3 kỹ thuật tạo tóc xoăn lơi kiểu Hàn Quốc cực đơn giản

(VOH) – Chỉ mất vài phút cùng những thao tác và dụng cụ tạo kiểu đơn giản như máy sấy, máy ép, bạn hoàn toàn có thể tự làm tóc xoăn lơi đẹp nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc ngay tại nhà.

Tóc xoăn lơi hay xoăn sóng lơi kiểu Hàn Quốc là một trong những kiểu tóc “quốc dân” có sức thu hút và khả năng tôn đường nét khuôn mặt cực đỉnh. 3 kỹ thuật tạo kiểu siêu đơn giản sau sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo trong tích tắc mà không cần phải nhờ cậy đến các dụng cụ uốn tóc chuyên nghiệp.

  1. Kỹ thuật tạo kiểu tóc xoăn lơi bằng máy duỗi

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-1

Bước 1: Chia tóc thành 2 phần sau đó tết chúng thành kiểu xương cá đơn giản. Với các trường hợp có mái tóc dày, hãy chia và tết thành nhiều phần hơn. Ngoài ra, tết tóc để qua đêm cũng sẽ giúp lọn tóc có được độ xoăn và giữ lâu hơn nên nếu muốn bạn có thể áp dụng cách này.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-2

Bước 2: Dùng máy duỗi đã được làm nóng kẹp vào từng phần tóc tết. Chú ý giữ vài giây và điều chỉnh thời gian phù hợp cho mỗi lần kẹp để đảm bảo tóc được làm nóng vừa đủ và đúng cách. Lặp lại thao tác trên cho đến khi đi hết chiều dài của bím tóc.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-3

Cách 3: Sau khi hoàn thành việc sử dụng máy duỗi để làm nóng tóc tết, bạn dùng lược răng thưa hoặc tay để gỡ các lọn tóc ra một các từ từ. Sử dụng thêm sản phẩm tạo kiểu để cố định độ xoăn và giúp chúng giữ được nếp lâu hơn.

  1. Kỹ thuật tạo kiểu tóc xoăn lơi bằng máy sấy

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-4

Bước 1: Sử dụng các sản phẩm xịt có công dụng cố định và tạo kiểu tóc để giúp các lọn tóc được tạo thành sau đó giữ được bền hơn. Lưu ý, không nên dùng nước để thay thế vì hiệu quả sẽ không cao.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-5

Bước 2: Sau khi xịt cho tóc hơi ẩm, lấy một phần tóc nhỏ rồi dùng tay xoắn lại. Nếu bạn có mái tóc dày, hãy thổi khô chân tóc trước để giữ cho tóc nhẹ và tạo kiểu dễ dàng hơn.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-6

Bước 3: Sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc vừa xoắn lại ở trên, chú ý chỉ thả và nới lỏng tóc khi chúng đã khô hoàn toàn.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-7

Bước 4: Lặp lại thao tác xoắn tóc và sấy cho đến khi hoàn thành rồi sử dụng tay để nới lỏng các lọn tóc.

  1. Kỹ thuật tạo kiểu tóc xoăn lơi bằng máy sấy và kẹp tóc

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-8

Bước 1: Chia tóc thành 2 phần rồi hất ra phía trước ngực để dễ dàng thao tác. Dùng kẹp tóc (loại thường được thợ làm tóc sử dụng, làm bằng kim loại và có tính dẫn nhiệt tốt) để kẹp lên tóc theo hướng dẫn sau: 1 chiếc kẹp lên khoảng tóc ở dưới tai, 1 chiếc kẹp lên khoảng tóc ở ngang vai, áp dụng cho cả 2 bên.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-9

Bước 2: Sau khi đã kẹp tóc cho cả 2 bên trái và phải, chúng ta sử dụng keo xịt tạo kiểu để cố định chúng.

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-10

Bước 3: Dùng tay gập từng phần tóc lại theo thứ tự gập phần ngọn tóc vào trong, gập phần tóc giữa ra ngoài và dừng lại ở vị trí của chiếc kẹp trên cùng. 

voh-tao-kieu-toc-xoan-loi-voh.com.vn-11

Bước 4: Dùng máy sấy để làm nóng tóc và kẹp tóc trong khoảng 30 giây, đợi tiếp 3 giây rồi mới gỡ kẹp. Thực hiện tương tự với bên còn lại là bạn sẽ có được kiểu tóc xoăn sóng nhẹ nhàng chuẩn style Hàn. Nếu muốn duy trì độ xoăn hãy xịt thêm một chút sản phẩm tạo kiểu.

Tóc xoăn lơi kiểu Hàn không hề kém mặt, ít bị lỗi mốt lại phù hơp với nhiều phong cách từ nhẹ nhàng, nữ tính cho đến cá tính, sang chảnh. Do đó, muốn sở hữu diện mạo mới mẻ hơn mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian hay tiền bạc thì bạn nhớ lưu lại 3 kỹ thuật tạo kiểu đơn giản ở trên để có thể áp dụng bất cứ khi nào.

Nguồn ảnh: @ jangjae2, @ ebom_m

Nguồn tham khảo: Beauty321

5 cách buộc tóc với chun vải vừa xinh xắn vừa sang chảnh ‘chuẩn’ style gái Hàn: (VOH) – Chun buộc tóc bằng vải đang là món phụ kiện ‘hot hit’ được hội gái đẹp xứ Hàn ‘lăng xê’ cực mạnh. Và đây là 5 cách tạo kiểu tóc giúp bạn diện chúng thật sang, thật trendy mà không lo bị ‘sến’.

4 kiểu tóc gọn gàng và xinh xẻo hết mực cho ngày mưa gió: (VOH) – Không chỉ đơn giản, dễ thực hiện, những kiểu tóc sau còn giúp bạn tránh được tình trạng khô rối, hư tổn đồng thời có được diện mạo vừa gọn gàng vừa xinh tươi trong những ngày mưa ảm đạm.