến như vậy.

Xem thêm: 'Cân' mọi phong cách với áo khoác da mix&match thời thượng, cá tính

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-8

9. Áo khoác dạ nữ

Áo khoác nữ bằng vải dạ ấm áp và thanh lịch luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô trong mùa lạnh. Chúng không “kén” dáng, dễ phối đồ, sở hữu thiết kế đa dạng và đặc biệt là có khả năng tăng độ “sang xịn” cho bất cứ kiểu trang phục nào. Chính vì vậy, thiếu gì thì thiếu chứ tủ áo khoác hay outfit mùa Đông của các fashionista chưa bao giờ thiếu item này.

Xem thêm: Những mẫu áo khoác dạ 'sang chảnh' khi trời trở lạnh

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-9

10. Áo khoác vải tweed

Điểm tạo nên sức hút cho những chiếc áo khoác vải tweed chính là vẻ đẹp cổ điển, sang chảnh đậm chất tiểu thư quý tộc. Hơn nữa đây cũng là một trong số ít những kiểu áo khoác nữ có thể đáp ứng tốt cả 2 tiêu chí đó là giữ ấm và nâng cấp gu ăn mặc do đó nếu bạn là cô nàng thích phong cách thanh lịch, sành điệu hay làm việc tại môi trường công sở thì nhất định nên tham khảo.

Xem thêm: 'Học lỏm' cách diện áo khoác vải tweed trẻ sang, sành điệu của gái Hàn

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-10

11. Áo ghi lê

Không còn bị bó buộc trong những thiết kế có phần đơn giản và thô cứng, áo ghi lê nữ ngày nay đã có nhiều sự biến hóa, trở nên linh hoạt, thời thượng và tinh tế hơn rất nhiều. Nhờ đó mà nó trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách thời trang công sở hiện đại, thanh lịch của quý cô sành mốt, đặc biệt là ở thời điểm giao mùa.

Xem thêm: 3 cách diện áo ghi lê nữ thanh lịch và trendy dành cho cô nàng công sở

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-11

12. Áo blazer

Từ một món đồ vốn chỉ phổ biến với chị em công sở, áo khoác nữ blazer đã trở thành kiểu áo khoác “quốc dân” mà bất cứ ai cũng nên có. Linh hoạt, dễ diện, dễ mix đồ, phù hợp với mọi kiểu thời tiết lại thanh lịch, chỉn chu, sành điệu tuyệt đối nên muốn mặc đẹp bạn hãy mạnh tay đầu tư cho item này.

Xem thêm: Muốn mặc sang mà vẫn cá tính, nàng công sở đừng bỏ qua bộ đôi blazer + quần jean thần thánh này

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-12

13. Áo cardigan

Chẳng phải áo phao dày sụ hay áo măng tô dày, dài, áo khoác nữ mỏng mới là món đồ giúp hội chị em “lên đồ ăn điểm” mỗi khi thời tiết chuyển lạnh. Một trong số đó chắc chắn không thể bỏ qua áo cardigan với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc, họa tiết… cùng cách mix đồ linh hoạt.

Xem thêm: Chẳng cần gì xa hoa, cứ áo cardigan mà lên đồ là đẹp 'hết ga'!

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-13

14. Áo khoác len

Không chỉ thích hợp với tiết trời se lạnh đầu Thu, đầu Đông hay đầu Xuân, áo khoác len với khả năng giữ ấm và thiết kế đa dạng còn có thể giúp chúng ta chống lại cái lạnh chính Đông một cách hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn thích diện chất liệu len trong những ngày rét mướt thì nhớ chọn cho mình item có độ dày thích hợp để vừa bảo vệ cơ thể vừa có được outfit thời thượng.

Xem thêm: Xinh xẻo, sành điệu lại dễ mix đồ nên 6 kiểu áo khoác len sau chính là ‘chân ái’ của hội chị em ngày trở gió

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-14

15. Áo cape

Vẻ đẹp cổ điển, ngọt ngào, sang chảnh đúng chất tiểu thư và khả năng giữ ấm của áo cape khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng sống ở xứ lạnh chuộng phong cách nữ tính, sành điệu. Tuy nhiên, vì món đồ này rất dễ khiến cho vóc dáng bị mất cân đối nên bạn nhớ "nằm lòng" cho mình vài cách chọn cũng như phối đồ để có thể mặc đẹp và “chuẩn” hơn.

Xem thêm: 3 cách diện áo cape giúp bạn hóa quý cô ngọt ngào và sang chảnh

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-15

16. Áo choàng poncho

Áo choàng poncho không phải là kiểu áo khoác nữ phổ biến nhưng nếu bạn muốn thử sức với những món đồ mới mẻ, phong cách, thú vị và thời trang thì có thể tham khảo chúng. Đặc biệt, đừng quên ghi nhớ vài công thức phối đồ đơn giản để sở hữu outfit “chuẩn xịn”, không bị “dìm” dáng.

Xem thêm: Áo choàng poncho và loạt công thức phối đồ sang – sành dành cho ngày lạnh

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-16

17. Áo khoác lông nữ

Có khả năng nâng cấp độ sang chảnh, trendy cho mọi set đồ nên áo khoác lông cũng là một trong những món đồ mà chị em nên cân nhắc đầu tư để có thể mặc đẹp suốt mùa lạnh. Mặc dù hơi “kén” cách mix đồ nhưng item này lại hiếm khi bị lỗi mốt, diện cùng quần áo hay váy vóc đều ổn. Quan trọng hơn cả là dù bạn theo đuổi style sang chảnh, quyến rũ hay năng động, nữ tính, ngọt ngào thì áo khoác lông vẫn có thể “cân” tất, miễn là chọn được item phù hợp.

Xem thêm: 4 công thức diện áo khoác lông nữ siêu cấp sang chảnh và sành điệu

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-17

18. Áo vest

Áo vest nữ chỉn chu, sang trọng và quyền lực là món đồ mà bất cứ cô nàng công sở nào cũng nên có. Với tính ứng dụng cao, phù hợp cả với môi trường thoải mái, năng động lẫn trang trọng, lịch sự thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bổ sung vào tủ đồ của bất cứ mùa nào trong năm.

Xem thêm: 9 mẫu áo vest nữ vừa đẹp vừa trẻ trung lại sành điệu ‘hết nấc’ dành cho cô nàng công sở

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-18

19. Áo phao

Áo phao ấm áp và thoải mái luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em trong những ngày siêu lạnh. Tuy sở hữu form dáng khá “cồng kềnh” nhưng kiểu áo khoác nữ này lại có trọng lượng nhẹ, màu sắc đa dạng và chống nước tương đối ổn. Vì vậy, nếu bạn sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì tuyệt đối đừng bỏ qua chúng.

Xem thêm: Áo phao nữ – item chẳng những ấm áp mà còn giúp bạn ‘lên đồ’ trẻ xinh, sành điệu

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-19

20. Áo khoác kimono

Áo khoác kimono mỏng nhẹ với màu sắc, họa tiết nổi bật, đa dạng là sự bổ sung tuyệt vời cho những set đồ trong mùa Hè oi bức hay mùa Thu mát mẻ. Với kiểu áo khoác đa năng này, bạn có thể tha hồ mix&match hay sử dụng chúng cho các mục đích khác nhau nên đừng chần chừ mà hãy sắm ngay cho mình một item phù hợp.  

Xem thêm: Áo khoác kimono - nhẹ nhàng xuống phố trong những ngày thu nắng đẹp

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-20

21. Áo Souvenir Jacket

Với những cô nàng theo đuổi phong cách độc lạ, cá tính thì Souvenir Jacket chính là lựa chọn hoàn hảo để có được set đồ vừa xịn vừa sành điệu. Đương nhiên đây cũng sẽ là gợi ý tốt để tạo điểm nhấn cho outfit hay thể hiện gu thời trang cá nhân nên bạn đừng bỏ lỡ.

Xem thêm: Áo Souvenir Jacket: biểu tượng thời trang độc lạ mang đậm dấu ấn văn hóa Đông – Tây

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-21

22. Áo khoác bóng chày

Thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn và năng động của áo khoác bóng chày chính là điểm cộng lớn vì chúng giúp chúng ta phối đồ một cách dễ dàng hơn. Quan trọng hơn cả là dù sở hữu vẻ đẹp cực phù hợp với phong cách Sporty Chic nhưng item này vẫn có thể biến hóa khá linh hoạt nên bạn sẽ không phải lo nhàm chán khi diện kiểu áo khoác nữ này.

Xem thêm: ‘Bắt bài’ công thức diện áo khoác bóng chày phong cách cho nam và nữ

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-22

23. Áo khoác thể thao

Bên cạnh những mẫu áo khoác nữ kinh điển hay hợp mốt, tủ đồ của bất cứ cô gái nào cũng nên có một chiếc áo khoác thể thao dễ diện, dễ phối đồ và thoải mái tuyệt đối. Đương nhiên, tùy vào mục đích sử dụng hay phong cách mà mỗi người sẽ có lựa chọn riêng nhưng với dáng áo khoác này bạn hãy mạnh dạn diện những thiết kế nổi bật một chút để tạo điểm nhấn cho outfit.

Xem thêm: Cách diện áo khoác thể thao năng động, thoải mái nhưng vẫn thời trang, ‘xịn mịn’ chẳng kém fashionista

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-23

24. Áo parka

Bên cạnh áo phao siêu nhẹ, siêu ấm thì áo parka cũng là mẫu áo khoác nữ cực phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa lạnh. Với khả năng cách nhiệt tốt, thiết kế không “kén” vóc dáng hay cách phối đồ thì đây sẽ là món đồ vừa hữu ích, thiết thực vừa phù hợp với tất cả mọi người. 

Xem thêm: Bí quyết sắm áo parka ấm áp nhưng vẫn trendy cho ngày đại hàn

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-24

25. Áo chần bông

Gây ấn tượng bởi vẻ ngoài có phần “quê kiểng” nhưng áo khoác nữ chần bông lại là món đồ có thể đáp ứng tốt cả 2 tiêu chí là tính thời trang và tính ứng dụng. Chúng giữ ấm tốt, sở hữu vẻ đẹp tinh giản nhưng không kém phần thời thượng lại có thể kết hợp với cả các kiểu áo khoác khác. Vì vậy, nếu bạn cần điểm chút mới mẻ cho phong cách của mình thì nhất định đừng bỏ qua gợi ý này.

Xem thêm: Áo chần bông và gợi ý mặc đẹp trong mùa lạnh

voh-ao-khoac-nu-dep-voh.com.vn-25

Không chỉ đơn thuần là món đồ giữ ấm, bảo vệ cơ thể, áo khoác nữ ngày nay còn được xem là thứ có thể góp phần nâng cấp outfit cực nhanh, cực xịn. Do đó, đầu tư vào những mẫu áo kinh điển và thực sự chất lượng luôn là lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn mặc đẹp, mặc sành và chất hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm: