3 cách thắt cà vạt đẹp mắt và tinh tế dành cho quý ông lịch lãm

Những gợi ý về cách thắt cà-vạt trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trở thành cô vợ khéo tay nhất trong mắt ông xã của mình.

Muốn trở thành một người đàn ông lịch lãm, bên cạnh những bộ cánh sang trọng thì một chiếc cà vạt được thắt gọn gàng đẹp mắt chính là điều quan trọng không kém. Thế nhưng, với tất cả sự vụng về của một người đàn ông, họ luôn cần có một người phụ nữ khéo tay ở bên cạnh giúp đỡ mình trở nên thật hoàn hảo. Lúc này đây chính là lúc để bạn trổ tài làm một cô vợ đảm đang, khéo léo với những cách thắt cà vạt vừa đẹp mắt, vừa tinh tế này đấy nhé.

voh - that ca vat
Một chiếc cà vạt được thắt gọn gàng, đẹp mắt và phù hợp với bộ vest sẽ giúp tăng thêm vẻ lịch lãm và phong độ cho nam giới

Thắt kiểu Four In Hand

Đây là kiểu thắt cơ bản và đơn giản nhất nên các chị em nếu không tự tin vào sự khéo léo của mình có thể thực hiện kiểu thắt này.

Bên cạnh đó, đây cũng là kiểu thắt cà vạt phù hợp với những ông chồng hay vội vội vàng vàng mỗi buổi sáng đi làm bởi nó sẽ không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện.

Với kiểu thắt cà vạt này, thành quả bạn đạt được sẽ là chiếc cà vạt hơi dài với nút thắt nhỏ vừa, rất thích hợp cho những chàng trai công sở theo phong cách cổ điển.

voh - that ca vat
Dù là kiểu thắt cà vạt mang hơi hướng cổ điển và truyền thống nhưng Four In Hand vẫn luôn là cách được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất

Hướng dẫn thắt cà vạt theo kiểu Four in Hand

voh - that ca vat
Bước 1: Sau khi đã để cà vạt ngay ngắn trên cổ áo theo nguyên tắc bản hẹp bên trái và đặt cao hơn bản rộng bên phải 30cm, bạn cầm bản rộng của cà vạt vắt qua bản hẹp rồi giữ lại với nhau bằng tay trái.

voh - that ca vat
Bước 2: Dùng tay phải cầm phía cuối của bản rộng luồn ra phía sau của bản hẹp và kéo sang một bên.

voh - that ca vat
Bước 3: Tiếp tục vòng bản lớn ở phía dưới lên phía trên ngay điểm giao nhau giữa hai bản

voh - that ca vat
Bước 4: Luồn bản lớn vào bên trong nút thắt vừa tạo ra, rồi kéo cà vạt theo hướng thẳng xuống

voh - that ca vat
Bước 5: Giữ đầu của bản hẹp và đẩy nút thắt lên phía trên tới sát cổ. Điều chỉnh lại nút thắt sau cho phù hợp rồi bẻ cổ áo xuống.

voh - that ca vat
Lưu ý cân chỉnh lại độ dài của cà vạt sao cho phần cuối của bản rộng nằm gần sát với thắt lưng là chuẩn nhất.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Half Windsor

So với kiểu Windsor truyền thống thì Half Windsor được ưa chuộng nhiều hơn bởi các thao tác đơn giản, đặc biệt là có thể sử dụng với nhiều loại kiểu áo khác nhau.

Dù đã được giản lược đi khá nhiều so với kiểu thắt nguyên thủy ban đầu nhưng Half Windsor vẫn đòi hỏi sự khéo léo và kiểu cách rất nhiều. Tuy nhiên, với kết quả mà kiểu thắt cà vạt này mang đến, đây được xem là kiểu thắt cà vạt rất được lòng các phái mạnh đấy nhé.

voh - that ca vat
Half Windsor là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai có dáng người cao và khuôn ngực đầy

Hướng dẫn cách thắt cà vạt theo kiểu Half Windsor:

VOH- cach that ca vat
Bước 1: Cũng giống như Four In Hand, bước đầu tiên chính là đặt cà vạt ngay ngắn trên cổ áo rồi cầm phần bản rộng của cà vạt ở bên phải vắt qua phần bản nhỏ ở bên trái.

VOH- cach that ca vat
Bước 2: Gấp bản rộng của cà vạt ra phía sau bản nhỏ rồi kéo sang bên phải như lúc đầu.

VOH- cach that ca vat
Bước 3:  Cầm bản rộng của cà vạt kéo lên phía trên và giữ chặt ở nút thắt

VOH- cach that ca vat
Bước 4: Luồn bản rộng vào phía trong nút thắt và kéo xuống phía bên trái


Bước 5: Tiếp tục cầm bản rộng của cà vạt kéo qua phía trước của nút thắt một lần nữa.

VOH- cach that ca vat
Bước 6: Kéo bản rộng ra phía sau của nút thắt thứ 2

VOH- cach that ca vat
Bước 7: Nới rộng nút thắt một chút rồi luồn bản rộng xuyên qua nút thắt theo hướng từ trên xuống

VOH- cach that ca vat
Bước 8: Một tay giữa bản nhỏ, một tay nhẹ nhàng đẩy nút thắt lên phía trên cho chặt rồi chỉnh nhẹ sao cho tạo thành một nút thắt to là được.

Cách thắt cà vạt theo kiểu Pratt

Cách này còn có tên gọi khác là Pratt Knot hay Pratt – Shelby, do một người Mỹ tên Jerry Pratt sáng tạo ra và được một nhân vật truyền hình là Don Shelby giúp nó trở nên phổ biến và lan rộng.

Sau khi thắt xong cà vạt, nút thắt của kiểu này cũng sẽ có độ rộng vừa phải, không rộng như Windsor hay hẹp như Four In Hand mà vô cùng đẹp mắt, do đó được xem là phù hợp với mọi kiểu dáng áo.

Bên cạnh đó, kiểu dáng này cũng dễ dàng được nới lỏng nên những anh chàng nào nếu có kế hoạch tụ tập với bạn bè sau giờ làm thì đây sẽ là cách thắt cà vạt đẹp hoàn hảo cho bạn.

voh - that ca vat
 Pratt Knot là kiểu thắt cà vạt tuy hơi phức tạp nhưng chắc chắn sẽ mang lại kết quả khiến bạn vô cùng hài lòng

Hướng dẫn thắt cà vạt theo kiểu Pratt

VOH- cach that ca vat
Bước 1: Không giống như những cách thắt cà vạt khác, kiểu Pratt yêu cầu bạn bắt đầu với việc để cà vạt ở mặt trái, do đó sẽ để lộ ra các đường may. Sau đó, bạn đặt bản lớn của cà vạt ở bên phải xuống phía dưới của bản hẹp ở bên trái. Lưu ý giữ nguyên bản hẹp và chỉ cần di chuyển bản rộng hơn thôi nhé.

VOH- cach that ca vat
Bước 2: Kéo bản rộng lên phía trên cắt ngang bản hẹp ở gần cổ áo để tạo ra nút thắt

VOH- cach that ca vat
Bước 3: Luồn mảnh lớn qua khe rồi kéo xuống và nhớ là di chuyển sang bên trái nhé.

VOH- cach that ca vat
Bước 4: Gấp bản rộng từ trái qua phải và làm ẩn mặt đường may của bản rộng ra phía sau

VOH- cach that ca vat
Bước 5: Kéo bản rộng lên phía trên qua khe giao điểm của hai bản

VOH- cach that ca vat
Bước 6: Luồn bản rộng xuống thông qua nút thắt ở mặt trước rồi kéo xuống

VOH- cach that ca vat
Bước 8: Cuối cùng, dùng tay kéo nút thắt lên trên rồi kéo bản rộng xuống dưới để làm chặt nút thắt. Lưu ý điều chỉnh sao cho nút thắt nằm ở ngay giữa để chiếc cà vạt trong đều và đẹp mắt hơn nhé.

Một số điều cần lưu ý nếu muốn thắt cà vạt đẹp

Muốn thắt cà vạt đẹp, bên cạnh cách thắt và sự khéo léo, tỉ mỉ của người thắt thì vẫn còn nhiều chi tiết dù nhỏ nhưng bạn vẫn nên chú ý để mang đến kết quả tốt nhất.

Trước khi thắt cà vạt cho ông xã, hãy nhớ cài hết nút áo sơ mi và bẻ cổ áo lên trước khi choàng cà vạt qua cổ nhé.

VOH - that ca vat
Hãy nhớ bẻ cổ áo lên hết trước khi thắt cà vạt nhé

Khi bắt đầu thắt cà vạt, nên chú ý rằng bên vạt to lúc nào cũng phải dài hơn bên vạt nhỏ và để vật to nằm về phía tay thuận của mình để dễ tạo kiểu dáng.

Sau khi thắt cà vạt xong, hãy đảm bảo rằng nút thắt cà vạt có thể che đi phần nút gài của cổ áo sơ mi. Còn nếu không, bạn nên xem lại vì có thể bạn đã thắt cà vạt quá lỏng.

Vì cà vạt rất dễ bị hư nên bạn không nên đem cà vạt đi giặt, dù là giặt khô, bên cạnh đó, đừng giật cà vạt ra khỏi cổ áo khi chưa tháo nút thắt.

voh - that ca vat
Chú ý độ dài thích hợp nhất của cà vạt chính là ngang thắt lưng nhé

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn cho ông xã của mình những chiếc cà vạt có chất liệu vải mềm mịn, dễ chịu thoải mái với màu sắc trang nhã, tránh các màu sắc sến sẩm, lòe loẹt sẽ chỉ khiến anh ấy thêm kém tự tin khi ra ngoài thôi nhé.

Áo dài cách tân nam - những xu hướng được yêu thích cho dịp Tết cổ truyền: Thay vì sơ mi, áo thun, quần jean thì Tết năm nay, các chàng trai có thể tham khảo những mẫu áo dài cách tân nam để 'đổi gió' ngay thôi nào.

Những kiểu tóc nam đẹp và hot dẫn đầu xu thế trong năm 2019: Sắp hết năm 2018 rồi, hãy cùng chúng tôi khám phá những kiểu tóc nam đẹp nhất năm 2019 để chuẩn bị đón năm mới nhé!