3 cách cắt mái thưa ‘chuẩn’ style Hàn đơn giản tại nhà

(VOH) – ‘Nằm lòng’ 3 cách cắt mái thưa ‘chuẩn bài’ sau, ngay cả cô nàng vụng về cũng có thể sở hữu visual trẻ trung, xinh xắn mà chẳng cần phải tốn tiền ra tiệm.

Chúng ta hoàn toàn có thể ‘tự xử’ tóc mái tại nhà để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, muốn tìm cách cắt mái thưa ‘chuẩn’ style Hàn và không bị ‘fail’ thì bạn nhất định phải biết tới 3 phương pháp vô cùng đơn giản này.

1. Cách cắt mái thưa bằng dao tỉa lông mày

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-1

Bước 1: Xác định phần tóc làm mái rồi chia thành 3 phần, trong đó lượng tóc của phần giữa sẽ nhiều nhất. Kẹp cố định phần tóc mái 2 bên lại để tiện thao tác rồi dùng dao cạo lông mày tỉa phần mái giữa cho đến khi có được chiều dài tầm ngang sống mũi.

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-2

Bước 2: Sau khi hoàn thành phần mái giữa, chúng ta sẽ tiếp tục tỉa tới phần tóc mái ở 2 bên. Dùng 1 tay giữ tóc, 1 tay đưa dao dọc theo sợi tóc và tỉa đuổi dần từ trên xuống dưới sao cho phần tóc này ôm nhẹ vào khuôn mặt. Chú ý, để xác định được vị trí bắt đầu tỉa, bạn hãy lấy chiều dài của phần tóc mái giữa (đã tỉa ở bước trước đó) làm chuẩn. Trong quá trình tỉa mái, nhớ nghiêng nhẹ lưỡi dao, thao tác một cách từ từ và tỉa từng phần nhỏ cho đến khi ưng ý.

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-3

Bước 3: Xem xét độ dài và điều chỉnh lại nếu cảm thấy cần thiết. Dùng máy sấy/ máy là và lược tròn uốn nhẹ mái thưa để định hình.

2. Cách cắt mái thưa bằng kĩ thuật xoắn tóc

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-4

Bước 1: Xác định phần tóc làm mái bằng cách nối 2 điểm đuôi mắt và đỉnh đầu thành 1 hình tam giác rồi lấy phần tóc nằm trong hình tam giác đó để tạo mái. Chia tóc mái thành 2 phần rồi xoắn lại với nhau, tới khoảng ngang sống mũi thì dừng lại rồi dùng kéo cắt ngang. 

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-5

Bước 2: Chia lại tóc mái thành 3 phần, phần giữa nhiều hơn một chút. Cố định phần tóc mái ở 2 bên, chia tóc mái giữa thành 2 phần rồi xoắn lại tương tự như bước 1. Tới vị trí khoảng ngang sống mũi thì dùng kéo cắt ngang (vị trí cắt có thể cao hơn một chút so với vị trí cắt ở bước 1).

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-6

Bước 3: Dùng lược tròn chải lại tóc mái và chỉnh sửa độ dài nếu cảm thấy cần thiết.

3. Cách cắt mái thưa bằng kĩ thuật tỉa

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-7

Bước 1: Xác định phần tóc làm mái thưa sau đó dùng kẹp mỏ vịt để cố định theo chiều ngang. Xoắn mái lại bằng cách xoay kẹp mỏ vịt liên tục khoảng 3 – 4 lượt, chú ý cố định để tóc không bị bung ra ngoài.

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-8

Bước 2: Dùng 2 ngón tay cố định và dàn tóc mái theo chiều ngang rồi tỉa phần đuôi theo hình bầu dục (hình mái vòm). Vị trí tỉa nằm khoảng giữa sống mũi và đảm bảo tóc phải dài qua mắt một chút.

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-9

Bước 3: Gỡ kẹp mỏ vịt, dùng lược tròn và máy sấy/ máy là định hình lại tóc mái là hoàn thành.

4. Cách cắt mái thưa cho từng kiểu khuôn mặt

4.1 Cách cắt tóc mái thưa cho mặt tròn

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-10

Điểm chính mà bạn cần ghi nhớ khi cắt tóc mái thưa cho mặt tròn đó là phải làm tăng được chiều dài của khuôn mặt. Với lý do đó, các cô gái sở hữu đặc điểm này không nên để mái thưa dài vì nó sẽ chỉ khiến khuôn mặt thêm phần tròn trịa. Thay vào đó, mái thưa dài chấm lông mày có phần rìa 2 bên ngắn vừa đủ (che bớt một phần đuôi chân mày) sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.

Xem thêm: 5 kiểu tóc ngắn cho mặt to cứ diện là ‘auto’ thon gọn, xinh xắn

4.2 Cách cắt tóc mái thưa cho mặt dài

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-11

Khuôn mặt dài cần kiểu mái có khả năng “giấu” chiều dài tốt nên tóc mái thưa dài chính là “chân ái” mà bạn không thể bỏ qua. Độ dài mái lý tưởng nhất cho trường hợp này là chạm ngay trên và dưới mắt một chút. Vì vậy, trong quá trình cắt mái thưa bạn có thể ước lượng vị trí “xuống kéo” ở khoảng ngang sống mũi.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

4.3 Cách cắt tóc mái thưa cho mặt vuông

voh-cach-cat-mai-thua-voh.com.vn-12

Với khuôn mặt vuông, chúng ta nên quan tâm đến phần rìa mái ở 2 bên nhiều hơn là độ dài của phần mái chính giữa. Bởi đây mới là yếu tố chỉnh sửa đường viền hàm góc cạnh từ đó giúp đường nét tổng thể trông mềm mại và nữ tính. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, để tạo hiệu ứng làm thon mặt tốt thì phần tóc mái 2 bên cần có độ dài đủ để che được góc hàm nên hãy tính toán cẩn thận trong quá trình tỉa.

Xem thêm: Những kiểu tóc ngắn đẹp để cô nàng 'mặt chữ điền' góc cạnh bỗng dịu dàng hơn

5. Mẹo cắt tóc mái thưa tại nhà hữu ích

5.1 Cắt tóc mái khô

Tóc của chúng ta thường có xu hướng dài hơn khi ướt. Vì vậy, khi học cách cắt mái thưa tại nhà, tốt nhất bạn chỉ nên thực hành trên tóc khô để tránh tình huống "quá tay" khó sửa chữa.

5.2 Sấy tóc mái trước khi cắt

Sấy và uốn nhẹ tóc mái trước khi cắt sẽ giúp bạn hình dung được hình dạng tổng thể rõ ràng hơn từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình cắt tỉa. Các trường hợp sở hữu chất tóc xoăn tự nhiên cũng cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đế kết quả nhận được.

5.3 Dùng tay hoặc kẹp cố định tóc mái trong quá trình cắt tỉa

Dùng kéo cắt tóc trực tiếp trên khuôn mặt mà không có bất cứ sự cố định hay hỗ trợ nào vừa nguy hiểm vừa khiến cho việc kiểm soát độ dài trở nên khó khăn. Ngược lại, chỉ cần sử dụng ngón tay hoặc kẹp mỏ vịt để giữ tóc thì thao tác của bạn sẽ trở nên thuận tiện và “chuẩn” hơn rất nhiều.

Với 3 cách cắt mái thưa đơn giản được hướng dẫn bởi chính chuyên gia tạo mẫu tóc trên đây, bạn sẽ chẳng cần phải bỏ thời gian hay tiền bạc ra tiệm để có được kiểu tóc ưng ý. Vì vậy, nhớ lưu lại để áp dụng mỗi khi cần thiết.

Nguồn ảnh: @haum_h, pinterest