3 loại thực phẩm giúp bạn vừa giảm cân vừa duy trì vóc dáng chuẩn

(VOH) – Chế độ ăn uống luôn đóng vai trò quan trọng với việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Đó là lý do mà người Nhật luôn ưu tiên ăn 3 loại thực phẩm này trước bữa ăn để có được vóc dáng chuẩn.

Không cần ăn kiêng, không cần tập thể dục mà vẫn có thể giảm cân đều đều được xem là lợi ích mà thói quen ăn 3 loại thực phẩm này trước bữa ăn có thể đem đến cho chúng ta. Nếu cũng muốn sở hữu vóc dáng chuẩn thì bạn hãy thử điểm ngay xem chúng là gì mà có khả năng thần kỳ đến vậy?

  1. Dưa leo

Trên thực tế, dưa leo là thực phẩm ăn kiêng khá quen thuộc của nhiều người nổi tiếng. Các chuyên gia cho rằng nhờ chứa phospholipase – chất phân hủy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất – nên loại quả này có thể góp phần giảm cân, điều chỉnh vóc dáng chuẩn khá hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong dưa leo cũng có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, lợi tiểu và đặc biệt hữu ích với những người béo phì phù nề.

voh-voc-dang-chuan-voh.com.vn-1

Để giảm cân bằng dưa leo, ngoài việc chú ý sử dụng chúng trước mỗi bữa ăn thì bạn còn cần phải chú ý 2 điểm đó là:

  • Dưa leo phải được ăn sống vì khi chế biến (làm nóng) tác dụng phân hủy chất béo của phospholipase sẽ giảm đi.
  • Nhai mỗi miếng dưa leo ít nhất 20 lần vì chúng sẽ cho hiệu quả hấp thụ tốt hơn.
  1. Hạt kiều mạch

Các chương trình của Nhật Bản đã đo lường được rằng ăn 1 thìa hạt kiều mạch trước bữa ăn liên tiếp trong 1 tháng, bạn có thể giảm được 9 cân ngay cả khi không tập thể dục và ăn ba bữa như bình thường. Nguyên nhân là bởi loại thực phẩm này có chứa một loại protein trở kháng có thể ngăn chất béo bị tiêu hóa, hấp thụ và “trục xuất” chất béo ra khỏi cơ thể.

voh-voc-dang-chuan-voh.com.vn-2

Bên cạnh đó, hạt kiều mạch cũng có thể cung cấp khá nhiều lợi ích cho cơ thể như ngăn ngừa tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ. Bởi vậy, muốn vừa hỗ trợ giảm cân vừa duy trì vóc dáng chuẩn không chút mỡ thừa lại cải thiện sức khỏe thì bạn nhớ ưu tiên bổ sung chúng vào trước mỗi bữa ăn hàng ngày. Lưu ý nho nhỏ là muốn giảm cân tốt thì việc tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ hay tránh nạp quá nhiều calo cũng rất cần thiết nên đừng bỏ quên các yếu tố này.

  1. Sữa chua hành tây

Vốn đã phổ biến ở Nhật Bản từ lâu, sữa chua hành tây được xem là một trong những món ăn cực kỳ có lợi cho việc giảm cân hay loại bỏ phù nề. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng giúp cơ thể loại bỏ gốc tự do gây hại và chất xơ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ đó hỗ trợ tốt cho việc xây dựng cũng như duy trì vóc dáng chuẩn. Ngoài ra, sữa chua cũng có thể làm tăng cảm giác no và giúp bạn tránh được phần nào tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

voh-voc-dang-chuan-voh.com.vn-3

Thông qua việc đo lường, một số chương trình sức khỏe Nhật Bản cho rằng ăn sữa chua hành tây trước bữa chính có thể giúp bạn giảm tới 5 cân trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý rằng chúng ta cần phải sử dụng sữa chua không đường và không chứa bất cứ thành phần bổ sung nào để có hiệu quả.

  1. Một số lưu ý giúp bạn giảm cân hiệu quả và sở hữu vóc dáng chuẩn

Để giảm cân hiệu quả và sở hữu vóc chuẩn không mỡ thừa thì ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm trên vào trước bữa ăn hàng ngày, bạn cũng nên lưu ý:

  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và học cách kiểm soát những gì mà mình nạp vào cơ thể.
  • Cắt giảm đường và tinh bột (ở mức phù hợp).
  • Tăng cường các loại thực phẩm có lợi cho việc giảm cân hay duy trì vóc dáng chuẩn vào bữa ăn và loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng những loại thực phẩm là “kẻ thù” của vóc dáng thon gọn.
  • Uống đủ nước, tránh đồ uống có cồn hay chứa nhiều đường.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.
  • Kết hợp với thói quen tập thể dục và nên duy trì chúng 2 – 3 ngày/ tuần.

Điều chỉnh chế độ ăn uống và chọn đúng loại thực phẩm là một trong những bí kíp có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng đồng thời có được vóc dáng “chuẩn chỉnh”. Vì vậy, đừng quên tận dụng 3 gợi ý ở trên để có thể sớm đạt được mục tiêu của mình.

Nguồn ảnh: Internet

‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả: (VOH) – Ăn uống lành mạnh và kiểm soát khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng với quá trình giảm cân. Song, thời điểm ăn trong ngày cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giảm cân bằng cần tây và những điều mà bạn cần phải biết để có vóc dáng ‘vạn người mê’: (VOH) – Dùng cần tây giảm cân là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Song, muốn giảm cân bằng cân tây hiệu quả thì bạn phải biết những điều này.