4 cách đánh foundation giúp bạn có được hiệu ứng nền như mong muốn

(VOH) – Kem nền hay lớp nền là thứ quyết định rất nhiều đến tổng thể lớp makeup của bạn. Dưới đây là 4 cách sử dụng foundation mà ai cũng nên biết để tạo được hiệu ứng mà mình mong muốn.

Lớp hoàn thiện và hiệu ứng mà mỗi kiểu đánh nền đem lại có thể giúp chúng ta khắc phục nhược điểm về làn da tốt hơn nếu được lựa chọn một cách phù hợp.  Do đó, dù bạn thích kiểu đánh nền bóng, nền lì hay nền tự nhiên… thì cũng hãy ghi nhớ những tips nhỏ sau để có thể tự “họa mặt” thật chuẩn.

  1. Hiệu ứng lớp nền có độ bóng cao 

Kiểu đánh nền có độ bóng cao này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những bạn sở hữu làn da khô, đặc biệt là da lão hóa, bị xỉn màu. Nguyên nhân là bởi hiệu ứng ẩm mượt, căng sáng tự nhiên mà chúng đem lại có khả năng khiến vẻ ngoài trở nên trẻ trung, rạng rỡ đồng thời có sức sống hơn hẳn. Và cũng vì để lại hiệu ứng khá mướt mát nên kiểu nền này sẽ không phù hợp với các bạn da dầu, da hỗn hợp, bị mụn hay dễ bị mụn.

voh-danh-kem-nen-voh.com.vn-1

Tips đánh nền có độ bóng cao:

  • Dùng kem dưỡng ẩm giàu dưỡng, có kết cấu đặc một chút để loại bỏ tình trạng bong tróc, khô xỉn… của da trước khi đánh nền.
  • Sử dụng kem lót có khả năng bắt sáng để khiến làn da rạng rỡ hơn. Với bước nền bạn nên thao tác cùng cọ đánh nền để che phủ tốt hơn đồng thời tạo hiệu ứng giúp da sáng mịn. 
  • Nếu làn da của bạn có kết cấu không đồng đều thì không nên dùng kem lót bắt sáng vì nó có thể làm nổi bật nhược điểm. Thay vào đó hãy thử chọn kem nền bắt sáng nhẹ, tập trung tán sản phẩm ở phần trung tâm khuôn mặt sau đó mới tới các vùng da bên ngoài.
  • Phấn phủ chỉ nên được sử dụng cho 2 bên cánh mũi, chóp mũi và phần trung tâm trán khi đánh nền có độ bóng cao. Nếu cảm thấy không cần thiết, bạn cũng có thể bỏ qua bước này.
  • Má hồng dạng kem nên được ưu tiên để tạo hiệu ứng đồng bộ với lớp nền.
  • Thêm một chút highlighter dạng kem cho vùng quanh xương gò má đến thái dương, sống mũi và phần giữa cằm để giúp tổng thể lớp makeup có chiều sâu hơn.
  1. Hiệu ứng lớp nền dạng lì 

Kiểu đánh nền lì là lựa chọn hoàn hảo cho làn da dầu, hỗn hợp hoặc dễ bị mụn trứng cá vì chúng có khả năng che phủ tốt, thu nhỏ lỗ chân lông đáng kể và đặc biệt là kiềm dầu cực hiệu quả. Trong trường hợp bạn có da khô hay da lão hóa mà muốn áp dụng kiểu nền này thì hãy cân nhắc vì đây không phải là lựa chọn thực sự phù hợp, thậm chí là có khả năng làm lộ hết các nhược điểm.

voh-danh-kem-nen-voh.com.vn-2

Tips đánh nền lì:

  • Dùng kem dưỡng ẩm gốc nước để cấp ẩm cho da. Sở dĩ bạn nên ưu tiên dạng kem dưỡng này là bởi chúng mỏng nhẹ, hấp thụ nhanh, không gây nhờn dính lại vẫn giữ cho da vẻ ngoài ngậm nước.
  • Tiếp tục đánh một lớp kem lót mỏng và tập trung vào những vùng da có lỗ chân lông lớn, đổ nhiều dầu như vùng chữ T. Dùng thêm kem che khuyết điểm nếu bạn cảm thấy cần thiết.
  • Cuối cùng, phủ nền dạng phấn lên da bằng cọ theo chuyển động tròn, đảm bảo phủ khắp mặt, chân tóc và cổ để tránh tình trạng nền loang lổ.
  1. Hiệu ứng lớp nền tự nhiên 

Dạng hiệu ứng nền này không kén loại da mà chủ yếu được lựa chọn dựa trên sở thích và nhu cầu của người makeup nên chúng có thể được áp dụng cho tất cả mọi người. Nếu bạn chỉ trang điểm hàng ngày để đi làm, đi chơi hay thích sự tự nhiên, nhẹ nhàng thì đây cũng chính là gợi ý khá phù hợp.

voh-danh-kem-nen-voh.com.vn-3

Tips đánh nền tự nhiên:

  • Dùng kem dưỡng ẩm và đánh kem lót trước khi đánh nền. Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình và không gây nhờn.
  • Khi đánh nền, hãy dùng cọ tán đều sản phẩm từ vùng trung tâm của khuôn mặt ra ngoài.
  • Với phấn phủ, bạn chỉ nên dùng cho vùng chữ T và áp dụng bằng thao tác xoáy tròn cọ một cách nhẹ nhàng vào da.
  • Má hồng dạng kem cũng nên được ưu tiên vì hiệu ứng mà nó đem lại rất phù hợp với lối đánh nền này.
  1. Hiệu ứng lớp nền sáng khỏe tự nhiên

Da thường hoặc da lão hóa sẽ là những loại da hưởng được nhiều lợi ích nhất từ kiểu đánh nền sáng khỏe tự nhiên này. Chúng không có độ bóng quá cao mà thường tập trung làm nổi bật vẻ rạng rỡ, khỏe mạnh, căng mịn vừa đủ của làn da nên nếu bạn không thích nền lì cũng không thích nền bóng thì đây có lẽ sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất.

voh-danh-kem-nen-voh.com.vn-4

Tips đánh nền sáng khỏe tự nhiên:

  • Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và không gây nhờn dính.
  • Với kiểu nền này, bạn có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm kem nền dạng stick để đạt được hiệu ứng như mong muốn. 
  • Nên sử dụng mút đánh nền đã được làm ẩm để tán sản phẩm nhằm có được lớp nền mềm mượt, sáng mịn tự nhiên.
  • Má hồng dạng kem hay highlighter dạng bột là những sản phẩm có thể kết hợp tốt với kiểu nền này.
  • Lưu ý, nhúng mút trang điểm vào nước trong ít nhất 30 – 40 giây để đảm bảo nó được làm ẩm đủ đồng thời không đổ/ đánh kem nền trực tiếp lên mút.

Việc chọn được hiệu ứng nền phù hợp với đặc điểm của làn da sẽ giúp chúng ta có được tổng thể lớp makeup hoàn hảo hơn. Chính vì vậy, ngoài sở thích thì bạn hãy để ý đến cả vấn đề này đồng thời bỏ túi vài tips trang điểm nhỏ ở trên để có thể làm đẹp cho bản thân một cách điệu nghệ hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết trang điểm ‘chuẩn chỉ’ khi đeo kính áp tròng: (VOH) – Kính áp tròng là món phụ kiện vừa tiện lợi lại vừa có khả năng tạo nên những makeup look cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, muốn trang điểm đẹp và an toàn với chúng thì đây là 8 điều mà bạn nên nhớ.

10 mẹo trang điểm nhỏ nhưng cực hữu ích dành cho người mới bắt đầu: (VOH) – Với người mới trang điểm hay có chút vụng về thì việc sử dụng các sản phẩm makeup sao cho hiệu quả khá khó khăn. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn chưa biết 10 tips nhỏ nhưng ‘có võ’ này.