3 cách búi tóc cao đơn giản và xinh xẻo cho ngày nắng nóng

(VOH) – Thời tiết oi bức mà chị em không ‘bỏ túi’ vài cách búi tóc cao mát mẻ lại đẹp ‘miễn bàn’ như dưới đây thì thật là thiếu sót. Vì vậy, hãy nhanh tay lưu lại các bước tạo kiểu cực đơn giản này.

Vào những ngày hè siêu nắng nóng, tóc búi chính là lựa chọn số 1 của chị em phụ nữ. Với ưu điểm đơn giản, dễ học lại trẻ trung, thanh lịch hết nấc, 3 cách búi tóc cao dưới sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

  1. Cách búi tóc cao cơ bản

Có rất nhiều cách búi tóc cao khác nhau song kiểu búi cơ bản này vẫn được lòng chị em nhất nhờ dễ thực hiện và không tốn quá nhiều thời gian. Vì vậy, nếu bạn là cô nàng không quá khéo tay hoặc muốn tìm kiếm một cách tạo kiểu tóc nhanh-gọn-lẹ cho mùa hè nóng nực thì hãy thử tham khảo chúng.

Chuẩn bị:

  • Chun cột tóc
  • Lược răng thưa 
  • Kẹp tăm
  • Keo xịt tóc (nếu cần)

Hướng dẫn cách búi tóc cao cơ bản:

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-1
Nguồn hình: naver

Dùng lược răng thưa chải tóc cho mượt rồi cột lên cao thành kiểu đuôi ngựa. Chú ý, bạn nên cột lỏng tay một chút để tạo độ phồng tự nhiên cho mái tóc, tránh buộc tóc quá chặt hoặc quá gọn gàng.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-2
Nguồn hình: naver

Dùng tay nắm lấy phần tóc gần phần dây chun rồi bắt đầu xoắn lại như dây thừng cho đến khi gần hết chiều dài của tóc rồi cuộn tròn quanh phần dây chun để có được búi tóc. Dùng dây chun và kẹp tăm để cố định lại.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-3
Nguồn hình: naver

Dùng tay nới lỏng, kéo nhẹ phần tóc gần da đầu để tạo độ phồng tự nhiên rồi sử dụng keo xịt hoặc tạo kiểu mái nếu cần thiết.

  1. Cách búi tóc cao messy/ cách búi tóc rối cao

Cách búi tóc rối cao này có cách thực hiện tương tự như cách búi tóc cao cơ bản tuy nhiên bằng thao tác đánh rối, bạn sẽ có được búi tóc tự nhiên và đầy đặn hơn. Do đó, đây sẽ là cách tạo kiểu đặc biệt có lợi cho cô nàng tóc mỏng.

Chuẩn bị:

  • Chun cột tóc
  • Lược răng khít 
  • Kẹp tăm

Hướng dẫn cách búi tóc cao messy:

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-4
Nguồn hình: makeup.com

Cột tóc lên thành kiểu đuôi ngựa rồi dùng lược đánh rối. Tùy nhu cầu mà bạn có thể đánh rối nhiều hay ít.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-5
Nguồn hình: makeup.com

Xoắn phần tóc đã được đánh rối tóc theo kiểu dây thừng nhưng lỏng tay để giữ được độ bông xù tự nhiên.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-6
Nguồn hình: makeup.com

Cuộn tóc thành búi một cách nhẹ nhàng, không cuộn quá chặt rồi cố định lại bằng dây chun và kẹp tăm.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-7
Nguồn hình: makeup.com

Cuối cùng nới lỏng bớt phần tóc quanh búi tóc và búi tóc để có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

  1. Cách búi tóc tết cao

Cách búi tóc cao này sẽ rất phù hợp với những bạn có mái tóc dày vì thông qua thao tác tết, búi tóc của bạn sẽ chắc chắn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà so với 2 kiểu búi tóc trước thì chúng ta sẽ cần nhiều thời gian hơn để thực hiện chúng.

Chuẩn bị:

  • Chun cột tóc
  • Lược răng thưa
  • Kẹp tăm

Hướng dẫn búi tóc tết cao: 

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-8
Nguồn hình: Hiyena

Dùng lược chải tóc để gỡ rối sau đó cột lên cao theo kiểu đuôi ngựa.
voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-9
Nguồn hình: Hiyena

Bắt đầu tết tóc theo kiểu tết ba đơn giản nhất, chú ý bạn cần tết lỏng tay một chút. Sau đó tiếp tục dùng tay kéo lỏng các phần tóc tết để tạo độ tự nhiên.

voh-cach-bui-toc-cao-voh.com.vn-10
Nguồn hình: Hiyena

Cuộn phần tóc tết thành búi tóc theo hình tròn rồi cố định bằng dây chun và kẹp tăm. Dùng tay chỉnh lại các phần tóc cho đến khi hài lòng.

Tóc búi cao mát mẻ và trẻ trung chính là “vị cứu tinh” của chị em trong ngày thời tiết oi bức. Do đó, bạn nhớ lưu gấp vài cách búi tóc cao đơn giản tại nhà để có thể vừa giải nhiệt vừa làm điệu cho bản thân trong mùa hè này.

Gợi ý 5 kiểu tóc pixie vừa ‘nịnh mặt’, cá tính lại sành điệu: (VOH) –Tóc pixie luôn có khả năng mang lại diện mạo vô cùng cuốn hút, sành điệu và trẻ trung. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân trong việc thay đổi diện mạo thì nhất định đừng bỏ qua những gợi ý này.

‘Bắt trend’ những kiểu tóc tỉa layer khiến dân tình không khỏi ‘xuýt xoa’: (VOH) - Tóc tỉa layer không phải là kiểu tóc mới nhưng gần đây lại trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì đừng quên cập nhật những kiểu tóc tỉa layer đang được ưa chuộng này.