3 bí quyết chọn đầm thổ cẩm đẹp cho nàng thêm xinh

(VOH) - Thời trang thổ cẩm độc đáo không bao giờ làm phái đẹp ngừng mê mẩn. Những chiếc đầm thổ cẩm giờ đây đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng bạn đã biết mặc sao cho đẹp hay chưa?

Lấy cảm hứng từ họa tiết trang phục của dân tộc miền núi, những chiếc đầm thổ cẩm có rất nhiều màu sắc và vô cùng độc đáo. Những hoa văn tinh xảo và tỉ mỉ được “thêu dệt” khéo léo mang đến vẻ đẹp thanh thoát cho chị em khi diện đầm thổ cẩm. Vậy làm sao để chọn được chiếc đầm họa tiết thổ cẩm đẹp? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và tự tin chọn cho mình một chiếc đầm ưng ý nhất. 

  1. Chọn màu sắc đầm thổ cẩm

Những chiếc đầm thổ cẩm thường rực rỡ màu sắc và có họa tiết rất nổi bật. Chính vì vậy mà việc lựa chọn màu sao cho hài hòa cũng không đơn giản. Tưởng tượng nếu bạn diện một chiếc đầm thổ cẩm đầy màu sắc sặc sỡ, bạn sẽ trông không khác gì một “chị tắc kè hoa” khi ra đường. 

Để tránh gặp phải tình trạng “trang phục lòe loẹt gây nhức mắt”, bạn nên chọn những chiếc đầm thổ cẩm có màu sắc trung tính dễ chịu, họa tiết vừa phải để hạn chế gây “choáng” cho người đối diện hoặc người xung quanh. 

voh.com.vn-dam-tho-cam-1
Màu sắc phù hợp rất quan trọng khi chọn đầm họa tiết thổ cẩm

Ngoài ra bạn có thể chọn màu sắc dựa trên dáng người. Nếu bạn tròn người, hoặc hơi mũm mĩm và muốn trông thon gọn hơn, hãy chọn đầm có màu hơi tối và họa tiết nhỏ. Ngược lại, những bạn có thân hình “cò hương” thì gợi ý là chọn đầm sáng màu họa tiết nhẹ nhàng để tạo cảm giác đầy đặn hơn. 

voh.com.vn-dam-tho-cam-2
Chọn họa tiết sọc dọc và màu sắc hơi trầm giúp gia tăng chiều cao đáng kể

voh.com.vn-dam-tho-cam-3
Nếu bạn hơi gầy thì lựa chọn phù hợp chính là những chiếc đầm thổ cẩm sáng màu 

  1. Chọn kiểu dáng đầm thổ cẩm 

Giống như những trang phục khác, đầm thổ cẩm cũng có rất nhiều kiểu dáng. Vì vậy bạn cần lưu ý một chút khi lựa chọn đầm thổ cẩm để có được kiểu dáng phù hợp nhất. Quy tắc chung là nên ưu tiên những chiếc đầm có kiểu dáng rời có họa tiết thổ tiết thổ cẩm ở phần chân váy hơn là một chiếc đầm liền một màu họa tiết “dính một mảng”. Kiểu dáng này sẽ giúp bạn duyên dáng và trẻ trung hơn nhiều đấy. 

voh.com.vn-dam-tho-cam-4
Đầm hai mảnh sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho nàng yêu thích họa tiết thổ cẩm 

voh.com.vn-dam-tho-cam-5
Hoặc bạn có thể chọn đầm yếm thổ cẩm với độ dài vừa phải

  1. Chọn phụ kiện hợp với đầm thổ cẩm

Để hoàn chỉnh bộ trang phục thì không thể nào thiếu sự kết hợp phụ kiện được. Vì đầm thổ cẩm có nhiều màu sắc và họa tiết nên bạn cần chọn phụ kiện sao cho hợp lý để tránh việc phụ kiện đi kèm không liên quan đến bộ đồ của bạn. 

voh.com.vn-dam-tho-cam-6
Túi xách và nón rộng vành là phụ kiện được phái đẹp ưa thích khi mix đầm thổ cẩm

voh.com.vn-dam-tho-cam-7
Nón cói + đầm thổ cẩm = đơn giản mà đẹp style

Gợi ý lựa chọn phụ kiện khi diện đầm thổ cẩm là ưu tiên những món trang sức đơn giản, hợp màu với đầm, không màu mè, tốt nhất là đơn sắc để cân đối set đồ. Việc đeo thêm trang sức làm bạn trở nên cá tính, trẻ trung, và trông bớt nhàm chán. Nhưng nếu cần thiết, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt các món trang sức để tổng thể được hài hòa. 

voh.com.vn-dam-tho-cam-8
Bạn cũng xinh lung linh chỉ với một chiếc kẹp tóc và đầm thổ cẩm
voh.com.vn-dam-tho-cam-9
Đầm thổ cẩm và túi xách cũng tạo thành set đồ hoàn chỉnh đấy 

Họa tiết đầm thổ cẩm mang đến một nét thời trang mới lạ và độc đáo nhưng cũng không kém phần nữ tính và đáng yêu. Qua bài viết này mong rằng bạn sẽ tự tin để chọn được cho mình một chiếc đầm thổ cẩm đẹp để làm mới hình ảnh của mình nhé. 

Nguồn ảnh: Internet

Cách diện đồ họa tiết thổ cẩm vừa đẹp vừa sang mà không lỗi mốt(VOH) - Những món đồ với họa tiết thổ cẩm xinh xinh giúp bạn 'đổi gió 'cho gu thời trang thêm lạ mắt, hoặc những lúc bản thân muốn được thoải mái, dễ chịu. Bí quyết diện đồ họa tiết thổ cẩm là ...
4 mẫu váy đẹp Hàn Quốc giúp nàng tự tin về phong cáchBất kỳ một cô nàng nào cũng cần phải sở hữu ít nhất 4 mẫu váy đẹp Hàn Quốc dưới đây để tự tin thả dáng trong mọi bộ trang phục.