3 yếu tố tạo nên một chiếc cà vạt nam đẹp và ‘chuẩn’ phong độ

(VOH) – Một chiếc cà vạt nam tốt và phù hợp với trang phục, vóc dáng sẽ giúp phái mạnh ghi điểm ấn tượng. Tuy nhiên giữa rất nhiều lựa chọn, làm cách nào để bạn có thể mua sắm một cách thông minh?

Cà vạt nam thường là điểm nhấn hoàn hảo cho những set đồ của các chàng trai hay quý ông trong nhiều hoàn cảnh. Song để có thể sử dụng món phụ kiện này đúng cách thì trước hết bạn phải biết cách chọn cho mình một chiếc cà vạt thật phù hợp. Vì vậy, đừng bỏ qua 3 điều cần phải lưu ý khi mua cà vạt nam sau.

  1. Chiều rộng và chiều dài của cà vạt nam

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-1
Cà vạt nam là món phụ kiện không thể thiếu của những chàng trai hay quý ông thực thụ

Bí mật của một bộ trang phục đẹp và hoàn hảo nằm ở tỷ lệ do đó nếu chiếc cà vạt nam của bạn không đáp ứng được nhu cầu này thì dù set đồ có đẹp tới đâu, hiệu quả đem lại cũng bị giảm vài phần. Giống như mọi món phụ kiện khác, cà vạt cũng có nhiều hình dạng, kích cỡ và mỗi dáng người, mỗi kiểu trang phục lại phù hợp với một loại khác nhau.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-2
Cà vạt nam cũng có rất nhiều kiểu dáng và kích thước

Để quyết định chiều rộng của cà vạt nam, chúng ta có thể căn cứ vào khung cơ thể của người sử dụng và kích thước của ve áo trên blazer hoặc suit jacket (áo khoác của bộ suit). Những người sở hữu vóc dáng vạm vỡ hay bờ vai rộng nên chọn cà vạt nam có chiều rộng lớn hơn một chút so với những người có vóc dáng thanh mảnh, gầy để bổ sung cho tỷ lệ cơ thể của mình. Nguyên tắc này được áp dụng tương tự với ve áo, ve áo lớn nên chọn cà vạt có chiều rộng tương xứng một chút trong khi ve áo nhỏ nên chọn cà vạt có chiều rộng vừa phải để tạo sự cân bằng.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-3
Khi chọn cà vạt kết hợp với suit bạn nên dựa vào cả kích thước của ve áo

Về chiều dài, cà vạt nam nên đủ dài để có thể chạm vào lưng quần hoặc thắt lưng khi đứng thẳng. Cà vạt quá dài sẽ gây cản trở còn cà vạt quá ngắn sẽ tạo cảm giác “rẻ tiền” nên đừng cố gắng mua hay sử dụng dù bạn có thích chúng tới cỡ nào.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-4
Chiều dài lý tưởng của một chiếc cà vạt nam là chạm lưng quần hoặc thắt lưng

  1. Màu sắc và hoa văn cà vạt nam

Ngoài kích thước thì việc chọn được một chiếc cà vạt nam có màu sắc và hoa văn phù hợp với set đồ cũng cực kỳ quan trọng vì nó sẽ thể hiện độ sành điệu và gu thời trang của phái mạnh. 

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-5
Bạn hãy suy nghĩ đến màu sắc của trang phục khi chọn cà vạt

Bạn hãy chú ý đến màu áo sơ mi, màu bộ suit và màu da khi chọn màu cà vạt. Thông thường màu cà vạt nên tối hơn màu của chiếc áo được kết hợp với nó. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn cà vạt trơn bạn có thể đầu tư vào những tông màu chủ đạo và dễ sử dụng như xanh hải quân, xám… 

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-6
Với cả vạt nam có hoạ tiết hãy đảm bảo rằng chúng có thể kết hợp tốt với họa tiết cũng như màu sắc trên trang phục của bạn

Chìa khóa để chọn và sử dụng cà vạt nam có họa tiết là đảm bảo rằng hoa văn của chúng không trùng hoặc tương tự, có tỷ lệ tương tự với những gì đã có trên quần áo đồng thời không tương phản nhau. Về cơ bản, họa tiết trên cà vạt cũng nên nổi bật hơn so với họa tiết trên áo.

  1. Chất liệu cà vạt nam

Chất liệu của một chiếc cà vạt nam sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách ăn mặc của bạn cũng như quy định đến tình huống, hoàn cảnh mà chúng nên hay có thể được sử dụng. Do đó, đừng quên xem xét cả tiêu chí này nếu bạn muốn có được lựa chọn thực sự phù hợp.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-7
Cà vạt lụa tạo được sự bóng bẩy, sang trọng

Cà vạt nam bằng vải lụa: Đây là chất liệu được sử dụng khá phổ biến và cũng là kiểu cà vạt chiếm số lượng lớn trong tủ đồ của bất cứ chàng trai hay quý ông nào vì sở hữu nhiều ưu điểm. Chúng bền, có khả năng chống nhăn nhẹ, giúp cà vạt duy trì được hình dáng của mình, phù hợp với nhiều kiểu thắt, tạo được độ mềm mại vừa phải và ít thu hút bụi bẩn. Đặc biệt, một chiếc cà vạt làm bằng vải lụa cũng là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều dịp khác nhau bao gồm cả những tình huống yêu cầu sự trang trọng.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-8
Cà vạt làm bằng vải cashmere nên được dùng cho những sự kiện ít trang trọng hơn

Cà vạt nam bằng vải cashmere: Loại cà vạt này không có độ sáng hay mềm mại như chất liệu lụa nên thường phù hợp để diện trong môi trường ít trang trọng hơn.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-9
Kiểu cà vạt bằng cotton thường sở hữu họa tiết khá đa dạng

Cà vạt nam bằng vải cotton: Cà vạt cotton sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho cà vạt lụa nếu bạn phải sống ở nơi có điều kiện khí hậu lạnh. Nó là chất liệu khá linh hoạt, có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau đồng thời có họa tiết khá đa dạng.

voh-ca-vat-nam-voh.com.vn-10
Các mẫu cà vạt làm bằng vải dệt kim khá linh hoạt, mới mẻ và có sức thu hút

Cà vạt nam bằng vải dệt kim: Kiểu cà vạt này không quá kén hoàn cảnh, phù hợp với nhiều kiểu trang phục, ít bị nhăn và có họa tiết khá phong phú nên cũng là một lựa chọn rất đáng sắm.

Chọn cà vạt nam phù hợp với trang phục, dáng người, môi trường sử dụng, phong cách… là những yếu tố giúp bạn khẳng định gu thời trang của mình. Do đó, đừng bỏ qua 3 tiêu chí đánh giá cơ bản nhưng quan trọng trên để có thể mặc đẹp như một quý ông thực thụ trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn ảnh: Internet

4 cách xắn tay áo sơ mi đơn giản và nam tính cho phái mạnh: (VOH) – Khi nam giới xắn tay áo, nó không chỉ đơn giản là hành động mà còn là thông điệp là phong cách thời trang. Vì vậy, có thể nói cách xắn tay áo chính là yếu tố đánh giá sự thu hút của phái mạnh.

5 kiểu dress code thông dụng mà bạn cần biết để mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh: (VOH) – Dress code là gì? Yêu cầu cụ thể của từng kiểu dress code ra sao và làm thế nào để mặc đúng, mặc đẹp lại vẫn thể hiện được gu thời trang của mình? Đây là những thông tin mà bạn cần phải biết.