3 phương pháp triệt lông vĩnh viễn được ưa chuộng nhất hiện nay

(VOH) - Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của vi-ô-lông. Tuy nhiên, trước khi quyết định thực hiện chúng thì bạn hãy cân nhắc thật cẩn thận.

Triệt lông vĩnh viễn có thể đem lại làn da mịn màng không tì vết nhưng chúng có thực hiệu quả như ‘lời đồn’ và đáng với chi phí mà bạn bỏ ra hay không? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của những phương pháp triệt lông vĩnh viễn phổ biến sau sẽ giúp bạn giải đáp được những điều này đồng thời tìm được lựa chọn phù hợp với bản thân.

  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân (Electrolysis)

Điện phân là phương pháp triệt lông vĩnh viễn sử dụng năng lượng nhiệt và dòng điện truyền qua một cây kim nhỏ được gắn trực tiếp vào nang lông để phá hủy chúng, ngăn không cho các sợi lông tiếp tục được tạo ra. Mặc dù bạn có thể áp dụng cách triệt lông này cho hầu hết các khu vực trên cơ thể song vì quá trình thực hiện cần rất nhiều thời gian (do phải phá hủy từng nang lông) nên sẽ lý tưởng hơn nếu sử dụng chúng cho các vùng da nhỏ như lông mày, môi trên, cằm… Ngoài ra, để có được kết quả như mong muốn thì việc triệt lông bằng điện phân cũng đòi hỏi bạn phải thực hiện nhiều lần.

voh-triet-long-vinh-vien-voh.com.vn-anh1
Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân sẽ tác động vào từng nang lông (Nguồn: Internet)

  1. Ưu điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân

  • Đây được xem là cách triệt lông vĩnh viễn đem lại kết quả tổng thể tốt nhất dù chúng không thể đảm bảo 100% cho tất cả mọi người.
  • Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân phù hợp với nhiều đối tượng hơn do không đòi hỏi những đặc điểm về màu da hay màu lông như phương pháp laser, chúng là lựa chọn tốt dành cho cả những người có làn da sẫm màu hay lông thưa, nhạt màu.
  1. Nhược điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng phương pháp điện phân đòi hỏi cần phải phá hủy từng nang lông nên sẽ tốn thời gian hơn do đó chúng không phải là cách tối ưu nhất dành cho những vùng cần triệt rộng.
  • Bạn sẽ cần phải đầu tư cả thời gian (khoảng 15 – 30 buổi) lẫn tiền bạc (cần điện phân nhiều lần) khi thực hiện triệt lông bằng điện phân trước khi thấy được kết quả rõ ràng.
  • Nếu nang lông của bạn bị biến dạng, cong (do tẩy hoặc nhổ lông) thì chúng sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả của việc triệt lông vĩnh viễn.
  • Mặc dù hiếm gặp nhưng phương pháp này cũng có tác dụng phụ như sẹo và nhiễm trùng từ kim, sẹo lồi (sự phát triển quá mức của mô sẹo).
  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng điện phân có đau không?

Tùy vào cơ địa và sức chịu đựng của từng người mà cảm giác này khác nhau tuy nhiên bạn sẽ có thể cảm thấy hơi châm chích trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, theo đánh giá của một số người thì điện phân cũng là phương pháp triệt lông đau hơn so với laser.

  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng laser

Giống như điện phân, triệt lông vĩnh viễn bằng laser cũng nhắm mục tiêu vào việc phá hủy các nang lông. Tuy nhiên, chúng hoạt động bằng cách sử dụng ánh sáng (để tìm các sắc tố đen – màu sợi lông) chuyển đổi thành nhiệt để tác động vào sợi lông (thường là trong giai đoạn lông đang tăng trưởng tích cực) và khiến chúng rụng trong vòng 10 - 14 ngày sau điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ cần phải thực hiện triệt lông bằng laser nhiều lần mới có được kết quả như mong muốn (khoảng 4 - 6 lần điều trị cách nhau 4 - 8 tuần).

voh-triet-long-vinh-vien-voh.com.vn-anh2
Triệt lông vĩnh viễn bằng laser thích hợp với hầu hết các vùng da trên cơ thể (Nguồn: Internet)

Triệt lông vĩnh viễn bằng laser có thể áp dụng hiệu quả với hầu hết các vùng trên cơ thể trừ vùng mắt. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với những người có tông màu da sáng và lông sẫm màu vì tia laser sẽ nhắm vào melanin có trong sợi lông. Ngoài ra, mặc dù được xếp vào các phương pháp triệt lông vĩnh viễn và được áp dụng cực kỳ phổ biến nhưng triệt lông bằng laser chỉ có thể đem lại kết quả lâu dài (vài tháng hoặc vài năm tùy từng trường hợp) chứ không thể loại bỏ hoàn toàn các sợi lông.

  1. Ưu điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng laser

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng laser không tốn quá nhiều thời gian và có thể thực hiện trên những vùng da rộng.
  • Mặc dù không có hiệu quả vĩnh viễn nhưng phương pháp này sẽ giúp bạn làm giảm số lượng lông và khiến chúng mềm, nhạt màu hơn sau khi mọc trở lại.
  1. Nhược điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng laser

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng laser không thích hợp và hiệu quả với tất cả mọi người, nó đòi hỏi những đặc điểm nhất định về màu da, màu lông.
  • Bạn cần phải trải qua nhiều buổi điều trị trước khi đạt được hiệu quả như mong muốn.
  • Tác dụng phụ phổ biến nhất là kích ứng da và đỏ da, nhưng điều này thường biến mất sau vài giờ. Triệt lông bằng laser cũng có thể gây ra sự thay đổi sắc tố tạm thời, đặc biệt là khi bạn tông màu da tối hơn. Một vài tác dụng phụ khác như phồng rộp và sẹo cũng có thể xuất hiện nhưng rất hiếm.
  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng laser có đau không?

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến cảm nhận của bạn trong quá trình triệt lông bằng laser như loại sử dụng, vùng triệt, cơ địa, đặc điểm sợi lông, tay nghề của người triệt… nhưng hầu hết mức độ đau đều nằm trong mức chịu được. Với những vùng triệt có lông dày, sẫm màu sẽ thì bạn sẽ thấy khó chịu hơn một chút vì lông màu sẫm sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn.

  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL (Intense Pulsed Light)

Triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL là một trong những công nghệ mới, hiện đại và được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có nguyên lý hoạt động tương tự như cách triệt lông bằng laser, tức là ánh sáng trắng cường độ cao sẽ tác động vào nang lông thể phá hủy, khiến chúng yếu dần đi, không phát triển nữa. Tuy nhiên, vì việc sử dụng ánh sáng IPL chỉ có tác dụng với các nang lông đang trong giai đoạn phát triển nên bạn sẽ phải áp dụng nhiều lần mới có được kết quả ưng ý. Ngoài ra, dù được xem là công nghệ triệt lông vĩnh viễn nhưng bạn đừng hiểu lầm rằng hiệu quả của phương pháp này sẽ duy trì mãi mãi (thời gian còn phụ thuộc vào cơ địa, sự thay đổi hormone trong cơ thể…), những sợi lông mềm, nhạt màu có thể sẽ xuất hiện trở lại vài năm sau đó.

voh-triet-long-vinh-vien-voh.com.vn-anh3
Triệt lông bằng ánh sáng IPL có thể duy trì hiệu quả trong thời gian dài nhưng không phải là vĩnh viễn (Nguồn: Internet) 

  1. Ưu điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL thích hợp với nhiều vùng trên cơ thể, có thể thực hiện cùng lúc trên vùng da rộng.
  • Các sợi lông sau khi mọc lại sẽ thưa, nhạt màu và mềm hơn.
  1. Nhược điểm của triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL

  • Triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL cũng bị phụ thuộc vào các yếu tố như màu da (kể cả do rám nắng), màu sợi lông nên chúng không phù hợp với tất cả mọi người.
  • Bạn cần phải thực hiện triệt lông nhiều lần để thấy được kết quả.
  • Phương pháp triệt lông vĩnh viễn này cũng có thể gây kích ứng, tăng sắc tố da, gây bỏng, để lại sẹo nhưng chủ yếu là do kỹ thuật, năng lượng sử dụng… nên có thể khắc phục được.
  1. Triệt lông vĩnh viễn bằng ánh sáng IPL có đau không?

Giống như các phương pháp triệt lông khác, triệt lông bằng ánh sáng IPL cũng sẽ khiến bạn cảm thấy đau, chủ yếu là nóng và châm chích nhưng sẽ không quá khó chịu.

Triệt lông vĩnh viễn là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay vì chúng có thể đem lại hiệu quả tốt trong thời gian dài. Tuy nhiên, mỗi người sẽ phù hợp với những phương pháp khác nhau nên bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu cũng như xác định rõ nhu cầu của bản thân để có được kết quả tốt nhất, đặc biệt là xứng với khoản chi phí không nhỏ mà mình sẽ bỏ ra.

Xăm môi kiêng ăn gì để lên màu đẹp, lại không lo sưng tấy?: (VOH) - Xăm môi ăn gì cho lên màu đẹp? Điểm danh các thực phẩm sau đây để đôi môi không sưng tấy và lên màu hoàn hảo nhé.

6 bước cạo lông chân đúng chuẩn giúp bạn tự tin khoe đôi chân 'nuột nà': (VOH) – Làm thế nào để cạo lông chân đúng cách, an toàn, cho hiệu quả cao và lâu dài? Quy trình ‘dọn dẹp vi-ô-lông’ 6 bước chuẩn chỉnh sau đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề này.