4 bước chăm sóc da đơn giản nhưng không thể thiếu của phụ nữ Hàn

(VOH) – Chăm chỉ skincare nhưng làn da của bạn vẫn bị mất nước hay thường xuyên bóng dầu? Vậy thì hãy thử điểm ngay xem quy trình chăm sóc da của mình có thiếu một trong những bước sau hay không.

Phụ nữ Hàn Quốc luôn nổi tiếng với làn da căng mịn, sáng khỏe tự nhiên cùng quy trình chăm sóc da nhiều bước. Đặc biệt là thiếu gì thì thiếu chứ tuyệt đối không thể thiếu 4 bước/ sản phẩm skincare này.

  1. Toner

voh-cham-soc-da-kieu-han-voh.com.vn-1

Toner hay nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da rất được phụ nữ Hàn coi trọng vì họ tin rằng chúng không chỉ giữ cho làn da cân bằng, ngậm nước mà còn hấp thụ các sản phẩm sau đó dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó chính là lý do vì sao mà hầu hết các loại toner Hàn thường nghiêng về xu hướng làm dịu, cấp ẩm, nuôi dưỡng hơn là làm sạch, đặc trị hay se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, các phương pháp tối ưu hiệu quả của sản phẩm hay bước dưỡng da này như 7 bước toner cũng được áp dụng vô cùng phổ biến. Vì vậy, muốn có làn da khỏe đẹp chuẩn Hàn thì skincare routine của bạn cũng nhất định nên có một loại toner phù hợp.

  1. Serum hoặc dầu dưỡng da

voh-cham-soc-da-kieu-han-voh.com.vn-2

Serum hoặc dầu dưỡng da được nhiều cô nàng Hàn Quốc xem là “chân ái” nhờ khả năng chăm sóc và cải thiện làn da cực ổn. Vào buổi sáng, họ thường sử dụng các loại serum chống oxy hóa kết hợp với kem chống nắng để tăng cường bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Buổi tối, các loại serum nuôi dưỡng hoặc dầu dưỡng da sẽ được lựa chọn để giữ ẩm và “khóa” lại vẻ đầy đặn lâu dài cho làn da. Đây được xem là cách cực hữu hiệu cho những bạn không muốn áp dụng quá nhiều bước/ sản phẩm skincare mà vẫn có được làn da trắng mịn, mướt mát chuẩn Hàn.

  1. Kem dưỡng ẩm

voh-cham-soc-da-kieu-han-voh.com.vn-3

Với thói quen và nhu cầu trang điểm thường xuyên, các cô gái Hàn Quốc thường sử dụng những loại kem dưỡng ẩm kiêm cả chức năng của kem lót để vừa giữ cho da ẩm mượt vừa tạo ra một bề mặt da lý tưởng cho việc áp dụng các sản phẩm trang điểm cũng như giúp lớp makeup lâu trôi hơn. Mặt khác, vào chu trình skincare buổi tối, các sản phẩm tập trung cấp ẩm, dưỡng ẩm giàu dưỡng chất cùng các bước bổ sung như mặt nạ giấy, mặt nạ ngủ lại rất được ưa chuộng. Nguyên nhân là bởi chúng có thể giúp bạn hồi phục, cải thiện, nuôi dưỡng làn da hiệu quả hơn trong khi ngủ đồng thời cung cấp vẻ ngoài đầy đặn, rạng rỡ và tràn đầy sức sống mỗi khi thức dậy.

  1. Kem chống nắng

voh-cham-soc-da-kieu-han-voh.com.vn-4

Vốn chuộng làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên không tì vết nên hầu hết mọi thói quen chăm sóc da của Hàn Quốc đều không thể không có các biện pháp chống nắng để tránh đốm nâu, đốm tuổi và ung thư da. Đặc biệt, tầm quan trọng của bước skincare này còn được thể hiện qua việc nhiều người có thói quen bôi 2 lớp kem chống nắng khi không trang điểm hay sử dụng mỹ trang điểm, kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF dưới lớp kem chống nắng để tăng cường hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và ứng dụng tương tự nếu cảm thấy phù hợp với thói của mình. 

Nổi tiếng với làn da khỏe đẹp tự nhiên không chút tì vết cùng routine nhiều bước nhưng phụ nữ Hàn tuyệt đối không bao giờ bỏ qua 4 bước skincare đơn giản ở trên. Bởi dù thói quen chăm sóc da của chúng ta có cầu kỳ thế đến mấy mà thiếu đi những thứ cơ bản thì hiệu quả nhận được chắc chắn cũng sẽ không thể trọn vẹn. Do đó, hãy cân nhắc và xây dựng cho mình một quy trình dưỡng da phù hợp nếu bạn cũng muốn sở hữu làn da đẹp trong mướt, sáng mịn kiểu Hàn.

Nguồn ảnh: Internet

Bao nhiêu tuổi thì nên bắt đầu sử dụng mỹ phẩm dưỡng da?: (VOH) – Nên bắt đầu dưỡng da hay sử dụng mỹ phẩm dưỡng da từ độ tuổi nào cho hợp lý và đạt được kết quả tốt nhất là thắc mắc chung của nhiều người. Những gợi ý sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Nhập hội da đẹp nhờ quy trình dưỡng da ban đêm hiệu quả: (VOH) – Để có một làn da đẹp, bạn cần có thói quen dưỡng da ban đêm lý tưởng và phù hợp. Nguyên nhân là bởi khoảng thời gian này, làn da hấp thụ sản phẩm và tự sửa chữa vô cùng mạnh mẽ.