25 kiểu tóc ngang vai uốn xinh trend hết ý dành cho mọi khuôn mặt

(VOH) – Muốn để tóc ngang vai uốn vừa xinh xắn, thời thượng lại trẻ trung và ‘nịnh’ mặt thì bạn nhất định phải ‘ướm’ thử 25 gợi ý được dân tình ưa chuộng nhất hiện nay.

Vốn không phải là kiểu tóc mới nhưng với 25 phiên bản xinh trend, thanh lịch và sang chảnh hết ý này, tóc ngang vai uốn sẽ giúp bạn sở hữu nhan sắc cuốn hút hơn bội phần khi áp dụng.

1. Tóc ngang vai uốn cụp

Là phép cộng hoàn hảo giữa 2 kiểu tóc “ăn điểm” trẻ xinh và thời thượng nhất hiện nay nên tóc ngang vai uốn cụp hay tóc ngang vai uốn cụp đuôi chính là lựa chọn đầu tiên mà bạn nên cân nhắc. Sở hữu vẻ đẹp không quá cầu kỳ nhưng bù lại, lựa chọn này lại siêu “nịnh” mặt, che khuyết điểm tốt nên mặt to, mặt tròn, tóc mỏng đều có thể thoải mái “diện”. Ngoài ra, tóc uốn cụp cũng khá “dễ tính” do đó sở hữu chúng, chị em sẽ không phải dành quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc hay tạo kiểu.

Xem thêm: Gương mặt ‘auto’ thon gọn, xinh xắn với 5 kiểu tóc ngang vai uốn cụp cực tự nhiên

2. Tóc ngang vai uốn xoăn nhẹ phần đuôi

Cuối năm thường là thời điểm mà các kiểu tóc uốn, tóc xoăn “chiếm sóng” cực nhiều nhờ vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cực sang chảnh, phù hợp với cả style hàng ngày lẫn dịp đặc biệt. Do đó, muốn có một kiểu tóc vừa xinh trend lại linh hoạt và bồng bềnh tự nhiên thì bạn nhớ “ghim” ngay gợi ý này.

Xem thêm: 10 kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ tôn visual ‘đỉnh’, ngắm là mê, diện là đẹp

3. Tóc ngang vai uốn đuôi

Tóc ngang vai uốn đuôi xinh xẻo và thời thượng không chỉ “chuẩn” style Hàn, siêu phù hợp với tiết trời lành lạnh, không quá “kén” phong cách hay dáng mặt mà còn ít gây hư tổn. Nhờ đó mà dù có mái tóc hơi mỏng yếu thì bạn vẫn có thể yên tâm “triển” mà không sợ gây thêm quá nhiều gánh nặng cho việc chăm dưỡng hay phục hồi về sau. 

Xem thêm: ‘Xinh liêu xiêu’ với 5 kiểu tóc uốn đuôi chưa bao giờ hết hot

4. Tóc ngang vai uốn sóng

Tóc ngang vai uốn gợn sóng bồng bềnh cũng là một trong những kiểu tóc khá được ưa chuộng trong những năm trở lại đây nhờ khả năng “sang chảnh hóa” và “trẻ hóa” khuôn mặt đáng nể. Đặc biệt, với hiệu quả tạo độ phồng tự nhiên và che mặt to hay thậm chí là tăng vẻ đầy đặn cho mặt nhỏ hiệu quả thì đây sẽ là gợi ý phù hợp với rất nhiều đối tượng. Lưu ý nho nhỏ dành cho những cô nàng muốn “triển” tóc ngang vai uốn sóng là kiểu lọn to hay lọn nhỏ, uốn sóng đuôi hay uốn sóng cả đầu sẽ cho hiệu ứng khá khác biệt nên hãy tham khảo kỹ.

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

5. Tóc ngang vai uốn nhẹ

Những kiểu tóc uốn hay tóc xoăn thường bị mang tiếng là dễ khiến cho diện mạo bị “dừ”. Tuy nhiên, nếu bạn chọn được cho mình cách tạo kiểu phù hợp ví như kết hợp với tóc ngang vai trẻ trend cùng kỹ thuật uốn nhẹ nhàng thì sẽ chẳng còn phải lo lắng về vấn đề này. Ngoài ưu điểm tự nhiên, dễ biến tấu theo gương mặt hay “ăn gian” được kha khá độ dày thì chúng còn “cộng điểm” nhã nhặn, thanh lịch cực tốt nên cô nàng công sở nhất định đừng bỏ qua.

6. Tóc ngang vai uốn phồng

Xinh xắn, sành điệu không kém tóc ngang vai uốn cụp “quốc dân” nhưng tóc ngang vai uốn phồng lại có lợi thế hơn hẳn về khoản tạo độ bồng bềnh tự nhiên và độ dày cho các trường hợp sở hữu mái tóc mỏng. Do đó, nếu bạn cần một vài “chiêu” biến hóa để cải thiện nhan sắc đồng thời khiến mình luôn trẻ trung thì nhớ lưu gấp gợi ý này.

Xem thêm: Không cần cao xa, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu mái tóc bồng bềnh xinh như gái Hàn

7. Tóc ngang vai uốn xoăn

Đem lại hiệu ứng có phần cá tính, "chanh sả" và sang trọng hơn so với các kiểu tóc ngang vai uốn khác nên style uốn xoăn sẽ khá phù hợp với chị em công sở hay những dịp đặc biệt một chút. Đương nhiên, nếu muốn bạn vẫn hoàn toàn có thể khiến chúng trở nên đơn giản và phù hợp với style hàng ngày hơn bằng cách chỉ uốn xoăn nhẹ nhàng, uốn xoăn lơi kiểu Hàn… Vì vậy, đừng quên bổ sung kiểu tóc kinh điển này vào những lựa chọn của mình khi có ý F5 diện mạo.

8. Tóc ngang vai uốn đuôi gợn sóng

Mặc dù tóc ngang vai uốn gợn sóng rất được lòng chị em nhờ vẻ đẹp sang chảnh, hợp mốt nhưng chúng lại khiến các trường hợp ngại hóa chất hay chuộng style đơn giản hơi e ngại khi áp dụng. Vừa có khả năng giải quyết được những nhu cầu trên lại vẫn giữ được ưu điểm vốn có của kiểu tóc gợn sóng nguyên bản nên tóc ngang vai uốn đuôi gợn sóng sẽ là một trong những sự thay thế khá tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc. 

Xem thêm: Được sao Việt nhiệt tình lăng xê nhưng nếu không khéo, bạn sẽ già đi vài tuổi vì kiểu tóc xoăn sóng

9. Tóc ngang vai uốn sóng lơi

Nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng vẫn thời thượng “hết nấc” nên tóc uốn lơi được rất nhiều chị em lựa chọn khi có ý định thay đổi diện mạo. Với tóc ngang vai uốn sóng lơi, bạn cũng có thể nhận được hiệu ứng tương tự lại tha hồ thể hiện cá tính với các kiểu sóng to hay sóng nhỏ nên đừng ngại thử.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ 3 kỹ thuật làm tóc xoăn lơi kiểu Hàn Quốc cực đơn giản

10. Tóc ngang vai uốn cụp phồng

Hội tụ đầy đủ ưu điểm của 2 kiểu tóc hot bền bì từ năm này qua năm khác là tóc uốn cụp và tóc uốn phồng nên lựa chọn này chắc chắn sẽ làm hài lòng cả cô nàng kỹ tính nhất. Ngoài khả năng che mặt to, mặt tròn hay tăng độ dày cho tóc mỏng, kiểu uốn này còn khá dễ chăm sóc do đó bạn sẽ không cần phải dành quá nhiều thời gian cho việc bảo dưỡng mà vẫn có diện mạo trẻ xinh, thời thượng.

Xem thêm: 5 kiểu tóc duỗi phồng giúp nàng ‘đẹp hết phần thiên hạ’

11. Tóc ngang vai uốn chữ C

Năm nay, xu hướng tóc uốn cụp nhẹ vẫn rất được ưa chuộng nên nếu không thích cách tạo kiểu quá cầu kỳ thì bạn có thể tham khảo tóc ngang vai uốn chữ C xinh yêu, nhẹ nhàng. Cùng nằm trong top những gợi ý siêu “dễ tính” nên không chỉ phổ biến hay được lòng số đông, gợi ý này còn có khả năng biến tấu cực linh hoạt nên dù có “diện” chúng thì bạn cũng không lo bị giới hạn trong bất cứ phong cách nào.

12. Tóc ngang vai uốn xù

Tóc ngang vai uốn xù cá tính và phóng khoáng cũng là một trong ý tưởng khá hay ho mà bạn nên tham khảo nếu muốn sở hữu diện mạo mới lạ, độc đáo hơn chút đỉnh. Tuy nhiên, hãy chú ý đến đặc điểm khuôn mặt và chọn cho mình một kiểu uốn xù thật “nịnh” nhan sắc và thịnh hành giữa muôn vàn cách tạo kiểu như tóc uốn xù sợi mì, tóc xù lọn lớn, tóc xù đuôi…

Xem thêm: Tóc xù: kiểu tóc đẹp và hợp cho cả 'nàng cá tính nổi loạn' lẫn ‘công chúa kiêu sa’

13. Tóc ngang vai uốn lọn to

Sở hữu vẻ đẹp sang chảnh, quyến rũ tuyệt đối nên tóc ngang vai uốn lọn to luôn lọt top những kiểu tóc được yêu cầu nhiều nhất tại các salon. Với khả năng che khuyết điểm gương mặt hiệu quả cùng khả năng “tăng điểm” trang trọng, kiêu kì cho diện mạo thì đây sẽ là ý tưởng tạo kiểu đặc biệt phù hợp với các dịp đặc biệt hay mùa lễ hội cuối năm. Do đó, muốn “lột xác” một cách thật cuốn hút thì bạn cứ mạnh dạn quyết ngay, đừng đắn đo quá nhiều.

14. Tóc ngang vai uốn bồng bềnh

Đặc biệt “nịnh” tóc thưa mỏng lại phù hợp với nhiều style từ nhẹ nhàng, nữ tính cho đến “chanh sả” nên tóc ngang vai uốn bồng bềnh cũng được hội chị em khá ưa chuộng. Tuy nhiên, để có được diện mạo thật trẻ trung thì bạn nên lưu ý chọn cho mình cách uốn nhẹ nhàng, tự nhiên một chút. Nên tránh các kiểu uốn xoăn quá đà hay có độ phồng không phù hợp với khuôn mặt vì nó sẽ vô tình làm lộ nhược điểm hay khiến chúng ta bị “dừ” hơn so với tuổi thật.

Xem thêm: 8 chiêu ‘hack’ tóc dày mượt, bồng bềnh giúp bạn khắc phục tình trạng mỏng xẹp

15. Tóc ngang vai uốn cho mặt tròn

Để giúp khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát hơn, chúng ta nên chọn những kiểu tóc ngang vai uốn có khả năng điều chỉnh tỷ lệ như tăng chiều dài, rút ngắn chiều rộng hoặc hoàn hảo nhất là cả 2. Với những yêu cầu trên, tóc ngang vai uốn cụp, uốn phồng tinh giản hay tóc ngang vai uốn sóng nước bồng bềnh sẽ là gợi ý khá lý tưởng. Điểm nho nhỏ cần lưu ý là độ phồng của kiểu tóc cũng ảnh hưởng khá nhiều đến diện mạo tổng thể nên bạn nhớ tiết chế để nhận được hiệu quả làm thon mặt tốt nhất.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

16. Tóc ngang vai uốn nhẹ Hàn Quốc

Tóc ngang vai uốn nhẹ style Hàn Quốc luôn được xem là một trong lựa chọn an toàn nhất vì chúng không hề “kén chọn” gương mặt, phong cách hay hoàn cảnh “diện” lại đặc biệt nhẹ nhàng. Với cách tạo kiểu đề cao sự tự nhiên và tôn lên ưu điểm của từng khuôn mặt thì kiểu tóc này cũng khá dễ chăm sóc. Quan trọng nhất là chúng có thể cung cấp cho bạn rất nhiều cách biến tấu thời thượng từ uốn cụp, uốn xoăn lơi, uốn tầng cho tới uốn sóng, uốn vểnh… do đó đừng bỏ lỡ.

17. Tóc ngang vai uốn lọn nhỏ

Khác tóc ngang vai uốn lọn to, tóc ngang vai uốn lọn nhỏ thường đem lại cảm giác dễ thương, cá tính và phóng khoáng phù hợp với các cô nàng thích trải nghiệm sự mới mẻ hơn hẳn. Đặc biệt, chúng cũng khá lý tưởng cho các trường hợp sở hữu gương mặt nhỏ hay muốn tìm một cách tạo kiểu “diện” hàng ngày cũng xinh, dành cho các dịp đặc biệt cũng ổn nên bạn nhớ lưu lại.

18. Tóc ngang vai uốn sợi mì

Tuy hơi “kén” mặt, “kén” phong cách nhưng tóc ngang vai uốn sợi mì lại sở hữu vẻ đẹp cực cá tính và thu hút. Với lựa chọn này, bạn sẽ cần phải chú ý khá nhiều đến quá trình tạo kiểu hay chăm sóc sau đó để sở hữu diện mạo hoàn hảo mọi lúc mọi nơi. Bù lại, sự “chất chơi” cùng nét riêng không thể trộn lẫn chắc chắn sẽ giúp chúng ta “nâng cấp” cả nhan sắc, thần thái lẫn phong cách thật hiệu quả.

19. Tóc ngang vai uốn cụp cho mặt dài

Tóc ngang vai uốn cụp cho mặt dài nên sở hữu độ phồng nhất định để tạo hiệu ứng tăng thêm vẻ đầy đặn cho tổng thể. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp nó với các kiểu mái phù hợp như mái thưa, mái ngố… để tăng cường hiệu quả cân đối tỷ lệ, giúp diện mạo trở nên ưa nhìn hơn.

Xem thêm: Nàng nào sở hữu khuôn mặt dài mà lại muốn cắt tóc ngắn, đừng bỏ qua những lưu ý này

20. Tóc ngang vai uốn cụp mái thưa

Mê tóc ngang vai trẻ trung nhưng lại phân vân trước quá nhiều lựa chọn thì bạn có thể thử ngay tóc ngang vai uốn cụp mái thưa vừa kinh điển vừa “chuẩn” style Hàn. Vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng và ngọt ngào của gợi ý này có thể “cân đẹp” mọi khuôn mặt hay phong cách do đó chỉ cần thích là bất cứ ai cũng thể “triển”.

Xem thêm: Muốn biết tóc ngắn mái thưa ‘thần thánh’ đến mức nào, cứ nhìn loạt mỹ nhân này thì sẽ rõ

21. Tóc ngang vai uốn cụp dập xù

Tóc ngang vai uốn cụp dập xù thường là gợi ý khá hoàn hảo cho những trường hợp có tóc thưa mỏng hay các cô nàng chuộng sự mới mẻ, phong cách. Tuy nhiên, vì chúng sẽ tác động khá nhiều đến chất tóc nên bạn nhớ cân nhắc đến tình trạng của bản thân trước khi quyết định.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

22. Tóc ngang vai uốn cụp cho mặt tròn

Bản thân kiểu tóc ngang vai uốn cụp đã rất phù hợp với mặt tròn nên bạn sẽ chẳng cần phải áp dụng thêm bất cứ cách tạo kiểu nào để có được diện mạo hoàn hảo. Song, nếu sợ nhàm chán thì hãy cứ chọn thêm cho mình vài kiểu tóc mái hay vài màu nhuộm thật trend để trở nên thời thượng hơn.

Xem thêm: Bí quyết nhuộm tóc ‘đẹp càng thêm đẹp’ giúp bạn chạm ngưỡng nhan sắc đỉnh cao

23. Tóc ngang vai uốn cụp không mái

Đơn giản, dễ chăm sóc và phù hợp với nhiều khuôn mặt, độ tuổi nên tóc ngang vai uốn cụp không mái xưa nay vẫn chiếm giữ vị trí quan trong trong bản đồ kiểu tóc đẹp. Vì vậy, nếu bạn là một cô nàng chuộng style đơn giản, ưa vẻ đẹp tự nhiên và không có quá nhiều thời gian chăm sóc tóc thì nhớ lưu ngay lựa chọn này.

Xem thêm: Cứ chọn đúng kiểu tóc mái thì trẻ trung, xinh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

24. Tóc ngang vai uốn tầng

Trong các kiểu tóc ngang vai uốn, tóc ngang vai uốn tầng được xem như một “làn gió mới” nhờ vẻ đẹp độc lạ, sáng tạo và cá tính. Tuy nhiên để áp dụng chúng, mái tóc của bạn sẽ cần có độ dày nhất định nên hãy cân nhắc trước khi quyết định.

Xem thêm: Những kiểu tóc tỉa layer cứ để là ‘xinh hết phần thiên hạ’

25. Tóc ngang vai uốn vểnh đuôi

Ngoài tóc ngang vai uốn cụp, xu hướng tóc uốn năm nay còn có thêm tóc uốn vểnh đuôi xinh sang và “nịnh” mặt không hề kém cạnh. Chỉ cần kết hợp với những kiểu mái phù hợp cùng màu nhuộm thật tôn da là các cô nàng sẽ có ngay diện mạo thanh lịch, thời thượng. Song xét về hiệu ứng nhận được thì các trường hợp có mái tóc dày sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn nên bạn hãy tham khảo kỹ để có được lựa chọn phù hợp. 

Không chỉ gói gọn trong những cách tạo kiểu quen thuộc như uốn cụp, uốn xoăn, uốn sóng, tóc ngang vai uốn cũng có rất nhiều phiên bản hay ho và thời thượng. Vì vậy, muốn sở hữu diện mạo thật hút mắt thì trước khi áp dụng bạn nhớ “ướm” thử các gợi ý ở trên để tìm được cho mình kiểu tóc “chân ái”.

Nguồn ảnh: Internet